Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

8 ยักษ์เทแสนล.บูมบางนารับBTSเปิดส่วนต่อขยายเม.ย. ทำเลทอง"ห้าง-ออฟฟิศ-คอนโด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บีทีเอสแบริ่ง-สำโรงเปิดหวูดเมษาฯนี้ ดันทำเลรอยต่อสุขุมวิท-บางนา บูมสนั่น 8 ทุนยักษ์โหมลงทุนแสนล้าน "ภิรัชบุรี" ขยายไบเทค เฟส 2 ผุดมิกซ์ยูส "แมกโนเลีย" ควัก 3 หมื่นล้าน แปลงโฉมปิยรมย์ พ่วง "ทรู ดิจิทัล พาร์ค" รับสตาร์ตอัพ "อนันดา" กลุ่ม "ชาญอิสสระ" ไม่น้อยหน้า ด้าน "เดอะ มอลล์-ซิตี้เรียลตี้" ดัน "แบงค็อกมอลล์" แจม

นับถอยหลังอีกไม่ถึงเดือน กรุงเทพมหานคร(กทม.) จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ วันที่ 1 เม.ย. 2560 นี้ จำนวน 1 สถานี จากแบริ่ง-สำโรง และสร้างทางเดินเชื่อม(สกายวอล์ก) รถไฟฟ้า 2 สถานี ได้แก่ สถานีอุดมสุข กับสถานีบางนา จะแล้วเสร็จและเปิดใช้ในเดือน ส.ค.-ก.ย. 2560 ทำให้การเดินทางในทำเลดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงสะดวกรวดเร็วขึ้น ส่งผลด้านบวกต่อการลงทุนและการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่อยู่อาศัยและโครงการในเชิงพาณิชย์

8ทุนยักษ์ลุยโปรเจ็กต์แสนล้าน

ผู้สื่อข่าว"ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจความเคลื่อนไหวการลงทุนในทำเลสุขุมวิทตอนปลายถึงแยกบางนา พบว่าปัจจุบันมีกลุ่มทุน 8 ตระกูลดังกำลังเร่งขับเคลื่อนการลงทุนรองรับการเติบโตและการขยายตัวของย่านชุมชนและธุรกิจการค้า ประเมินเบื้องต้นมูลค่าการลงทุนรวมคิดเป็นเม็ดเงินกว่า 1 แสนล้านบาท (ดูตาราง) โดยกลุ่มหลัก ๆ ประกอบด้วยกลุ่มภิรัชบุรี เจ้าของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ที่กำลังขยายอาณาจักรไบเทค ให้เป็นศูนย์ประชุมแสดงสินค้าระดับโลก

กลุ่มเดอะมอลล์ของตระกูลอัมพุช จับมือตระกูลโสภณพนิช เนรมิตที่ดิน 100 ไร่ ติดถนนบางนา-ตราด ขึ้นโครงการ The Bangkok Mall เป็นโครงการมิกซ์ยูส มีศูนย์การค้า โรงแรม สำนักงาน และสถานีขนส่งผู้โดยสาร อีกทั้งยังลงทุนสร้างสกายวอล์กเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอสอีกด้วย

ด้านกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดขายคอนโดมิเนียม เดอะ สกาย สุขุมวิท จำนวน 5 อาคาร รวม 898 ยูนิต มูลค่า 3 พันล้านบาท, กลุ่มแมกโนเลียฯ ธุรกิจอสังหาฯของตระกูลเจียรวนนท์ เครือซีพี หลังทุ่ม 4 พันล้านบาท ซื้อปิยรมย์สปอร์ตคลับเดิม เนื้อที่ 41 ไร่ ติดบีทีเอส สถานีปุณณวิถี โดยลงทุน 3 หมื่นล้านบาทขึ้นโครงการ Whizdom 101 (วิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน)รูปแบบมิกซ์ยูส มีสปอร์ตคลับ สำนักงานให้เช่า ร้านค้า และคอนโดฯ มีกำหนดสร้างเสร็จปี 2561

นอกจากนี้ภายในโครงการดังกล่าว "กลุ่มทรูฯ" ลงทุน 1,500 ล้านบาท เปิด "ทรู ดิจิทัล พาร์ค" พื้นที่ 200,000 ตร.ม. เป็นศูนย์รวมให้หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ เข้ามาตั้งสำนักงานและตั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งบริษัทข้ามชาติ กลุ่มสตาร์ตอัพ, เอสเอ็มอี, มหาวิทยาลัย กลุ่มนักวิจัยและพัฒนา สอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

ขณะที่เจ้าถิ่นกลุ่มเอเย่นต์รถเบนซ์ "บีเคเค แกรนด์ เอสเตท" ซึ่งได้ปักหลักพัฒนาอสังหาฯมาตั้งแต่ปี 2552 เริ่มจากโครงการ "เดอะ โคสต์ แบงค็อก" คอนโดฯพ่วงมอลล์ มูลค่า 5 พันล้านบาท ล่าสุดจะลงทุนก่อสร้างทางเชื่อมสกายวอล์กเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ส่วน บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ยึดหัวหาดบีทีเอส สถานีอุดมสุข-บางนา ปักหมุดคอนโดฯแบรนด์ "ไอดีไอ" มาอย่างต่อเนื่อง 7 โครงการมูลค่ารวม 22,974 ล้านบาท เช่น ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66, ไอดีโอ มิกซ์ สุขุมวิท 103, ไอดีโอ โอทู, ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท-อีสท์เกต

ด้าน "บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์" ทุ่มงบฯ 2.6 พันล้านบาท พัฒนาโครงการ "บ้านอิสสระ บางนา" ห่างถนนบางนา-ตราด 200 เมตร เนื้อที่ 24 ไร่ 43 ยูนิต เป็นบ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น ขนาดที่ดิน 99-228 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 425-632 ตร.ม. ฟังก์ชั่น 3-6 ห้องนอน, 2-3 ห้องนั่งเล่น, 4-5 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 46 ล้านบาท

สุดท้าย "ตระกูลจุฬางกูร" ในกลุ่มซัมมิทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อะไหล่รถ และสนามกอล์ฟ ได้ขยายการลงทุนธุรกิจโรงเรียนนานาชาติเบิร์คลีย์ ติดถนนบางนา-ตราด ใกล้โครงการแบงค็อกมอลล์

ภิรัชบุรีทุ่ม 5 พัน ล.ขึ้นมิกซ์ยูส

นายปิติภัทร บุรี กรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ภิรัชบุรี เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ"ว่า ปี 2560 บริษัทมีแผนลงทุน 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท ได้แก่ รีโนเวตอาคาารภิรัช ทาวเวอร์ สาทร ติดสถานีบีทีเอสสุรศักดิ์ ใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยจะปรับโฉมอาคารเดิมและโกดังเก่า 2 แห่งเป็นออฟฟิศ แคมปัส ที่ทันสมัย ไม่ได้เป็นอาคารสูง จะเป็นอาคาร 4 ชั้น มีพื้นที่เช่า 3,500 ตร.ม. แบ่งพื้นที่บางส่วนเป็นพื้นที่รีเทล1,000-1,5000 ตร.ม. รองรับลูกค้าที่มาเช่า คาดว่าเปิดตัวได้ ต.ค.นี้ คิดค่าเช่าอยู่ที่ 750 บาท/ตร.ม.

อีกโครงการจะนำที่ดินขนาด 60 ไร่ ในซอยลาซาล (สุขุมวิท 105) ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสประมาณ 1 กม. ปัจจุบันเป็นที่จอดรถลูกค้าไบเทค บางนา มาพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท

ปั้นแบรนด์ใหม่ "ซัมเมอร์ลาซาล"

โครงการดังกล่าวจะเปิดตัวภายใต้ชื่อ "ซัมเมอร์ ลาซาล" ภายในโครงการประกอบด้วยสำนักงานขนาด 3 ชั้น 25 อาคารเป็นรูปแบบออฟฟิศ แคมปัสเหมือนที่สาทร พื้นที่ใช้สอย 120,000 ตร.ม. พื้นที่รีเทล8,000 ตร.ม. และโรงแรม จะเปิดตัวโครงการภายในเดือน มิ.ย. 2560 อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 500-600 บาท/ตร.ม. ซึ่งบริษัทจะลงทุนโครงการนี้เองทั้งหมด ใช้ระยะเวลาพัฒนา 5 ปี

"ที่ดินตรงนี้เป็นที่เก่าแก่ของเรา ใน 60 ไร่ ตามรูปแบบที่คิดไว้ จะแบ่ง 40 ไร่ ก่อสร้างอาคาร อีก 20 ไร่ เป็นพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะและสันทนาการรองรับลูกค้าในโครงการ เป็นสวนขนาดใหญ่พร้อมทางจักรยาน ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นต่างชาติ 30% บริษัทคนไทย 30% และ 40% เป็นลูกค้าเอสเอ็มอีที่จะขยับขยายจากห้องแถวมาสู่ออฟฟิศ"

ไบเทค เฟส 2 เสร็จ พ.ค.นี้

ด้านความคืบหน้า "โครงการภิรัช ทาวเวอร์ แอท ไบเทค" ส่วนต่อขยายของศูนย์แสดงสินค้าไบเทค เฟส 2 ใช้เงินลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท พัฒนาศูนย์แสดงสินค้า การประชุม และสำนักงาน เป็นอาคารสูง 29 ชั้น มีพื้นที่รวม 72,500 ตร.ม. สำนักงานให้เช่า 31,880 ตร.ม. ขณะนี้มีผู้เช่า 20% จะเริ่มเปิดตัวเดือน พ.ค.นี้ คาดว่าถึงสิ้นปีจะมียอดจองพื้นที่ 60%

ส่วน "โครงการภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์" พัฒนาเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า มูลค่า 8,000 ล้านบาท ได้ร่วมกับกลุ่มเดอะมอลล์ ขณะนี้มีผู้เช่าแล้ว 95% ยังเหลือพื้นที่ 1,500 ตร.ม. จากพื้นที่เช่าทั้งหมด 47,000-48,000 ตร.ม. ในชั้น 32 และ44 ภายในไตรมาส 2 นี้คาดว่าจะเต็ม 100%

ทั้งนี้ โครงการนี้ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี มีลูกค้าใหญ่หลายบริษัทและหลากหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มมาสด้า ลาซาด้า อีคอมเมิร์ซ เป็นต้น ไฮไลต์ของโครงการคือเป็นโครงการมิกซ์ยูสผสมผสานระหว่างอาคารสำนักงาน มีครบทั้งพื้นที่ทำงาน ห้องประชุม และศูนย์การค้า ที่ร่วมกับกลุ่มเดอะมอลล์ ทำให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าได้อย่างครบถ้วน และเป็นจุดขายที่แตกต่างกับอาคารสำนักงานทั่ว ๆ ไปที่พัฒนาโครงการขึ้นมาเดี่ยว ๆ

ปี"61 ตอกเข็มแบงค็อกมอลล์

แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินเปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังกลุ่มเดอะมอลล์ซื้อที่ดิน 100 ไร่ ตรงข้ามไบเทค บางนา พัฒนาโครงการแบงค็อกมอลล์ มูลค่า 3 หมื่นล้านบาทโดยแบ่ง 80 ไร่เป็นศูนย์การค้า มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท อีก 17 ไร่พัฒนาเป็นโครงการอสังหาฯโดยร่วมกับ บจ.ซิตี้ เรียลตี้ของตระกูลโสภณพนิช พัฒนาเป็นสำนักงาน โรงแรม 498 ยูนิต และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 664 ยูนิต แบรนด์ "ชาเทรียม"มูลค่าประมาณ 7 พันล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นขออนุมัติรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ)

ส่วนศูนย์การค้าอยู่ระหว่างออกแบบ คาดว่าเริ่มก่อสร้างภายในปี 2561 เนื่องจากกลุ่มเดอะมอลล์ต้องการลงทุนศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ก่อน ส่วนสถานีขนส่งที่จะใช้พื้นที่ 7.5 ไร่ โดยย้ายสถานีขนส่งเอกมัยมาอยู่บริเวณนี้ ต้องรอความชัดเจนก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เดอะมอลล์แถลงแผนลงทุนโครงการแบงค็อกมอลล์ ออกแบบเป็นศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่ 100 ไร่ และเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งเดอะมอลล์กรุ๊ป ภายในมีศูนย์การค้า คอนโดฯ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ อาคารสำนักงานให้เช่า ภายใต้คอนเซ็ปต์ City within the City หรือเมืองในเมืองที่สมบูรณ์แบบ มีพื้นที่รวม 650,000 ตร.ม. ในอนาคตจะมีสถานีขนส่งผู้โดยสารสายตะวันออก พื้นที่ 7.5 ไร่ รองรับการเดินทางโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ

 

ที่มา :  prachachat

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร