Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เลือกคอนโดแบบไหนให้เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์

31/3/2019
x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

คนอยู่คอนโดส่วนใหญ่ต้องพับฝันการเลี้ยงสัตว์ที่ส่วนใหญ่มักห้ามเลี้ยง หรือในบางครั้งก็เลือกไม่ถูกว่าจะเลือกคอนโดอย่างไรดีให้เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์ วันนี้ Baania นำวิธีการเลือกคอนโดที่เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์มาบอกกัน

คอนโดโครงการไหนบ้างที่ให้อนุญาตเลี้ยงสัตว์

1. อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์
ควรสอบถามให้แน่ใจก่อนว่า คอนโดนี้อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ใช่หรือไม่ หากแอบเลี้ยงแล้วคอนโดจับได้จะยุ่งเอาได้นะครับ ปัจจุบันผู้พัฒนาอสังหาฯ ได้เริ่มทำคอนโดที่ให้เลี้ยงสัตว์ภายใต้ข้อกำหนดของนิติอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น การกำหนดขนาดและจำนวนสัตว์เลี้ยง การดูแลสุขภาพและฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยง การใช้สายจูงสัตว์เลี้ยง เป็นต้น โดยคอนโดที่ให้เลี้ยงสัตว์ได้ เช่น มาเอสโตร รัชดา 19- วิภา, แฮปปี้คอนโด ลาดพร้าว 101, เอ็ม จตุจักร, เอ็ม ทองหล่อ 10, ไอดีโอ มอร์ฟ 38, เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ, ออกัสตัน สุขุมวิท 22, แดน ลิฟวิ่ง, พฤกษาธานี ฟิฟ คอนโดม วอเตอร์มาร์ค เจ้าพระยา ริเวอร์, มารุ ลาดพร้าว 15, มารุ เอกมัย 2, เมทริส พัฒนาการ

2. ใกล้พื้นที่สีเขียว
คอนโดมีพื้นที่จำกัด การพาสัตว์เลี้ยงเที่ยวเล่นจะช่วยคลายเครียดและเป็นการออกกำลังให้พวกเขาได้ นอกจากคอนโดจะมีพื้นที่สีเขียวให้สัตว์เลี้ยงได้เดินเล่นแล้ว การหาพื้นที่สีเขียวใกล้ๆ โครงการก็เป็นสิ่งสำคัญ ฐานข้อมูลของบาเนียพบว่า กรุงเทพฯ มีพื้นที่สีเขียวรวมกว่า 4,200,000 ตร.ม. แบ่งเป็นสวนต่างๆ ให้พาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่นได้ 107 สวน โดยเขตที่มีพื้นที่สีเขียวมากสุดจะอยู่ในเขต จตุจักร ปทุมวัน และประเวศ

สำหรับข้อมูลของผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พื้นที่สีเขียวจะอยู่ที่เขตจตุจักร หนองจอก บางเขน สวนหลวง สำหรับเมืองชั้นในจะมีสวนเล็กน้อยประปราย แต่ก็เพียงพอให้พาสัตว์เลี้ยงไปเปลี่ยนบรรยากาศได้

3. ใกล้โรงพยาบาลสัตว์
แค่ใกล้พื้นที่สีเขียวอย่างเดียวยังไม่พอ คอนโดที่เลือกอยู่จะต้องใกล้กับหมอรักษาสัตว์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ต้องสอดส่องไว้ให้พร้อม เพื่อพาสัตว์เลี้ยงไปตรวจสุขภาพ ฉัดวัคซีน และเกิดมีเหตุฉุกเฉินจะได้ไปหาได้อย่างทันท่วงทีนะครับ

4. มีที่ให้ติดตะแกรง
หากต้องการเลี้ยงแมว จะต้องเล็งให้พร้อมว่าคอนโดมีที่ติดตะแกรงบริเวณระเบียงได้หรือไม่ เพราะทาสแมวคงทราบกันดีว่า แมวมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น ซุกซน และชอบปีนป่าย หากไม่ติดตะแกรงกันแมวออก แมวพลัดตกจากอาคารได้

5. แปลนห้องเหมาะกับการเลี้ยงสัตว์
แปลนของห้องที่ควรเลือก จะต้องมีการออกแบบที่คำนึงถึงมุมสำหรับวางน้ำ วางอาหาร เพื่อสะดวกในการทำความสะอาดและไม่เกะกะขวางทาง รวมถึงมุมสำหรับขับถ่ายที่ระบายอากาศ ลดปัญหาเรื่องกลิ่นได้ดี

สัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีจิตใจ แม้จะมีความพร้อมเรื่องทำเลที่ตั้งคอนโดและพื้นที่ในห้องแล้ว แต่หากคุณไม่มีเวลา ความรัก ความเอาใจใส่ และรับผิดชอบสัตว์เลี้ยงมากพอ ขอแนะนำว่าอย่านำพวกเขามาทำร้ายหัวใจกันดีกว่านะครับ แต่หากรักจริงการอยู่คอนโดกับสัตว์เลี้ยงแสนรักได้คงทำให้คุณมีรอยยิ้มเปื้อนหน้าในทุกวันเป็นแน่

31/3/2019

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร