Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แนวโน้มราคาที่อยู่อาศัย โซนสันพระเนตร-ม.พายัพ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HIGHLIGHTS :

  • Baania แบ่งพื้นที่การศึกษาโซนสันพระเนตร-ม.พายัพออกเป็น 5 ย่าน ได้แก่ ย่านม.พายัพ, ม.พายัพ-แม่คาว, สันพระเนตร, ท่าศาลา, และสันกลาง
  • ย่านม.พายัพ เป็นย่านที่มีราคากลางสูงสุดที่ 7,999,332 บาท ในขณะที่ย่านม.พายัพ-แม่คาว มีราคาเฉลี่ยโครงการสูงที่สุด อยู่ที่ 29,452 บาท/ตร.ม
  • ราคากลางและราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของโครงการในพื้นที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยราคากลางมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 1.49% และราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเติบโตเฉลี่ย 1.90%

แนวโน้มราคาบ้าน เชียงใหม่ โซนสันพระเนตร-ม.พายัพ

“โซนสันพระเนตร-ม.พายัพ” นับเป็นอีกทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นเส้นทางคมนาคมหลักเส้นหนึ่งของเชียงใหม่ที่เชื่อมสถานที่สำคัญทั้งแหล่งงานของภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา และห้างสรรพสินค้า เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งอนาคต หรือว่าที่ CBD (Central Business District) แห่งใหม่ของเชียงใหม่เลยทีเดียว แถมยังรอลุ้นกันได้กับการก่อสร้างสนามบินนานาชาติเชียงใหม่แห่งที่ 2 ซึ่งย่อมมีผลต่อการพัฒนาด้านสาธารณูปโภคต่างๆ ตามมาอย่างแน่นอน ราคาที่ดินในย่านนี้จึงมีอัตราเติบโตเร็ว โดยรอบของพื้นที่มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบทั้งบ้านเดี่ยวราคาสูง และคอนโดมิเนียม มูลค่าเพิ่มของโครงการในทำเลนี้มีโอกาสเติบโตได้เร็วกว่าย่านอื่นๆ โดยเฉพาะทาวน์โฮมที่ราคาไม่สูงมาก เหมาะกับการอยู่อาศัย และการลงทุน

แผนที่ถนนหลักเชียงใหม่ โซนสันพระเนตร-ม.พายัพ

สำหรับการวิเคราะห์ประวัติและแนวโน้มราคาที่อยู่อาศัยแนวราบของโซนสันพระเนตร ครอบคลุมถึงโครงการบ้าน และทาวน์โฮม ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน Baania ได้ทำการแบ่งพื้นที่การศึกษาออกเป็น 5 ย่าน โดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์พื้นที่รัศมีตามโครงข่ายคมนาคมขนส่งทางถนนจริงในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) ทำให้เราสามารถวิเคราะห์รูปแบบเชิงพื้นที่และแนวโน้มของราคาที่อยู่อาศัยได้ดังนี้

แผนที่ราคากลางที่อยู่อาศัยเชียงใหม่ โซนสันพระเนตร-ม.พายัพ

จากการแบ่งพื้นที่การศึกษาพบว่า ย่านม.พายัพ มีพื้นที่ล้อมรอบไปด้วยถนนที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับถนนเส้นสำคัญ ทำให้เดินทางสะดวกหากต้องการเดินทางไปยังตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้มีราคากลางสูงที่สุดในพื้นที่วิเคราะห์อยู่ที่ 7,999,332 บาท แต่พื้นที่ ย่านม.พายัพ-แม่คาว กลับเป็นพื้นที่ที่มีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของโครงการที่อยู่อาศัยสูงที่สุดอยู่ที่ 29,452 บาท/ตร.ม. เนื่องจากความหนาแน่นของโครงการที่อยู่อาศัยที่น้อยกว่า

ในขณะที่ย่านที่มีราคากลางรองลงมา ได้แก่ ย่านสันพระเนตร, ย่านท่าศาลา, และย่านสันกลาง ตามลำดับ โดยราคากลางของทั้ง 3 ย่าน มีราคาต่างจาก 2 ย่าน ที่มีราคากลางสูงสุดค่อนข้างมาก แต่มีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรไม่แตกต่างกันมากนัก เนื่องจากโดยส่วนใหญ่โครงการทั้ง 3 ย่านเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 150 ตร.ม. โดยย่านหนองป่าครั่งมีราคากลางสูงกว่าย่านสันกลางถึง 1.8 เท่า

กราฟแนวโน้มราคาที่อยู่อาศัยเชียงใหม่ โซนสันพระเนตร-ม.พายัพ

จากข้อมูลแนวโน้มราคาที่อยู่อาศัยย่านโซนสันพระเนตร จากกราฟแสดงราคากลางและราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากมีโครงการเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้ภาพรวมราคากลางของโครงการในพื้นที่เติบโตเฉลี่ย 1.49% และราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเติบโตเฉลี่ยถึง 1.90%

RECOMMENDED PROJECT

 

พฤกษาวิลล์ 115 เชียงใหม่-ม.พายัพ โครงการใหม่ของพฤกษา มาพร้อมจุดเด่นเหนือกว่าใคร ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นหนึ่งเดียวในเชียงใหม่ที่มาพร้อมสระว่ายน้ำ แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยการออกแบบสไตล์ล้านนาให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายอย่างมีสไตล์ นอกจากนี้ยังให้คุณมากกว่าด้วยคุณภาพของยูนิตและระบบรักษาความปลอดภัยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว สะดวกสบายกับ “Prime Location” จากมหาวิทยาลัยพายัพเพียง 5 นาที และเชื่อมต่อกับตัวเมืองเพียง 15 นาที รายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก และสถานที่สำคัญมากมาย อาทิ เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่, อินเด็กซ์ลีฟวิ่งมอลล์เชียงใหม่, และโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

ลงทะเบียนเยี่ยมชมโครงการพฤกษาวิลล์ เชียงใหม่-ม.พายัพ

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร