Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ตกแต่งบ้านด้วยสีแห่งปี 2018 จาก Pantone

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สำหรับคนที่อยากตกแต่งบ้านรับการมาของเทรนด์สีม่วงในปีหน้าที่กำลังจะมาถึง Baania จึงอยากจะแนะนำแนวทางการแต่งบ้านด้วยสีประจำปี 2018 จาก Pantone ว่าจะสามารถนำโทนสีนี้มาเล่นกับการตกแต่งบ้านอย่างไรได้บ้าง ลองมาดูกันครับ

Pantone Color Institute ได้ประกาศเทรนด์สีโดดเด่นและมาแรงประจำปี 2018 ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งได้แก่ สี Ultra Violet (PANTONE 18-3838) หรือ สีม่วงโทนน้ำเงิน เพราะเป็นสีที่สื่อถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความฉลาดหลักแหลม การไม่ตีกรอบความคิด จินตนาการอันไร้ขอบเขต ความกว้างขวางและความลึกลับของจักรวาล และเป็นสีที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้สามารถทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปได้

ในทุกๆ ปี Pantone Color Institute บริษัทสีและสถาบันวิเคราะห์สีชั้นนำของโลก จะออกมาประกาศเทรนด์สีโดดเด่นที่คาดว่าจะถูกใช้กันในปีหน้า ซึ่งสี Pantone Color มีอิทธิพลกับวงการการออกแบบแทบจะทุกวงการ ตั้งแต่การนำไปใช้ในวงการแฟชั่น งานออกแบบสินค้า งานออกแบบโฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์ ไปจนถึงการออกแบบสถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอก และไม่ใช่แค่ในเรื่องการนำสีไปใช้ ในงานออกแบบเท่านั้น แต่ว่ายังสะท้อนให้เห็นสิ่งต่างๆ ที่โลกของเราต้องการอีกด้วย เราจึงสามารถคาดการณ์กันได้ว่า ปีหน้าจะเป็นปีที่โลกจะมุ่งสู่การสร้างอะไรใหม่ๆ ค้นหาในสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงโลกเพื่อก้าวไปสู่อนาคต และจะมีการเร่งพัฒนาเทคโลโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองชีวิตที่เปลี่ยนไปของมนุษย์

ใช้สี Pantone Color ในการตกแต่งบ้านยังไง?

เติมเฟอร์นิเจอร์สีที่โดดเด่น

แน่นอนว่าในปีหน้าจะมีเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ชั้นนำออกคอลเล็คชั่นตามสี Pantone ประจำปี ซึ่งใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ ให้ลองเริ่มจากการเปลี่ยนเก้าอี้หรือโซฟาเก่าที่บ้านให้เป็นของใหม่  ทั้งนี้สีม่วงเป็นสีที่เข้ากันกับห้องสีขาวและสีเทาอยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับพื้นไม้และเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์สีม่วงมาวางได้เลย แต่หากต้องการให้ห้องดูมีความโมเดิร์นและดูสงบนิ่ง ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีม่วงแค่ 1-3 ชิ้นก็เพียงพอแล้ว



เลือกคู่สีให้เหมาะสมกับสีม่วง

ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้สีม่วงแต่งห้องเพียงสีเดียว สีม่วงเป็นสีรองที่เกิดจากการผสมกันของแม่สี ได้แก่สีแดงและสีน้ำเงิน ทำให้สามารถเข้ากันได้ดีกับทั้งสีโทนร้อนและโทนเย็น เช่น การใช้สีม่วง+สีแดง+สีชมพู จะให้มีความรู้สึกลึกลับและดูเป็นห้องของผู้หญิงที่มีความมั่นใจ หากเลือกใช้สีม่วง+สีเหลือง จะให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่นและสบายมากขึ้น ส่วนสีม่วง+สีเขียว จะให้ความรู้สึกที่เป็นกันเอง มีความเป็นธรรมชาติ และถ้าใช้สีม่วง+สีเทา หรือ สีม่วง+สีขาวดำ จะทำให้ห้องดูสุขุม สงบนิ่ง เป็นทางการ และดูโมเดิร์น ซึ่งการเลือกใช้คู่สีต้องพิจารณาจากการใช้งานของห้องและอารมณ์ที่ต้องการนั้นเอง


เลือกของตกแต่งที่ชอบ

สำหรับของตกแต่งบ้านโทนสีม่วง ลองเลือกขวดโหลแก้วเก่าๆ หรือแจกันสักใบ แล้วใส่ดอกไม้สีม่วงลงไปเพื่อเพิ่มความหวานและโรแมนติกให้กับบ้าน แนะนำให้เป็นพวกดอกลาเวนเดอร์ เพราะนิยมนำมาวางในบ้านเพื่อให้กลิ่นหอม สำหรับของตกแต่งบ้านแนวอื่นๆ นอกจากจะเลือกที่เป็นสีม่วงแล้ว ลองเลือกรูปทรงหรือรูปภาพที่เข้ากันกับสีม่วงได้ดีและเป็นธรรมชาติ เช่น รูปผีเสื้อ รูปดอกไม้ รูปอวกาศ หรือรูปท้องฟ้าโทนสีฟ้าม่วง



สร้างอารมณ์ของห้องด้วยไฟนีออน

สำหรับท่านเจ้าของบ้านที่ชอบแนวโรแมนติกปนความเซ็กซี่นิดๆ ลองเลือกใช้หลอดไฟที่มีสีของแสงเป็นโทนสีม่วง สีชมพู สีแดง หรือ สีขาว เพื่อย้อมสีให้ห้องดูน่าหลงใหล ลึกลับ และมีเสน่ห์มากขึ้น สามารถเลือกตกแต่งห้องในตอนกลางวัน เพื่อสร้างจุดน่าสนใจบนผนังห้องนั่งเล่นหรือห้องทานอาหาร หรือเลือกเปิดใช้เฉพาะช่วงเวลากลางคืนในส่วนที่ใช้ต้อนรับแขก ห้องน้ำ และ ห้องนอน ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี ยิ่งช่วงนี้ไฟนีออนกำลังฮิตนำมาใช้ตกแต่งภายในร้านและบ้าน แต่ราคาอาจจะสูงไปสักนิด อาจเลือกใช้หลอดไฟ LED แทนก็ได้ครับ



ห้องโทนม่วงที่เหมาะกับเด็กผู้หญิง

สีม่วงไม่ได้เหมาะกับห้องของผู้ใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่ยังเหมาะกับห้องของเด็กผู้หญิงอีกด้วย โดยเลือกใช้เป็นมีม่วงโทนอ่อนๆ เพื่อให้ห้องดูสว่างมากขึ้นซึ่งจะเหมาะกับเด็กมากกว่าการใช้สีม่วงที่ดูมืดซึ่งให้ความรู้สึกที่ดูลึกลับมากกว่า และควรใช้ผสมผสานกับสีม่วงโทนอื่น ได้แก่ สีม่วงโทนแดง สีชมพู หรือสีขาว เพื่อให้ห้องดูมีความหลากหลายและมีความเป็นแฟนตาซี ลองตกแต่งด้วยลวดลายและรูปภาพที่มาจากเทพนิยายหรือนิทาน ก็น่าจะเป็นห้องที่เหมาะกับเด็กผู้หญิงมากขึ้น



นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งสำหรับแนวทางในการตกแต่งบ้านด้วยโทนสีจาก Pantone นะครับ อาจจะช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้เกิดขึ้น เช่นเดียวกันกับสีม่วงที่สื่อความหมายถึงความคิดและจินตนาการไม่รู้จบที่อยากให้ทุกคนลองหาอะไรใหม่ๆ ให้กับบ้านแสนรักของคุณเพื่อก้าวไปสู่อนาคตพร้อมกันในปีหน้านะครับ

ที่มาและรูปประกอบ

https://www.pantone.com
https://www.fastcodesign.com
http://www.housebeautiful.com
http://www.salika.co
https://www.decoist.com
https://www.urbanoutfitters.com
http://sleazeburger.tumblr.com
https://mymodernmet.com
https://thegardeningcook.com
http://www.stylemepretty.com
http://manual19.biz
https://www.decoist.com
https://estliving.com
http://sjoystudios.com
http://eyefordesignlfd.blogspot.com

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร