Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

จัดบ้านรับเฮง ต้อนรับปีใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ปีชวด แต่ชาวบาเนียจะไม่ชวดแน่นอน ถ้าจัดบ้านเสริมเฮงต้อนรับปีใหม่ 

ในช่วงส่งท้ายปีหมู ไม่ว่าชีวิตคุณในปีที่ผ่านมาจะหมูๆ จนอยากให้หมูยาวๆ ไปปีหน้า หรือไม่หมูจนอยากให้จบปีไวๆ ผมอยากบอกว่า ถ้าเจอเรื่องดีๆ ก็อยากให้เก็บไว้เป็นกำลังใจ แต่ถ้าเจอเรื่องร้ายๆ ก็อยากให้ทิ้งไป แล้วมาเริ่มใหม่ปีหนูกัน วันนี้ผมมีเคล็ดลับจัดบ้านรับเฮงตามหลักฮวงจุ้ยมาบอกกันครับ

การจัดบ้านแบบง่ายๆฉบับชาวบาเนีย

1. เก็บของที่จำเป็น ทิ้งของที่ไม่ใช้ เพิ่มพลังมงคล
ลำดับแรกในการจัดบ้านเสริมเฮงรับปีใหม่นั้น เราก็ต้องรื้อๆๆๆๆๆ ค้นๆๆๆๆๆ หาสิ่งที่เป็นของเหลือใช้ ของที่เผื่อจะใช้แต่ไม่ได้ใช้(เผื่อมาสักสิบปีแล้วยังไม่ได้ใช้ 555) เอาออกไปบริจาค แบ่งปัน หรือทิ้งไปเสีย เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ของบ้านให้สะอาดและกว้างขึ้น (เพิ่มพื้นที่มงคล)

2. ทำความสะอาดและเสกน้ำมงคล เพิ่มพลังเฮง
ลำดับต่อมาก็ต้องกวาดเช็ดถูบ้านให้สะอาดหมดจด นอกจากจะเช็ดถูบ้านด้วยน้ำสะอาดตามปกติแล้ว ในขั้นตอนสุดท้ายให้ทำเคล็ดมงคล โดยการเสกน้ำที่จะใช้เช็ดถูในครั้งสุดท้าย เพื่อเป็นการล้างพลังลบ และเพิ่มพลังบวกให้กับสถานที่หรือข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน

การเสกน้ำมงคลก็มีเคล็ดลับง่ายๆ ก็คือ ให้เตรียมน้ำสะอาด 1 ถัง ส้ม 1 ลูก มาเตรียมไว้ จากนั้นให้กลั้นใจฉีกเปลือกส้มเป็น 9 ชิ้น ในหนึ่งอึดใจ แล้วนำเปลือกส้มที่ได้มานั้นใส่ลงไปในถังน้ำสะอาดที่เตรียมไว้

จากนั้นให้นำผ้าสะอาดมาชุบน้ำในถังที่ใส่เปลือกส้มไว้ แล้วจึงนำผ้านั้นไปเช็ดถูบ้านเรือนและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เป็นรอบสุดท้าย (หากน้ำมีปริมาณไม่พอให้เสกน้ำใหม่ได้ แต่ต้องใช้น้ำถังใหม่และส้มลูกใหม่) เพียงเท่านี้ก็จะได้รับพลังความเฮงรับปีใหม่แล้ว เพราะส้มเป็นสัญลักษณ์ของเงินทองและความสำเร็จ

3. ดูแลต้นไม้ให้สดชื่น รับพลังความสำเร็จ
จากนั้นให้สำรวจตรวจตราต้นไม้เล็กใหญ่ที่ปลูกไว้ หากพบว่ามีต้นที่อ่อนแรงหรือใบแห้งเหี่ยวให้รีบบำรุงรักษาและตัดแต่งให้แข็งแรง สวยงาม ดูสดชื่นเพื่อรับพลังของความสำเร็จใหม่ๆ

4. ดูน้ำให้ไหลเวียน รับพลังการเงิน
ต่อไปให้ดูเรื่องของน้ำ ไม่ว่าจะน้ำดื่ม น้ำกิน น้ำใช้ และน้ำโชว์ จำพวกตู้ปลา น้ำผุด หรือน้ำล้น โดยให้ดูว่าระบบน้ำยังคงไหลเวียนดีหรือไม่ ถ้าพบว่าน้ำใช้รั่วไหลให้รีบซ่อมแซมดูแลให้เป็นปกติ ถ้าเป็นน้ำโชว์ก็ต้องดูแลให้สะอาด ไหลเวียนดี เพื่อรอรับพลังการเงินที่ดีขึ้น

5. จัดห้องให้เป็นระเบียบ
สำหรับการตกแต่งบ้านและจัดวางข้าวของเครื่องใช้ ควรวางใหม่ให้เป็นระเบียบสวยงามเหมาะสมกับพื้นที่การใช้งาน ที่สำคัญที่อยากจะขอเน้นย้ำว่า บริเวณหน้าบ้าน ห้องโถงหรือห้องรับแขกควรจะใส่ใจเป็นพิเศษ

6. ตกแต่งหน้าบ้านให้น่ามอง รับพลังโชคลาภ
บริเวณหน้าบ้านจะต้องตกแต่งและทำหน้าบ้านให้น่ามอง เพื่อรับพลังงานโชคลาภ หากโถงหน้ามีความสวยงาม สะอาด และสดชื่น ก็จะเท่ากับเป็นการเชื้อเชิญให้พลังโชคลาภไหลเวียนเข้ามาในบ้าน ฉะนั้นระหว่างประตูรั้ว(ถ้ามี) ประตูหน้าบ้าน และห้องโถงรับแขก ควรทำให้เดินได้สะดวก สะอาดตา และสวยงาม เพื่อให้บ้านหลังนี้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาทักทาย 

เคล็ดลับเหล่านี้ทำให้การจัดบ้านง่ายขึ้นและทำตามได้ไม่ยากใช่ไหมครับ แต่สามารถเสริมพลังความเฮงให้คุณได้ ลองนำไปใช้ แล้วนำมาบอกกันด้วยนะครับ

 

อ.เก่ง เสริมชีวิต
ฮวงจุ้ย 1,000 ล้าน
4 ธันวาคม 2561

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร