Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

กินพิซซ่า เสพงานศิลป์ อินกับทุ่งนาที่ “Have-A-Hug Fusion Farm”

30/9/2015
x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สวัสดีชาว HBG ที่รักทุกคน เดือนนี้ทางทีมงานจะพาทุกคนออกนอกเมืองไปพักผ่อน ทานอาหารอร่อยๆ สูดอากาศสดชื่นกลางความเขียวขจีของทุ่งนา และตื่นตากับผลงานศิลปะที่สวยงาม กับร้านชื่อเก๋ๆ“Have-A-Hug Fusion Farm Chiang Mai”

“Have-A-HugFusion Farm Chiang Mai” เป็นร้านที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ บนวิถีของท้องถิ่น ด้วยทุ่งนาและไม้ผลต่างๆ ทั้งมะม่วง, มะขาม, มะพร้าว และแปลงผักสวนครัว, งานศิลปะและร้านอาหารที่รวมอยู่ด้วยกันกับแนวคิดอยู่แบบพอดี สร้างเสริมความสัมพันธ์แบบครอบครัวโดยมีหุ้นส่วนหลักสามคน คือภูริดล พิมสาร (ภู) ดูแลสถานที่และการทำงานเซรามิค, ธานัท นิวรัตน์ (หนุ่ย) ดูแลเกี่ยวกับเบเกอรี่และเครื่องดื่ม, กฤษดา กาเผือก (เผือก) ดูแลด้านอาหาร เรียกว่ามาที่เดียวได้ทั้งเที่ยว ชิม ช้อปเลยทีเดียว

บรรยากาศโดยรวมภายในร้าน

การเดินทางมายังร้านใช้ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว จากแยกโรงพยาบาลเทพปัญญาผ่านตลาดรวมโชค  ผ่านสี่แยกลิขิตชีวัน ตรงไปอีกนิดจะเห็นสี่แยกไฟแดงให้ชิดขวา จะเห็นอาคารชื่อ Belive อยู่ขวามือ เลี้ยวขวาเข้าซอยนั้นเลย ตรงไปจนเจอสี่แยกไฟแดงอีกทีจะเห็นวัดมงคลเศรษฐี (ศรีสหกรณ์) อยู่ตรงหัวมุมด้านขวา ก็เลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ

บริเวณทางเดินเข้าสู่ร้านจะมีตุ๊กตาเซรามิคตัวโตคอยต้อนรับอยู่ด้านหน้า มีซุ้มประตูที่ทำเป็นรูปตัว H ใช้เป็นชื่อร้าน และเป็นมุมสำหรับถ่ายรูปตัวอาคารร้านถูกปรับปรุงมาจากยุ้งข้าว (หรือหลองข้าวของชาวเหนือ) ตกแต่งด้วยวัสดุจากไม้ บรรยากาศรอบๆ เป็นซุ้มให้เลือกนั่งสบายๆ หรือหากต้องการนั่งในร้านก็จะมีมุมแกลเลอรีแสดงสินค้างานเซรามิคและของที่ระลึกของร้านอยู่ด้วย

อาหารของที่นี่มีค่อนข้างหลากหลาย เป็นเมนูฟิวชั่นที่เป็นแบบสโลว์ฟู้ดผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและฝรั่งเข้าไว้ด้วยกัน ทางร้านให้คอนเซ็ปต์อาหารไว้ว่า “ใช่ว่าจะมาเที่ยวทุ่งนาแล้วจะมีแต่อาหารบ้านๆ ให้ทานเสมอไป”

ป้ายทางเข้าร้าน

เมนูที่ทางร้านได้นำเสนอให้กับทางทีมงานเซตแรกก็คือพิซซ่าหน้า Hawaiian Sausage ที่ใส่เครื่องมาแบบจัดเต็มทั้งไส้กรอก, แฮม, ชีสกับแป้งพิซซ่าไม่หนามาก รสชาติอร่อยเลยครับ จับคู่กับเครื่องดื่มเบอร์รี่แฮฟอะฮัก ที่มีส่วนผสมของสตรอเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่, ราสเบอร์รี่ รสชาติออกเปรี้ยวอมหวานทานแล้วดีต่อสุขภาพด้วย อีกสองเมนูที่ตามมาก็คือยำทานตะวันทูน่า (ต้นทานตะวันอ่อนคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรเด็ดของร้านพร้อมกับเนื้อทูน่า) จานนี้รสเด็ดจัดจ้านมากๆ เหมาะสำหรับคนชอบทานอาหารเพื่อสุขภาพ และอีกเมนูก็คือสปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งเบค่อน จานนี้อร่อยลงตัวทีเดียว

ปิดท้ายด้วยกาแฟและของหวานสูตรเด็ดของร้านเป็น Homemade Bakery ทำขึ้นแบบวันต่อวัน ที่โดดเด่นก็คือเค้กมะพร้าวอ่อน เมื่อทานเข้าไปจะได้กลิ่นหอมของกะทิตัวเนื้อเค้กหวานนุ่มลิ้น มีเนื้อมะพร้าวนุ่มๆ ให้ได้เคี้ยว (ต้องมาลองเองถึงจะรู้) อีกเมนูคือเค้กส้มสีสดใส มาพร้อมกับเนื้อส้มสดๆ กับวิปปิ้งครีมให้ทานคู่กันตัวครีมที่นี่ตีขึ้นมาจากนมเป็นสูตรของทางร้าน ทานแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

เมนูอาหารตัวอย่างภายในร้าน

อิ่มกันแล้วก็มาเดินย่อยอาหารด้วยการเดินดูผลงานเซรามิคที่ทางร้านทำมานานกว่า 13 ปีแล้ว มีการแบ่งโซนที่จัดแสดงผลงานให้ลูกค้าได้ชม หรือเลือกซื้อไปเป็นของฝากดูกระบวนการทำงานได้ทุกขั้นตอน อีกทั้งยังเปิดรับสอนการทำเซรามิคสำหรับกลุ่มคนที่สนใจอีกด้วย

Have-A-Hug Fusion Farm ถือเป็นร้านกาแฟที่เหมาะแก่การหยุดพัก หนีความวุ่นวายในตัวเมือง มาสูดอากาศสดชื่นกับวิวทุ่งนา ทานอาหารที่อร่อยถูกปากและเดินชมงานเซรามิคสวยๆ ให้จิตใจผ่อนคลายอย่างดีเลยทีเดียว

 

ชื่อร้าน  : Have-A-Hug Fusion Farm

ที่อยู่ร้าน  : 10/3 หมู่ที่ 7 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ติดต่อ  : 08-9632-8817 หรือ www.facebook.com/HaveAHugFusionFarmChiangmai

30/9/2015

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่