Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

สถานีดูดวง ห้วยขวาง ย่านที่ทุกคนต้องรู้จัก สายมูห้ามพลาด !

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ห้วยขวาง ย่านที่รู้จักกันดีในด้านความครบครันของการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากมีตลาดสดขนาดใหญ่อย่าง “ตลาดห้วยขวาง” ซึ่งมีร้านรวงต่างๆ ที่ขายทั้งอาหารการกิน ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด, ผัก, ผลไม้, เสื้อผ้า, ดอกไม้, เฟอร์นิเจอร์, และอื่นๆอีกมากมาย ตลาดแห่งนี้มีความคึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน เนื่องจากการเดินทางที่สุดแสนสะดวก ณ บริเวณสี่แยกห้วยขวางจุดตัดของถนนรัชดาภิเษกอีกทั้งยังอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง ทำให้มีผู้ที่สัญจรผ่านไปผ่านมาทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติในย่านนี้ค่อนข้างมาก

สิ่งที่เป็นสีสันอย่างหนึ่งของย่านนี้คือ สถานบันเทิงยามราตรี รวมถึงร้านค้าที่เรียงรายอยู่ใน 2 ข้างทาง ตั้งแต่บริเวณสี่แยก ซึ่งวางจำหน่ายสินค้าแฟชั่นหลายแบบให้ได้เลือกได้ลอง อาทิ เสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์เซ็กซี่ เครื่องประดับ เป็นต้น


ที่สำคัญที่สุด หากใครที่มีโอกาสมาเยือนย่านนี้ ไม่ควรพลาดที่จะมาสักการะองค์ “พระพิฆเนศ” ที่เทวาลัยพิฆเนศ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกห้วยขวาง โดยก่อนหน้าที่จะมีเทวาลัยแห่งนี้ บริเวณสี่แยกแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก หลังจากนั้นมีการแก้เคล็ดโดยการนำเทวรูปพระพิฆเนศมาประดิษฐานไว้และได้สร้างเทวาลัยแห่งนี้ขึ้น อัตราการเกิดอุบัติเหตุก็ลดลงอย่างน่าอัศจรรย์

ต่อมามีผู้ที่มาขอพรและได้โชคลาภกลับไปคนแล้วคนเล่า จึงเกิดการพูดปากต่อปากถึงความศักดิ์สิทธิ์ จนมีรายการโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ นำเรื่องราวไปเสนอสู่มวลชนอยู่บ่อยครั้ง เทวาลัยแห่งนี้จึงโด่งดัง จนถึงขนาดมีการขนานนามสี่แยกนี้ว่า "สี่แยกเงินตรา” ทำให้มีผู้คนเดินทางมาสักการะอย่างไม่ขาดสาย จึงกลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนให้ความนับถืออย่างมากจนมาถึงทุกวันนี้

บูชา ขอพร พระพิฆเนศ อย่างไรให้เห็นผลทันตา

 

เป็นที่ทราบกันดีว่า นอกจากโชคลาภแล้ว บรรดาคนมากราบไหว้ขอพรตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มักจะมีความต้องการคล้ายกันอยู่อย่างหนึ่งคือ ความประสงค์ที่จะรู้อนาคตล่วงหน้า ในหลายกรณีก็เป็นการหาทางออกของปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น ผ่านนักพยากรณ์ในศาสตร์ต่างๆ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ หมอดู นั่นเอง

บริเวณรอบเทวาลัยพิฆเนศนี่เองเป็นเสมือนศูนย์รวมของเหล่านักพยากรณ์ ที่ให้บริการตรวจดวงชะตาด้วยศาสตร์หลายแขนง ทั้งการดูไพ่ยิปซี การดูลายมือ การดูดวงแบบโหราศาสตร์ไทยและจีน เป็นต้น โดยสนนราคาบริการ หรือ “ค่าครู” อยู่ที่ประมาณ 300 บาท หมอดูแต่ละสำนักจะมีเก้าอี้วางให้นั่งรอต่อคิวดูดวงอยู่ด้านหน้า ใครสนใจจะใช้บริการก็จับจองที่ได้เลย

อย่างไรก็ตามดูดวงนั้น ก็เป็นเรื่องที่แต่ละคนต้องใช้วิจารณญาณส่วนบุคคลว่า คำทำนายแต่ละอย่างนั้นควรเชื่อถือมากน้อยเพียงใด สำหรับบางคน การพูดคุยกับหมอดู อาจเป็นแค่การปรับทุกข์ ระบายเรื่องราวของตน และใช้เป็นหนทางที่ทำให้สบายใจขึ้นเท่านั้น

นอกเหนือจากความโดดเด่นในการเป็นแหล่งชุมนุมใหญ่แห่งหนึ่งของบรรดานักพยากรณ์แล้ว ห้วยขวางเองก็ยังเป็นย่านที่เหมาะสำหรับพักอาศัย จากแผนผังด้านบนซึ่งแสดงระยะทาง 500 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าห้วยขวาง เราสามารถแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ฝั่งด้วยถนนรัชดาภิเษก ซึ่งฝั่งซ้ายมือก็คือฝั่งดินแดง ส่วนฝั่งขวามือเป็นฝั่งห้วยขวาง


 

 

 

ฝั่งดินแดง นั้นถือว่าเป็นพื้นที่อยู่อาศัยสำหรับกลุ่มผู้มีรายได้ไม่สูงมากนักถึงรายได้ปานกลางที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า โดยที่พักอาศัยส่วนใหญ่เป็นอาคาร Low Rise ความสูงไม่เกิน 8 ชั้น หรือที่รู้จักกันว่าเป็น แฟลตการเคหะฯ ห้วยขวาง นั่นเอง นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่าแหล่งพาณิชยกรรมส่วนใหญ่จะอยู่ที่ฝั่งดินแดง ไม่ว่าจะเป็น ตลาดห้วยขวาง ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงโรงเรียนและวัดด้วย

ในขณะเดียวกันฝั่งห้วยขวาง ทั่วทั้งบริเวณเต็มไปด้วยตึกสูงต่างๆ ทั้งอาคารสำนักงาน และอาคารที่อยู่อาศัยหรือคอนโด High Rise ที่ความสูงมากกว่า 8 ชั้น โดยภาพรวมราคาคอนโดรอบสถานีห้วยขวางนั้น โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาทต่อตารางเมตร และมีค่ากลางราคาคอนโดประมาณ 3.9 ล้านบาท ซึ่งถือว่าราคาไม่ต่ำและไม่สูงจนเกินไปสำหรับคอนโดใกล้รถไฟฟ้า

สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยในย่านนี้ เราพบว่าส่วนมากจะเป็นที่พักแนวสูง หรือ คอนโดมิเนียม เมื่อเราทำการวิเคราะห์แบบ Network Analysis ในรัศมี 500 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า เราจะเห็นภาพของแนวโน้มราคาที่อยู่อาศัยในย่านนี้ดังภาพด้านล่าง

 

จากกราฟ จะเห็นว่าในระยะ 500 เมตรรอบสถานีห้วยขวางนั้น มีคอนโดมีเนียมอยู่ 10 โครงการ โดยระดับราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านบาทปลายๆ ไปจนถึง 8 ล้านกว่าบาทเลยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่ราคากลางจะอยู่ในช่วง 3 - 4 ล้านบาท ทั้งนี้ปัจจุบันมีโครงการที่กำลังเปิดขายเพียง 2 แห่งเท่านั้น คือ อมรันทา เรสซิเดนซ์ และเซ็นทริค ห้วยขวาง สเตชั่น ทำให้เห็นว่าตลาดยังมีความต้องการอยู่อีกค่อนข้างมาก และโครงการที่เปิดตัวอยู่ในปัจจุบันก็มีระดับราคาที่เพิ่มขึ้นกว่าในอดีตมากเช่นกัน

 

Baania ได้ประเมิน คะแนนความสะดวกในการใช้ชีวิต (Living Score) ของย่านห้วยขวาง ไว้ที่ 10 จาก 10 คะแนน เพราะจัดเป็นย่านพาณิชยกรรม สำนักงานที่สำคัญของกรุงเทพฯ บริเวณพื้นที่ห้วยขวางนี้ได้รับอิทธิพลจากความเจริญเติบโตของเมืองจากบริเวณโดยรอบทั้ง ถนนรัชดาภิิเษก ถนนสุทธิสาร จึงมีค่าคะแนนเฉลี่ยประเภทแหล่งงาน กีฬาและนันทนาการ สถานศึกษา ร้านค้าและร้านอาหาร ตามลำดับ โดยสามารถเดินทางเข้าสู่พื้นที่ได้ด้วยระบบขนส่งสาธารณะ อาทิ รถเมล์ รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน จึงทำให้ค่าเฉลี่ยสถานที่ขนส่งสาธารณะจัดอยู่ในระดับดี

 

RECOMMENDED PROJECT

เซ็นทริค ห้วยขวาง สเตชั่น 

หนึ่งในโครงการจาก เอสซี แอสเสท โดยเป็นคอนโดมิเนียมสุดหรู ตกแต่งครบ ติดกับสถานีรถไฟฟ้าห้วยขวางเพียง 120 เมตร จากจุดนี้เพียง 5 นาที คุณสามารถเดินช้อปปิ้งสบายๆ ได้ที่ เซ็นทรัล พระราม 9, เดอะ สตรีท รัชดา, เอสพลานาด รัชดา และเดินทางอีกเพียงไม่กี่สถานีก็ถึงจุดเชื่อมต่อกับ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อโศก

 

 

คอนโดมิเนียมแห่งนี้มีขนาดกระทัดรัด เน้นที่การออกแบบด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานครบทุกตารางเมตร ซึ่งโครงสร้างตัวอาคารถูกสร้างด้วยอิฐมวลเบา ดึงดูดสายตาด้วยการการสลับช่องว่างไปมาระหว่างห้องและระหว่างชั้น สีที่ใช้เน้นโทนสี เอิร์ทโทน ทำให้ดูเรียบครึม แข็งแกร่งมั่นคง มีระดับและดูสบายตาในการอยู่อาศัย

 

เซ็นทริค ห้วยขวาง สเตชั่น ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ชีวิตในเมือง โดดเด่นด้วยการออกแบบล็อบบี้เป็นโถงกว้าง Double Floor ที่ลูกบ้านทุกคนสามารถใช้เพื่อการผ่อนคลาย อาทิ ห้องสมุด,สระว่ายน้ำระบบเกลือและฟิตเนส

แบบห้องมีให้เลือก 3 แบบ ตั้งแต่ แบบ 1 ห้องนอน (25.70 – 39.10 ตร.ม.) แบบ 2 ห้องนอน (47.50 – 59.10 ตร.ม.) และ แบบดูเพล็กซ์ (47.40 - 88.40 ตร.ม.) ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วน ตกแต่งในแนวโมเดิร์น เน้นความเรียบหรู และประโยชน์การใช้งานในแบบคนรุ่นใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 5.95 ล้านบาท

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร