Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

มองเมืองด้วยเรื่องกิน ตอนที่ 3 Korean Food: Korean Town

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

Highlights:

  • กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีร้านอาหารเกาหลีกว่า 470+ ร้าน
  • อาหารเกาหลีพบได้มากในย่าน สยาม สุขุมวิท12 พระราม9 และตามแนวรถไฟฟ้า
  • ย่านเกาหลีที่อยู่และกินได้ง่าย สบายกระเป๋าที่สุด คือ พระราม 9 ซึ่งมีราคาคอนโดเฉลี่ยที่ 3.37 ล้านบาม/ยูนิต หรือ ราคากลางเท่ากับ 3.15 ล้านบาท/ยูนิต

อันยองฮาเซโย

นับตั้งแต่เทรนด์เกาหลีเข้ามาบุกบ้านเรา วัยรุ่นไทยก็พลิกผันไปเป็นติ่งเหล่าบรรดาโอป้ากันมากมาย ไม่ใช่แค่เรื่องเพลงหรือซีรี่ย์เท่านั้น แต่เทรนด์โคเรียเข้ามาในทุกช่องทาง ทั้งเรื่องคน เรื่องกิน รวมไปถึงกายภาพของพื้นที่อีกด้วย

หลายท่านอาจจะเคยได้ยินก็แต่ China Town หรืออย่างมากก็ Japanese Town .... 2 วัฒนธรรมใหญ่ที่อยู่คู่คนไทยมานับศตวรรษแล้ว แต่วันนี้ Baania จะพาทุกท่านไปดู Korean Town ย่านเกาหลีที่อยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งสดใหม่ มีชีวิตชีวาไม่แพ้ 2 ย่านที่กล่าวไปแน่นอน ตามมาดูกันเลยครับ

koreatown โคเรียทาวน์

จากข้อมูล Big Data ที่เราได้รวบรวมไว้กว่า 60,000 ร้านอาหารในกรุงเทพฯ เราได้นำมาวิเคราะห์เพื่อหาย่านที่มีความโดดเด่นในเรื่องร้านอาหารเกาหลี ด้วยเทคนิคที่เรียกว่า Spatial Smoothing ทำให้เราเห็นสัญชาติของพื้นที่ผ่านวัฒนธรรมการกินของคนในย่าน ด้วยแนวคิดที่ว่า อาหารเป็นหนึ่งในศูนย์กลางที่ทำให้เกิดการพัฒนาเมือง หรือแนวคิดที่เรียกว่า “Food-Centric Development” เพราะเชื่อว่าครัวเรือนจะมีการกระจุกตัวรอบศูนย์กลางทางด้านอาหาร ที่ร้านค้ามีความหลากหลายสูงหรือในย่านที่มีอัตลักษณ์ของอาหารอย่างชัดเจน (ซึ่งมักมีศิลปะ วัฒนธรรมและกิจกรรมที่ชัดเจนตามไปด้วย)

โคเรียน ทาวน์ ที่ปรากฏขึ้นอย่างชัดเจนในกรุงเทพฯ เกาะไปตามแนวเส้นรถไฟฟ้าหรือถนนสุขุมวิท โดยมีจุดที่เข้มข้นที่สุดบริเวณสยาม สุขุมวิท 12 (อโศก) นอกจากนี้ยังมีที่บริเวณพระราม 9 อีกแห่งหนึ่งด้วย

โคเรียนทาวน์@สยาม ร้านอาหารเกาหลีแทรกซึมทุกพื้นที่ของสยาม ไม่ว่าจะฝั่งสยามร้อน สยามเย็น สยามเซ็น พารากอน … ณ วันนี้เรียกได้ว่าไม่ใหม่เกินไปสำหรับวัยรุ่นบ้านเราแล้ว ไม่ใช่เพียงอาหารเท่านั้น การแต่งตัว สินค้า แฟชั่นต่างๆ ในสยามพร้อมด้วยกลุ่มส่วนใหญ่ของที่นี่ก็ชวนให้นึกถึงความเทรนดี้แบบโอป้า ออนนี่ ไปตามๆ กัน และนอกจากสยามจะนำเทรนด์ฝั่งเกาหลีแล้ว เชื่อว่าถ้าชาติไหนจุดพลุ ปัง! ออกมาได้ใหม่ สยามก็พร้อมจะช่วยนำเทรนด์นั้นให้ได้เหมือนกัน

อาหารเกาหลี สยาม

ถ้าอยากอยู่ในกระแส อัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ แบบก่อนใคร ก็ลองมาใช้ชีวิตแถวนี้กันดูไหมครับ นอกจากจะได้อัพเดทแฟชั่นแล้ว ยังอยู่กลางเมือง ไปไหนมาไหนก็ง่าย ไปเรียนก็สะดวก งานก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่ถ้าจะใช้ชีวิตแถวนี่แล้วละก็ ต้องไม่กลัวความสูงนะครับ เพราะแถวนี้มีแต่คอนโดซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนราคาเริ่มต้นก็เฉลี่ยอยู่ที่ 5.96 ล้านบาท/ยูนิตเท่านั้น

คอนโด สยาม

โคเรียนทาวน์@สุขุมวิท12

ถัดออกมาจากสยาม Central Station มาอีก 4 สถานีก็จะถึงโคเรียนทาวน์จุดที่ 2 บริเวณซอยสุขุมวิท 12 นี่โคเรียนทาวน์ของจริง เพราะเค้าตั้งชื่อศูนย์การค้าไว้แบบนี้เลยล่ะครับ จุดนี้ก็เพื่อจะรวบรวมร้านอาหารเกาหลีมาไว้ที่นี่ แล้วก็ทำได้จริงๆ จำนวนร้านอาหารเกาหลีที่ซอยสุขุมวิท 12 กระจุกตัวหนาแน่นแซงหน้าพื้นที่อื่นๆ ขึ้นมาทันทีเลยครับ แต่ไม่ใช่แค่ศูนย์การค้าโคเรียนทาวน์เท่านั้น รอบๆ ก็ช่วยด้วยเหมือนกัน มีร้านอาหารเกาหลีที่แทรกตัวไปตามตรอกซอยโดยธรรมชาติด้วยเหมือนกัน

อาหารเกาหลี อโศก

ถ้าหากอยากจะปิ้งย่างกันบ่อยๆ แถวสุขุมวิท 12 หรือย่านอโศกก็เป็นอีกทำเลที่น่าสนใจไม่น้อย มีที่พักให้เลือกแทบทุกซอยเลย อยากอยู่ใกล้ปากทางหรือเข้าไปลึกหน่อยเพื่อให้ราคาถูกลงและบรรยากาศสงบมากขึ้นก็ไม่มีปัญหา ราคาเฉลี่ยของย่านนี้ เริ่มต้นที่ 6.32 ล้านบาท/ยูนิตครับ

คอนโด อโศก

โคเรียนทาวน์@พระราม9

อีกพื้นที่หนึ่งซึ่งมีการกระจุกตัวของร้านอาหารเกาหลีเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือ พระราม 9 ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร แน่นอนต้องไม่ยอมแพ้เทรนด์นำสมัย แหม แค่โชว์ดีซีที่เดียวก็ปาเข้าไปกว่า 15 ร้านเกาหลีแล้วครับ จึงไม่ต้องบอกให้มากความว่า ที่นี่สามารถรองรับทั้งนักท่องเที่ยว คนทำงานและคนที่อาศัยอยู่ละแวกนั้นๆ ได้ดีขนาดไหน

อาหารเกาหลี พระราม9

ถ้าคิดจะอยู่ใกล้ที่ทำงานและมีความกินดีอยู่ดีแบบนี้ พระราม 9 ก็เป็นอีกช้อยส์ที่น่าสนใจเช่นกัน คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ก็ใกล้รถไฟฟ้า การเดินทางไม่เป็นรองใคร ด้วยราคาเริ่มต้นเฉลี่ย 3.37 ล้านบาท แต่ถ้าเทียบกับความสะดวกสบายรอบด้านก็น่าลงทุนจริงไหมครับ

คอนโด พระราม9 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 3 ย่านเกาหลี หวังว่าใครที่ไปแถวนั้นจะได้อบอุ่นกับบรรยากาศ อิ่มท้องกับอาหารรสชาติเข้มข้น และอิ่มใจกับโอป้า ออนนี่ที่ผ่านไปผ่านมานะครับ

แล้วพบกันใหม่ตอนหน้าที่ Baania.com ครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร