Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

คนกรุงรับมือปิด 5 แยกลาดพร้าวนาน 1 ปี

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จราจรกรุงเทพฯวิกฤติหนัก รฟม.ปิดช่องเดินรถบริเวณห้าแยกลาดพร้าว สร้างตอม่อรถไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้นำร่องหน้าห้างเซ็นทรัล และฝั่งธนาคารทหารไทย เวลาก่อสร้างนาน 1 ปี

นายสุรเชษฐ์เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต–สะพานใหม่–คูคต เปิดเผยว่า พื้นที่ปิดการจราจรเพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าข้ามดอนเมืองโทลล์เวย์นั้นรฟม.แบ่งพื้นที่ก่อสร้างออกเป็น5โซน คือโซน A,B,C,DและE โดยจะเริ่มก่อสร้างโซนA บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวในวันที่3กุมภาพันธ์ นี้ จากนั้นเป็นโซนEบริเวณฝั่งธนาคารทหารไทย ในวันที่10กุมภาพันธ์ และโซนB บริเวณเกาะกลางห้าแยกลาดพร้าวเริ่มวันที่3มีนาคมก่อนที่จะทยอยก่อสร้างโซนC และDบริเวณปากทางห้าแยกลาดพร้าวฝั่งสวนจตุจักร ทั้งนี้โครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าข้ามดอนเมืองโทลล์เวย์มีความยาว 401 เมตร ใช้เสาจำนวน19 ต้น มีจุดสูงสุดช่วงข้ามโทลล์เวลย์ประมาณ26 เมตร ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ6-8เดือน

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น. )กล่าวถึงแผนจัดการจราจรช่วงก่อสร้างตอม่อเสารถไฟฟ้าบริเวณห้าแยกลาดพร้าวในวันที่3กุมภาพันธ์จะไม่มีการปิดการจราจรบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เนื่องจากพื้นที่ก่อสร้างเสารถไฟฟ้าจะอยู่บริเวณเกาะกลางของถนนซึ่งจะมีแค่การเบี่ยงช่องทางจราจร หลบแผงแบริเออร์ที่ปิดฝั่งละ1ช่องจราจรชิดเกาะกลางทั้งขาเข้าและขาออกเท่านั้น

“รฟม.จะทำการขยายช่องจราจรเพิ่มอีก1ช่องจราจร โดยการปาดเกาะกลางถนนพหลโยธินขาออกใต้สะพานข้ามแยกลาดพร้าว เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้รถวิ่ง ส่วนการก่อสร้างเสารถไฟฟ้าบริเวณหน้าธนาคารทหารไทยสำนักงานใหญ่จะมีใช้พื้นที่ก่อสร้างบริเวณเกาะกลางถนนฝั่งพหลโยธินขาเข้าโดยจะมีการปิดช่องจราจร 2ช่องจราจรที่จะมุ่งไปสะพานควายชิดเกาะกลาง 1ช่อง และปิดทางที่จะไปหมอชิตชิดเกาะกลางอีก1ช่อง ทำให้ช่องจราจรจากเดิม 6 ช่องจราจร เหลือ 4ช่องจราจร โดยตำรวจจะเปิดรีเวิร์สเสริมบริเวณช่วงถนนพหลโยธินขาออกหน้าสวนจตุจักรเพิ่มอีก1ช่อง ในช่วงเร่งด่วนตั้งแต่เวลา06.00-09.00น.เพื่อระบายรถขาเข้าเมืองในช่วงเวลาเร่งด่วนให้มากที่สุด”

นอกจากนี้บช.น.อยู่ระหว่างเจรจากับการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เพื่อก่อสร้างถนนตัดใหม่ขนาด2ช่องจราจรบริเวณสวน 84 ปีสมเด็จย่าใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพหลโยธิน ข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

 

ที่มา : thansettakij

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร