Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ทุนไทยจับมือญี่ปุ่นบุกหนักอสังหา

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ จะต้องมีพันธมิตรที่มาร่วมมือกันพัฒนาโครงการ โดยกลุ่มทุนที่มาแรงเข้ามาร่วมมือกับผู้ประกอบการไทยมากที่สุดช่วงนี้ คือกลุ่มทุนจากประเทศญี่ปุ่นและยังมีแนวโน้มที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

ธนากร ธนวริทธิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า หลังจากได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ บริษัท ฮูซิเออร์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในญี่ปุ่น เป็นการร่วมทุนในรูปแบบบายโปรเจกต์โดยทางบริษัทญี่ปุ่นจะใช้เงินลงทุน ต่อปีเฉลี่ย 5,000-6,000 ล้านบาท หรือร่วมกันพัฒนาโครงการเฉลี่ย 2-3 โครงการ/ปี

"บริษัท ฮูซิเออร์ เข้ามาอยู่ในไทยประมาณ 3 ปีแล้ว โดยมองหาโอกาสที่จะร่วมลงทุนโครงการอสังหาฯ ในไทยแต่ยังหาผู้ร่วมทุนไม่ได้ ซึ่งทางธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นตัวกลางที่ทำให้เกิดการร่วมทุนครั้งนี้ โดยเริ่มเจรจากันมาตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากธนาคารกรุงศรีฯ ถือหุ้นใหญ่ด้วยกลุ่มมิตซุยด้วย จึงทำให้บริษัท ฮูซิเออร์ ไว้วางใจในการร่วมมือกัน" ธนากร กล่าว

สำหรับโครงการร่วมทุนนำร่อง เริ่มจากโครงการดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50 มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท จำนวน 772 ยูนิต ซึ่งเปิดขายเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ปัจจุบันขายไปกว่า 60% โดยได้มีการแบ่งพื้นที่ไว้ 5 ชั้น เพื่อขายให้กับลูกค้าชาวญี่ปุ่นและฮ่องกง

ทั้งนี้ ในเดือน พ.ย.นี้ จะมีแผนเปิดโครงการคอนโดในย่านห้วยขวาง และ จ.ภูเก็ต นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาโครงการที่ จ.ชลบุรี บนเนื้อที่ 500 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแนวคิดโครงการ และที่ จ.ภูเก็ต บนที่ดินอีกแปลงมีแนวคิดจะทำโครงการบ้านสำหรับผู้สูงอายุ โดยแผนในปี 2561 ตั้งเป้าว่าจะเปิดโครงการใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท

สึโตมุ อิคุมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ฮูซิเออร์ กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาฯ ไทยยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ดี จึงเป็นโอกาสสำคัญในการเข้ามาร่วมลงทุน ทั้งนี้บริษัทได้เริ่มเข้ามาจัดตั้งบริษัทเพื่อลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ จากนั้นได้มีการเข้าไปลงทุนในคอนโดในประเทศเวียดนามและทาวน์เฮาส์ ก่อนที่จะเข้ามาลงทุนในไทย

 

ที่มา : posttoday

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร