Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ทำเล “แม่โจ้” รวมโชค-ม.แม่โจ้ฮอต บ้านเดี่ยว อาคารชุดผุดทะลุ 2,000 หน่วย

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ถนนสายเชียงใหม่-แม่โจ้หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1001 พบว่ามีการขยายตัวด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง นอกจากบ้านเดี่ยวที่มีการพัฒนาเป็นจำนวนมาก ยังมีอาคารชุดผุดขึ้นในย่านสี่แยกรวมโชคมีชัยและมหาวิทยาลัยแม่โจ้หลายโครงการล่าสุดรวมโชคพร็อพเพอร์ตี้ เปิดตลาดที่พักสไตล์โรงแรมหลังตลาดรวมโชครองรับกลุ่มชาวต่างชาติและกลุ่มประชุมสัมมนาในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดความคึกคักในทำเลนี้เพิ่มขึ้นไม่น้อยทีมงาน HBG จึงได้สำรวจความเคลื่อนไหวตั้งแต่บริเวณแยกแม่โจ้หน้าโรงพยาบาลเทพปัญญาถึงแยกโรงพยาบาลสันทรายระยะทางกว่า 13 กิโลเมตร

บริเวณแยกแม่โจ้

บริเวณแยกแม่โจ้มีการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดและขยายสะพานป่าตันที่ดำเนินการไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2558 กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 2 มีนาคม 2561 ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดโดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ผู้ใช้รถใช้ถนนควรวางแผนการเดินทางหรือเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นในช่วงที่มีการก่อสร้าง ส่วนการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ยังไม่พบว่ามีโครงการใหม่ในบริเวณนี้

บริเวณสี่แยกรวมโชคมีชัยถือเป็นย่านที่มีความเคลื่อนไหวมากที่สุดบนถนนสายแม่โจ้ นอกจากมีโชคพลาซา, เทสโก้โลตัส, ตลาดสดรวมโชคที่เป็นศูนย์รวมการค้าของผู้คนย่านนี้แล้ว ยังมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อาทิโครงการ The Next 1 มี 3 อาคาร 200 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท, โครงการ The Next 3 มี 2 อาคาร 125 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท, โครงการ The Unique รวมโชคคอนโดมิเนียมบนพื้นที่กว่า 1 ไร่เศษกับอาคารสูง   7 ชั้น 72 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.4 ล้านบาท

บริเวณหน้าคอนโด โครงการ The Next

ล่าสุดบริษัท รวมโชค พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด พัฒนากลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่ดิน, บ้านเดี่ยวและอาคารชุด ผุดโครงการใหม่รวมโชคมอลล์และโรงแรมสไตล์บูติก จำนวน 2 อาคาร ขนาด 150 ยูนิตบริเวณด้านหลังตลาดรวมโชคคาดว่าจะเปิดให้บริการในส่วนของรวมโชคมอลล์ได้ในต้นปี 2559 ส่วนโรงแรมคาดว่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2560 เยื้องกับตลาดรวมโชคเป็นโครงการ Fifth Avenue  บนพื้นที่กว่า 26 ไร่ กับอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 220 ยูนิต เริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท ขณะนี้มีบริษัทห้างร้านเปิดบริการจำนวนมาก

บริเวณอาคารพาณิชย์ โครงการ  Fifth Avenue

ตรงไปจะมีที่ดินขนาด 23 ไร่ ประกาศขายก่อนถึงแยกลิขิตชีวันยังมีโครงการล้านนาวิลล์, โครงการบ้านริมน้ำ, โครงการดลยา, โครงการเศรษฐสิริ สันทราย ในเครือแสนสิริบนพื้นที่ 53 ไร่ 160 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท, โครงการธนาพร ปาร์ค โฮม 4 บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ 53 ยูนิต ราคาเริ่มต้น4.2-14 ล้านบาทและมีที่ดินเปล่าประกาศขายอยู่หลายแปลง

บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขารวมโชค

จากแยกลิขิตชีวันเลยไปด้านซ้ายมือเป็นโชว์รูมฮอนด้าพาราไดซ์ ตรงข้ามเป็นโครงการเดอะกรีนเนอรี่วิลล่า บ้านเดี่ยวสไตล์คอนเท็มโพรารี่ ล้านนา ราคาเริ่มต้น 2.4 ล้านบาท ที่เหลือเพียง 7 ยูนิตเท่านั้น ถัดไปในซอยเดียวกับโรงเรียนต้นกล้าเป็นโครงการสิริน 2 River View กับบ้านเดี่ยว 58 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.1 ล้านบาท ส่วนฝั่งขวามือมีประกาศขายที่ดินติดถนนขนาด 16 ไร่ ตรงมาเป็นโชว์รูมโตโยต้าชัวร์ที่มีการปรับพื้นที่เตรียมก่อสร้างเพิ่มเติมบริเวณด้านข้าง ติดกันมีอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง จำนวน 4 ยูนิต เยื้องกันมีที่ดินขนาด 81 ไร่อีก 1 แปลงประกาศขาย

บริเวณหน้าโรงเรียนสันทรายวิทยาคม

ตรงไปซ้ายมือเป็นโครงการบ้านพฤกษ์สิริ บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นที่ 2.1 ล้านบาท ผ่านนาบัวขนาดใหญ่ไปเล็กน้อย ซ้ายมือเป็นตลาดน้ำนครพิงค์หรือตลาดสดรุ่งเจริญ ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและของที่ระลึกด้านในมีร้านอาหารบรรยากาศชายทุ่งเปิดให้บริการ ถัดไปมีโครงการแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (แม่โจ้) ภายในมีบ้านเดี่ยวมากกว่า 1,000 ยูนิต ทั้งบ้านสีวลี 1 และ 2, บ้านบุศรินทร์, บ้านปาริชาติ, บ้านพฤกษ์ลดา, บ้านชลลดา, บ้านนันทวัน และบ้านนันทนา 1 และ 2 ที่ยังคงเปิดขายกับราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท

เข้าสู่เขตเทศบาลตำบลแม่โจ้ เลี้ยวขวาเข้าซอยนิคมสหกรณ์ 9 จะมีโครงการกาญจน์กนกวิลล์ 8แม่โจ้ มีทั้งอาคารพาณิชย์และบ้านเดี่ยวรวมกว่า 246 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท ติดกับสำนักงานที่ดินอำเภอสันทรายมีโครงสร้างอาคารร้างขนาดใหญ่ ยังไม่มีการพัฒนาเพิ่มเติมมาหลายปี บริเวณดังกล่าวเหมาะกับการทำเป็นอพาร์ตเมนต์หรือคอนโดมิเนียม เนื่องจากอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เยื้องกันเป็นโครงการ S-cape อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 14 ยูนิต มีร้านค้าเปิดให้บริการแล้วหลายยูนิต

ตรงไปด้านขวามือมีอาคารพาณิชย์ประกาศขายและให้เช่ากว่า 16 ยูนิต ใกล้กันมีโครงการที่ปิดการขายแล้ว ทั้งอรสิริน ทาวน์โฮม 1, อรสิริน 1 Park View ส่วนโครงการที่ยังเปิดขาย ได้แก่ ดอยคำฮิลล์ไซด์ 5 บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 2.19ล้านบาท, โครงการ กรีนวิวโฮม บ้านเดี่ยว 158 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.5ล้านบาท, โครงการพิลโล่ 36 บ้านเดี่ยวสไตล์ทัสคานี จำนวน 36 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท

ป้ายพื้นที่ให้เช่า และขายมีมายมาย บริเวณทำเลแม่โจ้

 บริเวณสี่แยกมหาวิทยาลัยแม่โจ้เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีโครงการบ้านนนนิภา บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ 87 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.87 ล้านบาท แต่หากเลี้ยวขวาไป 5 กิโลเมตรพบโครงการดีญ่าวาเล่ย์ แม่โจ้ บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท ส่วนบริเวณตรงข้ามมหาวิทยาลัยแม่โจ้เต็มไปด้วยร้านค้า, ธนาคารและกลุ่มหอพัก
ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยและยังมีคอนโดมิเนียมโครงการเดอะ นอร์ท สตาร์-แม่โจ้ มี 2 อาคาร ประมาณ 150 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท

อาคารพาณิชย์บางที่ ก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ และประกาศขาย

ถัดจากเทศบาลตำบลแม่โจ้เป็นทางเข้าไปยังโครงการอรสิริน 11 บนพื้นที่กว่า 43 ไร่ 200 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ก่อนถึงแยกโรงพยาบาลสันทรายขวามือติดกับโรงเรียนศรีสังวาลย์เป็นโครงการอรสิริน 4 ที่ปิดการขายแล้ว บริเวณแยกโรงพยาบาลสันทรายเป็นจุดที่จะมีการก่อสร้างโครงการขยายทางหลวงหมายเลข 1001
ตอนเชียงใหม่-พร้าวจาก 2 เป็น 4 ช่องจราจรงบประมาณกว่า 800 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเวนคืนที่ดินคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างประมาณปลายปีนี้

หลายโครงการ  กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

การพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์บนถนนเชียงใหม่-แม่โจ้ ระยะทางกว่า 13 กิโลเมตร มีโครงการที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างและเปิดขายประมาณ 28 โครงการ จำนวนกว่า 2,000 ยูนิต ร้อยละ 80 เป็นบ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ ราคาเริ่มต้น 7.85 แสน-14 ล้านบาท ที่เหลือเป็นคอนโดมิเนียมราคาเริ่มต้น1.25-3.4 ล้านบาท
โดยราคาประเมินที่ดินในทำเลนี้ตารางวาละ 3,500-20,000 บาท ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง

บริเวณย่านชุมชน มุมหนึ่งของตลาดมีโชค

แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะเส้นทางการคมนาคม ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย เชื่อมถึงกันได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาของที่อยู่อาศัยกระจายออกไปเพื่อลดความแออัดในเขตเมือง ถนนสายเชียงใหม่-แม่โจ้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกรวมถึงระบบสาธารณูปโภค สามารถรองรับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนอื่นในอนาคต...

หมายเหตุ : ข้อมูลราคาประเมินที่ดินจากสำนักงานธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ ราคาที่ดินอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามทำเลที่ตั้ง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร