Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

คุ้ม-ไม่คุ้ม? ลงทุนอสังหาฯ “เชียงรายตอนล่าง”

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เชียงราย โซนทิศใต้ ถือเป็นอีกแหล่งที่มีการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งวัดร่องขุ่น น้ำตกขุนกรณ์ หรือสิงห์ปาร์ค แต่นอกเหนือจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบเพื่อการพาณิชย์แล้ว เชียงรายตอนล่างยังโฟกัสไปที่การพัฒนาโครงการเพื่อการอยู่อาศัยด้วย เนื่องจากมีจุดเด่นคือสภาพแวดล้อมที่ยังเป็นธรรมชาติ และยังไม่ไกลจากเส้นทางสายบายพาสตะวันออก ประกอบกับปัจจุบันกำลังมีการก่อสร้างถนนบายพาสตะวันตก ทำให้การคมนาคมสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ราคา “ที่ดิน” ในบางโครงการมีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจ เหมาะกับการลงทุนระยะยาว โดยเฉพาะที่ดินแปลงสวยติดแม่น้ำที่มีอัตราเติบโตเฉลี่ยสูงถึงปีละ 10%!

หลังจากพาไปส่องกล้องมองเทรนด์การลงทุนในส่วนของการซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมที่จังหวัดเชียงราย  “โซนทิศเหนือ”  กันไปแล้ว คราวนี้ Baania Review จะพาคุณไปลุยกันต่อที่ “โซนทิศใต้” บ้างครับ 

สถานที่สำคัญ:  1.เซ็นทรัลพลาซาเชียงราย, 2.โรงพยาบาลเกษมราษฏร์(ศรีบุรินทร์), 3.สถานีขนส่งแห่งที่2, 4.สิงห์ปาร์ค, 5.วัดแม่กรณ์, 6.วัดร่องขุ่น, 7.โรงพยาบาลแม่ลาว, 8.โรงเรียนแม่ลาววิทยาคม, 9.โรงเรียนดงมะดะ

โครงการหมู่บ้าน:  1.บ้านภูปลายฟ้า, 2.พีซีโฮม, 3.กาญจน์สิริ @ โชติ ควอลิตี้โฮม

เส้นทางคมนาคมหลักๆ ของโซนทิศใต้มีทั้งเส้นบายพาสตะวันออก ถนนพหลโยธิน เส้นเด่นห้า-ดงมะดะ หรือถนนเลี่ยงเมืองตัดใหม่ก็การเข้า-ออกตัวเมืองได้เช่นกัน รวมถึงถนนบายพาสตะวันตกที่กำลังก่อสร้าง หากถนนสายนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้เกิดถนนวงแหวนที่เชื่อมโยงถึงกัน เอื้อต่อการเดินทางและการพัฒนาตามถนนวงแหวนมากขึ้น ด้วยเหตุนี้แม้โซนทิศใต้จะอยู่ห่างจากตัวเมือง แต่ก็ถือว่ามีเส้นทางสำหรับการเดินทางที่สะดวก

โซนทิศใต้เป็นโซนที่ตั้งของวัดร่องขุ่นอันโด่งดัง ออกแบบและก่อสร้างโดยศิลปินแห่งชาติ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ทำให้ย่านนี้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันวัดร่องขุ่นกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดของจังหวัดเชียงรายไปแล้ว นอกจากนี้ ห่างออกไปไม่ไกลก็ยังมีสิงห์ปาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย

ภาพ: www.thaitour.org 

โซนนี้ยังอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ เซ็นทรัลพลาซาเชียงราย, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ (ศรีบุรินทร์), โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แถมยังใช้เวลาเดินทางไปยังขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2 เพียงไม่กี่นาที

สถานที่สำคัญ:  1.เซ็นทรัลพลาซาเชียงราย, 2.โรงพยาบาลเกษมราษฏร์(ศรีบุรินทร์), 3.สถานีขนส่งแห่งที่2, 4.สิงห์ปาร์ค, 5.วัดแม่กรณ์, 6.วัดร่องขุ่น, 7.โรงพยาบาลแม่ลาว, 8.โรงเรียนแม่ลาววิทยาคม, 9.โรงเรียนดงมะดะ

อย่างไรก็ดี โซนนี้มีการพัฒนาอยู่ใน 2 รูปแบบ หนึ่งเพื่อการพาณิชย์ เพราะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก และสองเพื่อการอยู่อาศัยในรูปแบบของบ้านพักตากอากาศ เพราะมีสภาพแวดล้อมที่ยังเป็นธรรมชาติ มีลำน้ำแม่ลาวตัดผ่าน ทำเลที่พักอาศัยย่านนี้ถือว่าสงบและเป็นส่วนตัวมาก แม้จะอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง แต่ก็มีหลายโครงการตั้งอยู่ในซอยจึงไม่พลุกพล่าน เหมาะแก่การอยู่อาศัย


โครงการหมู่บ้าน:  1.บ้านภูปลายฟ้า, 2.พีซีโฮม, 3.กาญจน์สิริ @ โชติ ควอลิตี้โฮม

ราคาที่ดินในบางโครงการก็น่าสนใจ อย่างโครงการ “PC Home” ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่เหมาะกับการลงทุนระยะยาว โดยเฉพาะแปลงที่ติดน้ำ เนื่องจากมีจำนวนไม่มากทำให้มีอัตราเติบโตเฉลี่ยถึงปีละ 10%  และในส่วนของแปลงปกติราคาเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% ซึ่งก็ยังถือว่าสูงทีเดียวครับ  

 

 

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร