Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ ทาวน์โฮมสไตล์ล้านนาสุดพรีเมียม

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจจะซื้อที่อยู่อาศัยในเชียงใหม่ ซึ่งมีตัวเลือกมากมายให้ต้องมานั่งเปรียบเทียบกันยกใหญ่ บางคนยังลังเลใจอีกว่าจะซื้อบ้าน หรือทาวน์โฮมดี? เป็นคำถามที่ชวนให้ปวดหัวเหมือนกันนะครับ แต่หากคุณกำลังเทใจมาทาง “ทาวน์โฮม” อยู่ล่ะก็ Baania มีโครงการป้ายแดงของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) มาแนะนำ ชื่อว่า "พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ" ทาวน์โฮมที่เชียงใหม่สไตล์ล้านนาที่ไม่ธรรมดาตรงดีไซน์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรม “โคโลเนียล ล้านนา” รับรองว่านอกจากจะสวย แตกต่าง มีเอกลักษณ์ ฟังก์ชันดี ทำเลยอดเยี่ยมแล้ว ในส่วนของราคานั้นก็เอื้อมถึงแน่นอน ลองไปทำความรู้จักกับโครงการนี้กันก่อนดีกว่าครับ พูดไปเดี๋ยวจะหาว่า Baania ขี้โม้!

ฮั่นแน่! เริ่มสนใจแล้วล่ะสิ หลายคนถามว่าแล้วโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ อยู่ตรงไหน เดี๋ยวจะไปไม่ถูก มาครับ เดี๋ยวจะอธิบายให้ฟัง

ทำเลที่ตั้งพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

โครงการตั้งอยู่บนถนนสมโภช 700 ปี ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ดูแผนที่ประกอบได้ครับ

รูปแผนที่ 1 จากสนามบิน-มหิดล-โครงการ

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

จากสนามบินเชียงใหม่ สามารถใช้เส้นทางจากถนนมหิดล กระทั่งถึงสี่แยกศรีบัวเงินพัฒนา ให้เลี้ยวซ้ายมาตามถนนสมโภช 700 ปีประมาณ 800 เมตร ทางเข้าโครงการจะอยู่ทางขวามือ ไปกลับรถตรงทางลอดของ ม.พายัพฝั่งอินเตอร์ แล้วขับรถตรงมาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบทางเข้าโครงการอยู่ซ้ายมือ เลี้ยวเข้ามาอีกประมาณ 200 เมตร ก็เจอเลยครับ หากใช้เส้นทางนี้จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาทีครับ 

รูปแผนที่ 2 จากแยกศาลเด็ก-แยกแม่คาว-โครงการ

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

หากมาจากแยกศาลเด็ก หรือห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ให้ตรงมาตามถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด มุ่งหน้าสู่สี่แยกแม่คาวสะอาดใส แล้วเลี้ยวขวามาตามถนนสมโภช 700 ปี ผ่านมหาวิทยาลัยพายัพอีก 1 กิโลเมตร โครงการอยู่ซ้ายมือครับ เส้นทางนี้สะดวกกว่าและไม่ต้องกลับรถ หรือหากใครมุ่งตรงมาจากทางศูนย์ราชการเชียงใหม่ ขับรถมาตามถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หรือถนนวงแหวนรอบสอง ก็ยิ่งสะดวกเลยครับ ขับตรงมาเรื่อยๆ ใช้อุโมงค์ทางลอด ไม่ต้องติดไปแดง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่อยู่ไม่ไกลตัวเมืองมากนัก และมีเส้นทางการคมนาคมที่หลากหลายและสะดวกมากครับ

สถานที่สำคัญรอบพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

จะเลือกซื้อบ้านก็อย่าลืมดูเรื่องสถานที่สำคัญหรือสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงประกอบด้วยนะครับ สำหรับโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญหรือแหล่งจับจ่าย รวมถึงสิ่งอำนวยควาสะดวกก็ถือว่ารองรับการอยู่อาศัยได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น 
ห้างสรรพสินค้า: เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่, พรอมเมนาดา, บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า, แม็คโคร, โฮมโปร, Index Living Mall

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

สถานศึกษา: มหาวิทยาลัยพายัพ

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

โรงพยาบาล: โรงพยาบาลเทพปัญญา, โรงพยาบาลแมคคอร์มิค, โรงพยาบาลกรุงเทพ-เชียงใหม่, โรงพยาบาลลานนา

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

สถานที่ราชการ: ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถใช้เวลาในการเดินทางหรือเข้าถึงเพียง 5-10 นาทีเองครับ

โครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

ทีนี้ถึงตาที่เราจะมาทำความรู้จักกับโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ กันแล้วครับ 

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

เมื่อมาถึงหน้าโครงการ สิ่งที่สะดุดตาแวบแรกตั้งแต่ประตูทางเข้าโครงการ เราจะพบกับระบบรักษาความปลอดภัยถึง 2 ชั้น ทั้งระบบ Auto Access Card Check Point และระบบ Card Scan แถมยังมีกล้องวงจรปิด CCTV Security Guard และการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง สะดวกและปลอดภัย 2 ชั้นขนาดนี้ หายห่วงได้เลยนะครับ 

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

เข้ามาในโครงการก็จะพบกับความร่มรื่นของสวน ต้นไม้สีเขียว สระว่ายน้ำ พื้นที่พักผ่อนที่ต้อนรับขับสู้เราอยู่ตรงด้านหน้า ถนนหลักก็กว้างขวาง รับกับธรรมชาติโดยรอบได้อย่างลงตัว มีลู่วิ่งรอบสวนส่วนกลาง พื้นที่สำหรับออกกำลังกายให้หายใจได้อย่างเต็มปอด เราว่าจริงๆ แล้วการมีพื้นที่สีเขียวอยู่ใกล้บ้าน โดยที่ไม่ต้องออกไปหาจากที่ไหนไกล ก็ทำให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้นไปด้วยนะครับ คุณว่าจริงมั้ย? 

ไหนๆ ก็เข้ามาในโครงการขนาดนี้แล้ว จะให้ออกไปแบบมือเปล่าก็คงไม่ใช่ Baania สิครับ เราเข้าไปสอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่โครงการที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ต้อนรับและยินดีให้ข้อมูลเราเป็นอย่างดี แถมใจดีพาไปดูบ้านตัวอย่างของโครงการอีกด้วย เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราจะอธิบายให้ฟังเป็นส่วนๆ กันเลยนะครับ

โครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ มีพื้นที่ทั้งหมด 25 ไร่ 3 งาน 37.9 ตารางวา ประกอบด้วยทาวน์โฮม, บ้านแฝด และอาคารพาณิชย์ รวม 244 ยูนิต ครั้งนี้เราขอเน้นไปที่ทาวน์โฮมนะครับ เพราะเป้าหมายของการสำรวจครั้งนี้ก็เพื่อจะเสาะหาทาวน์โฮมที่อยู่ใกล้เมือง ในราคาจับต้องได้ และที่สำคัญคุณภาพต้องดีด้วยครับ 

สำหรับแนวคิดการออกแบบ “The Modern Luxury Lanna” ได้รับแรงบันดาลใจมากจากบ้านตึกคหบดีเก่าสไตล์โคโลเนียล และเรือนขนมปังขิง เป็นลักษณะเรือนร้านค้าและการอยู่อาศัยของวิถีชีวิตผู้คนสมัยก่อนที่มีลักษณะของเมืองเชียงใหม่ในอดีต สู่รูปแบบสถาปัตยกรรมที่ร้อยเรียงประกอบกันเป็นรูปลักษณ์ของสถาปัตยกรรมที่อยู่อาศัย ตอบสนองวิถีชีวิตทันสมัย ผสมผสานสิ่งเก่าและสิ่งใหม่ได้อย่างลงตัว ถือเป็นความลงตัวและเป็นเอกษณ์เฉพาะตัวของโครงการนี้จริงๆ 

พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

แบบบ้านโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน แต่ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือการออกแบบฟังก์ชันของพื้นที่ใช้สอยที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง คุ้มค่า และสะดวกต่อการใช้งานของผู้อยู่อาศัย สำหรับทาวน์โฮมของโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ 115 มีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน ไปดูแบบแรกกันก่อนดีกว่าครับ

แบบบ้าน ชัยพฤกษ์ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย ประมาณ 93 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท จำนวน 165 ยูนิต

เมื่อเข้าสู่ตัวบ้านจะพบกับส่วนของห้องรับแขกที่เชื่อมกับส่วนรับประทานอาหาร ส่วนห้องครัวก็แยกเป็นสัดส่วน มีห้องน้ำพร้อมสุขภัณฑ์ของคอตโต้พร้อมใช้งานอีก 1 ห้อง และมีส่วนซักล้างด้านหลังบ้านที่ติดตั้งระบบน้ำให้เรียบร้อย พื้นที่ส่วนนี้ค่อนข้างเยอะ สามารถบิวท์อินครัวไทยเพิ่มเติมได้อีกด้วยนะครับ

สำหรับชั้นสอง จะมี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ในห้อง Master Bedroom มีพื้นที่ค่อนข้างมาก นอกจาก Walk in Closet แล้ว ยังมีระเบียงส่วนตัวเล็กๆ ไว้ออกไปสูดอากาสบริสุทธิ์ด้านนอก แถมยังมีประตูเชื่อมกับห้องน้ำเข้าออกได้จากห้องนี้อีกทาง

ที่ชอบมากๆ คือห้องน้ำนี่แหละครับ เพราะทางโครงการจัดฟังก์ชันไว้ให้อย่างครบถ้วน ทั้งสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และห้องอาบน้ำที่แยกส่วนเปียกแห้ง โดยที่เราไม่ต้องต่อเติมอะไรเพิ่มเติมแล้ว 

ส่วนห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง ก็มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะสม อย่างตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน ที่ไม่ทำให้ห้องดูอึดอัดจนเกินไป

เอาล่ะ ไปต่อกันด้วยแบบบ้านที่สองกันเลยครับ 


แบบบ้าน ราชพฤกษ์ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดิน เริ่มต้น 24.00 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย ประมาณ 108 ตารางเมตร ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท จำนวน 48 ยูนิต

สำหรับแบบบ้านที่สอง หากดูจากภาพแปลนบ้านจะเห็นได้ว่ามีความใกล้เคียงกับแบบบ้านชัยพฤกษ์ แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือพื้นที่ใช้สอยของบ้านที่มีมากขึ้น อย่างชั้นล่างบริเวณห้องครัวที่เชื่อมกับห้องน้ำ พื้นที่ตรงนี้สามารถปรับฟังก์ชันให้เป็นห้องนอนเล็กๆ สำหรับผู้สูงอายุได้ หรือเป็นทำงานก็ยังได้ ส่วนห้องครัวก็สามารถบิวท์อินเพิ่มเติมบริเวณหลังบ้านได้ ถือเป็นการออกแบบพื้นที่ให้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันไปตามผู้อยู่อาศัยได้ดีเลยครับ

สำหรับบ้านแฝด มีเพียงแบบเดียว หากเข้ามาดูฟังก์ชันของพื้นที่ใช้สอยแล้ว มันก็คือบ้านเดี่ยวดีๆ นี่แหละครับ กว้างขวาง โปร่งสบาย ยิ่งเดินเข้าไปในห้องนอนใหญ่ ทำให้รู้สึกว่ามันกว้างจริงๆ แถมมีห้องน้ำในตัวอีกด้วย

สำหรับจุดเด่นของทาวน์โฮมทั้ง 2 แบบ และบ้านแฝด ต้องยกให้ห้องนอนใหญ่ (Suite Master Bedroom) ที่มีอารมณ์เหมือนบ้านเดี่ยวเลยครับ พื้นที่การใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ตามความต้องการ และตอบสนองการใช้ชีวิตทุกไลฟ์สไตล์

หน้าต่างบานสไลด์มีขนาดใหญ่และสูงขึ้น เพิ่มความโปร่ง โล่ง พร้อมประตูบานเลื่อนหน้าบ้านขนาดใหญ่ เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ แถมยังช่วยระบายอากาศได้ดี ตอนที่อยู่ภายในบ้านช่วงกลางวันแดดจัดๆ บอกได้เลยว่าเย็นสบายโดยไม่ต้องเปิดแอร์เลย อีกทั้งการคัดสรรวัสดุก็เทียบเท่าบ้านเดี่ยว เช่น กระจกเขียวตัดแสงเพื่อช่วยลดความร้อนและรังสียูวี พร้อมกระเบื้องปูพื้นแกรนิโตขนาดใหญ่ ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และยังดูเรียบหรูไปในตัวด้วยครับ

ยัง...ยังมีอีกครับ อันนี้น่าจะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ เพราะโครงการได้นำนวัตกรรมที่เรียกว่า Home Automation มาใช้กับบ้านทุกหลัง คือการควบคุมระบบการเปิด-ปิด แอร์ ไฟฟ้า และดูกล้องวงจรปิดผ่านสมาร์ทโฟนของคุณเอง เป็นโครงการทาวน์โฮมที่ไม่ธรรมดาจริงๆ 

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการก็มีเช่นเดียวกับโครงการหมู่บ้านจัดสรรครับ มีทั้งคลับเฮาส์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ Jogging Track แต่ก็แอบโดดเด่นแตกต่าง เพราะการจัด Landscape และการตกแต่งสวนให้มีพื้นที่สีเขียวล้อมรอบ ทำให้ดูร่มรื่น สดชื่น บอกเลยว่ามาเดินตรงนี้อากาศและบรรยากาศดีมากๆ ครับ

สำหรับการมาเยี่ยมชมโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ ครั้งนี้ ภาพรวมของโครงการทั้งในเรื่องทำเลที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวกสบายรอบโครงการ การเดินทาง และคุณภาพของตัวบ้าน รวมถึงสภาพแวดล้อมของโครงการอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากเลยล่ะครับ

ใครที่กำลังมองหาทาวน์โฮมในเชียงใหม่ แถว ม.พายัพ ในบรรยากาศบ้านเดี่ยว อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ควรลิสต์ "พฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ" เก็บไว้เป็นตัวเลือกต้นๆ เลยนะครับ การันตีคุณภาพโดยแบรนด์พฤกษาที่เดี๋ยวนี้เขาจัดเต็มและใส่ใจรายละเอียดจริงๆ อย่าเพิ่งเชื่อเราจนกว่าจะได้สัมผัสของจริง ลงทะเบียนเยี่ยมชมโครงการตอนนี้เพื่อรับโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 300,000 บาท และส่วนลดพิเศษเพิ่มเติม 10,000 บาทเมื่อลงทะเบียนออนไลน์ทุกช่องทาง พิเศษ เริ่มต้นที่ 1.99 ล้าน เฉพาะในงาน Pre-Sale 15-16 กันยายนนี้ เท่านั้น!

ลงทะเบียนเยี่ยมชมโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่