Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ที่สุดแห่งอสังหาฯ 2017 รวมสุดยอดบ้าน ทาวน์โฮม คอนโด อาคารพาณิชย์ ระดับท็อป

28/12/2017
x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ก่อนที่กลิ่นอายของปี 2017 จะจางหายไปโดยสมบูรณ์ Baania อยากพามิตรรักแฟนเพจทุกท่านเข้าสู่ฐานข้อมูล Big Data ของเรา เพื่อไปค้นหาบางอย่างที่เป็น “ที่สุด” ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทยให้ได้ตื่นตาตื่นใจกัน ก่อนที่จะสัมผัสสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018 จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ลองไปไล่เรียงกันเลยครับ

 

คอนโดมิเนียมที่แพงที่สุด

ตำแหน่งนี้คงหนีไม่พ้นโครงการอภิมหา Luxury อย่าง 98 Wireless ผลงานที่อยู่อาศัยระดับเรือธงของ แสนสิริ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแบบ High-rise รังสรรค์ทุกรายละเอียดด้วยความประณีตบรรจง ตั้งแต่กรรมวิธีการคัดเลือกวัสดุการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในที่ดีที่สุดและพิถีพิถันที่สุดจากทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น พื้นไม้โอ๊คลาย Herringbone และประตูไม้จริงลาย Mahogany Crotch นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา วัสดุปูผิวผนังอาคารหินไลม์สโตนจากโปรตุเกส หรือหินอ่อนลายสวย Carrara และ Calacatta และที่พิเศษที่สุด คือ หินอ่อนสีขาวลายเฉพาะ Statuario จากเหมืองในอิตาลี ซึ่งเป็นหินอ่อนหายากที่สุดและเป็นที่ต้องการมากที่สุดในขณะนี้ เพื่อมอบความคลาสสิก สง่างามในสไตล์นิวยอร์ก คงไม่เกินไปที่จะบอกว่าโครงการนื้คือนิยามของความหรูที่เป็นรูปธรรม

โครงการมีจำนวน 25 ชั้น จำกัด 77 ยูนิต บนทำเลที่ดีที่สุดของถนนวิทยุ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศ อาทิ บริการรถลิมูซีน, ล็อบบี้เลานจ์, บิสซิเนสเลานจ์, จากุซซี่, ห้องรับรองทางธุรกิจ, ห้องชา, ห้องเก็บจักรยาน, สปาและห้องนวด, ห้องเด็กเล่น, ห้องอบไอน้ำ และที่จอดรถพิเศษสำหรับรถซูเปอร์คาร์ หมดกังวลเรื่องการเดินทาง เพราะอยู่ใกล้ใจกลางเมือง สะดวกในทุกจังหวะชีวิต สนนราคาเริ่มต้นที่ 70 ล้านบาท

 

บ้านเดี่ยวที่แพงที่สุด

ลงจากแนวสูงมาดูแนวราบกันบ้าง สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวที่แพงที่สุดนั้นที่ยังเปิดขายอยู่นั้นตั้งอยู่บนถนนเศรษฐกิจสายใหม่ของกรุงเทพฯ คือพระราม 9 ซึ่งใกล้กับย่านธุรกิจใหม่ที่กำลังน่าจับตามอง เรากำลังพูดถึงโครงการ Issara Residence Rama 9 ที่มีราคาเริ่มต้นต่อหลังอยู่ที่ 80 ล้านบาท

(ขออนุญาตไม่นับโครงการอย่าง คิว ทเวลฟ์ ที่ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว หรือโครงการระดับมหาคฤหาสน์ต่างๆ ที่มีราคาบางยูนิตแพงกว่า แต่มีราคาเริ่มต้นน้อยกว่าโครงการนี้ และแน่นอน ไม่รวมบ้านที่ขึ้นสร้างเองด้วยครับ)

จากแนวคิด The New Symphony Of Freedom โครงการจึงออกแบบพื้นที่บ้านให้โอบล้อมธรรมชาติ และมีฟังก์ชั่นใช้สอยที่ลงตัวสำหรับทุกคนในครอบครัว ทุกตารางนิ้วสอดคล้องด้วยการดีไซน์ที่ผสมผสาน ทำให้สมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยสไตล์ Modern Tropical ที่สะท้อนความเรียบง่าย อยู่สบาย พร้อมมอบประสบการณ์ดีๆ ให้ชีวิต ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการคัดสรรวัสดุอุปกรณ์ที่ประหยัดพลังงาน และง่ายต่อการบำรุงรักษา

โครงการมีบ้านให้เลือก 3 แบบ ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น มีเนื้อที่เริ่มต้นตั้งแต่ 700 ตร.ม. ขึ้นไป มอบความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อาศัยอย่างเต็มที่ พร้อมออกแบบพื้นที่พิเศษบนชั้น 3 ที่รองรับการขยายตัวของครอบครัว ซึ่งกว้างและมีประโยชน์ใช้สอยครอบคลุมเพียงพอสำหรับครอบครัวใหม่ เหมือนมีบ้านอีกหลังภายใต้หลังคาเดียวกัน ทั้งนี้ก็ไม่ได้ละทิ้งความสวยงามและศิลปะแห่งการอยู่อาศัยไปแม้แต่น้อย

พื้นที่ส่วนกลางก็อลังการไม่แพ้ตัวบ้าน ไล่ตั้งแต่ทางเข้าหลักที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะ สะท้อนถึงรสนิยมของผู้อยู่อาศัยในโครงการ จุดเด่นอยู่ที่ห้องฟิตเนสขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ครบถ้วน ด้านบนเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ทิวไม้บังสายตาให้ความรู้สึกสงบและปลอดภัย ในโครงการยังมีสวนทางยาว Private Linear Garden ที่มีทางเดินเล่นระดับ พร้อมพื้นที่จัดกิจกรรมอเนกประสงค์ ถือเป็นการใส่ใจในทุกจังหวะชีวิตของลูกบ้านจริงๆ

 

ทาวน์โฮมที่แพงที่สุด

จากบ้านเดี่ยวระดับ Premium ย่านพระราม 9 เราพาคุณไปยังซอยสุขุมวิท 49/1 เพื่อพบกับโครงการทาวน์โฮมระดับท๊อป ผลงานการสร้างสรรค์ของ บริษัท พรรณพัฒน์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในนาม 749 เรสซิเดนซ์ และทันทีที่เราเข้าสู่พื้นที่ของโครงการ เราก็เข้าใจแทบจะทันทีว่า ทำไมที่นี่จึงถูกขนานนามว่า “Ultimate Living Area”

749 เรสซิเดนซ์ คือบ้านที่ทำให้คุณสะดวกในทุกการเดินทาง เพราะโครงการห่างจากถนนสายหลักอย่าง สุขุมวิท เพียง 750 ม. ใกล้ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ รายล้อมไปด้วย อาคารพาณิชย์ อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบ ที่นี่อยู่ห่างจากรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ 800 ม. และสถานีทองหล่อเพียง 1 กม. สำหรับผู้ใช้รถส่วนตัวก็สามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้อย่างสะดวกด้วยระยะห่างจากโครงการกับจุดขึ้นลงทางด่วนรามอินทรา - อาจณรงค์เพียง 4.5 กม. พร้อมทั้งมีเส้นทางลัดเลาะมากมายให้หลีกเลี่ยงปัญหาการจราจร

คุณภาพชีวิตของโครงการนี้ ถ้าเต็ม 10 ก็ต้องให้ 10 เพราะทุกอย่างที่คุณต้องการแทบจะรวมอยู่หน้าประตูบ้านแล้ว ไล่เรียงต้องแต่ เจ อเวนิว, โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท, โรงพยาบาลสุขุมวิท, เมเจอร์ซีนีเพลกซ์ สุขุมวิท, อุทยานเบญจสิริ, ดิ เอ็มควอเทียร์, ร้าน Cha Cha An, ร้านเตาถ่าน Yakiniku Paradise, ร้าน Mellow Restaurant & Bar และอีกมากมาย

ด้วยราคาเริ่มต้น 65 ล้านบาท อาจจะทำให้ความคนหล่นความกังขาในตัวบ้าน แต่หากใครได้มาเยือนแล้ว เรียกได้ว่าที่นี่คุ้มค่าทุกสตางค์ เริ่มจากตัวบ้านเป็นลักษณะทาวน์โฮม 5 ชั้น เนื้อที่ 35 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยราว 750 ตารางเมตร ออกแบบสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานระหว่างหินซุ้มเหล็ก และกระจกสองชั้น วัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศส และสถาปัตยกรรมโมเดิร์นสมัยใหม่ แต่ละยูนิตมีลิฟต์ สระว่ายน้ำ และที่จอดรถส่วนตัว พร้อมประตูอัตโนมัติ

 

อาคารพาณิชย์ที่แพงที่สุด

เมื่อค้นลงไปในฐานข้อมูลของ Baania แล้ว เราสะดุดเข้ากับอาคารพาณิชย์หลังหนึ่งในย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งขึ้นราคาขายไว้ที่ 120 ล้านบาท และเราพบว่าตัวเลขนี้ออกจะสมเหตุสมผลอยู่ไม่น้อย

อาคารหลังนี้มี 4 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งสิ้น 1,376 ตารางเมตร และชั้นดาดฟ้าอีก 344 ตารางเมตร บนเนื้อที่ขนาด 427 ตารางวา โครงสร้างสมบูรณ์แข็งแรงสภาพใหม่อายุเพียง 6 ปี ภายในโปร่งเหมาะกับการตกแต่งเพื่อใช้เป็น สำนักงานหรือโชว์รูมสินค้า พร้อมโกดังสินค้าด้านหลังขนาด 494 ตารางเมตร มีที่จอดรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังตึก นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่พร้อมสามารถใช้งานได้เลย

จุดเด่นของที่นี่คงไม่พ้นทำเลที่ดีงามเหลือเกิน ตัวอาคารอยู่บนถนนสายสำคัญอย่าง ถนนแจ้งวัฒนะ โดยตั้งอยู่ระหว่างที่กลับรถซ้าย-ขวา และห่างจากจุดขึ้น-ลงทางด่วน ประมาณ 300 เมตร และในอนาคตยังรองรับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งใกล้สถานีเมืองทองธานี 1 เพียง 300 เมตรเท่านั้น

 

บ้านมือสองที่แพงที่สุด

ยังอยู่กับในฐานข้อมูล Big Data ของ Baania เราครับ สำหรับบ้านมือสองที่แพงที่สุดซึ่งประกาศขายในปีนี้ เราต้องขึ้นไปดูกันถึงหัวเมืองเศรษฐกิจฝั่งเหนือของประเทศ จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งปัจจุบันก็มีความเจริญไม่แพ้เมืองหลวงอย่าง กรุงเทพฯ และเมืองสำคัญในภาคอื่นๆ

บ้านพูลวิลล่าหลังนี้ปักป้ายรับฟังข้อเสนอที่ 170 ล้านบาท หรูหรามีระดับ ห่างแยกกองทรายแค่ 3 กม. อยู่ในเขตอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ราว 29 ไร่ โครงสร้างมีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ มีลิฟต์ มีห้องทำงาน ห้องอาหารขนาดใหญ่ ห้องฟิตเนส อาคารสันทนาการ บ้านแม่บ้าน และบ้านพักแขก ห่างจาก ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต 11 กม. และ โรงพยาบาลมหาราช 14 กม. ที่สำคัญราคานี้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจต่อรองได้ด้วย

สารภีเป็นทำเลที่อยู่ทางทิศใต้ของเมืองเชียงใหม่ เป็นทั้งย่านที่อยู่อาศัยและอยู่ใกล้แหล่งงาน โดยเฉพาะสถานประกอบการและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ได้รับอานิสงส์มาจากนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ มีถนนสายเชียงใหม่-ลำพูนเป็นถนนสายหลัก และมีถนนเลียบทางรถไฟ และถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปางเป็นเส้นทางคู่ขนาน การเดินทางในย่านนี้จึงสะดวกสบาย

จากการที่เป็นพื้นที่รองรับการขยายตัวของตัวเมืองเชียงใหม่ ผู้คนในทำเลนี้จึงมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย บรรยากาศดี และเงียบสงบ อย่างไรก็ตามการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตก็ไม่ได้ขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด สารภีจึงเป็นทำเลที่มีเสน่ห์เหมาะสำหรับผู้ต้องการความเป็นส่วนตัว และไม่อยากอยู่ไกลจากเมือง

 

ที่ดินที่แพงที่สุด

สำหรับที่ดินที่แพงที่สุดในประเทศไทย ชาว Baania คงเดาได้ไม่ยากว่าคงจะอยู่ในกรุงเทพมหานครนี้เอง และถ้าให้เดาลงไปเฉพาะเจาะจงกว่านั้น ก็คงไม่พ้นย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองทั้งหลาย และความจริงก็เป็นเช่นนั้น

เมื่อไม่นานมานี้ กรมธนารักษ์โดยท่านอธิบดีพชร อนันตศิลป์ได้เปิดเผยว่า กรมกำลังเร่งดำเนินการประเมินราคาที่ดินรายแปลงเพื่อรองรับกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง คาดว่าจะประเมินรายแปลงครบ 32 ล้านแปลง ในวันที่ 1 มกราคม 2561 โดยที่ดินราคาแพงสุดในกรุงเทพมหานครยังคงเป็นพื้นที่สีลมมีราคา 1 ล้านบาทต่อ ตร.ว. ขณะที่เพลินจิตรตามมาที่ ตร.ว. ละ 9 แสนบาท ส่วนอันดับ 3 คือ สาทร/บางรัก ซึ่งตามมาห่างๆ ที่ 7.5 แสนบาทต่อ ตร.ว.

 

และนี่คืออสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในฐานข้อมูล Big Data ของ Baania อัพเดทล่าสุด ณ สัปดาห์สุดท้ายของปี 2017 เราเชื่อว่าแวดวงอสังหาริมทรัพย์ของไทยในปีหน้าจะเกิดปรากฏการณ์ต่างๆ ขึ้นอีกมายมาก และคาดว่าจะมีการทำลายสถิติด้านราคาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ... แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรในปี 2018 Baania จะนำเสนอทุกความเคลื่อนไหวให้ท่านได้ติดตามเหมือนเช่นเคย

เพราะเรา Insight ในเรื่องอสังหาฯ ... Baania “ง่าย ครบ จบเว็บเดียว”

28/12/2017

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร