Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

สุดยอดเหตุผลดีๆ ที่คุณควรมีบ้านที่เชียงใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หากคุณเป็นคนกรุงเทพที่ชีวิตเร่งรีบเกินกว่าจะอ่านอะไรยาวๆ แล้วล่ะก็ เราขอสรุปตั้งแต่บรรทัดนี้เลยว่า การไปอยู่ในเมืองที่มีมนต์เสน่ห์อย่างเชียงใหม่นั้นมีแต่ความคุ้ม ทั้งดีต่อใจ สะดวกสบาย และเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ได้อีกมาก ทั้งค่าครองชีพและราคาบ้านก็ยังถูกกว่าในเมืองหลวงอีกด้วย แต่หากคุณพอมีเวลาสักนิด และกำลังหาทางออกจากชีวิตที่ต้องเหยียบคันเร่งตลอดเวลาจนพลาดความสวยงามของเวลาแต่ละนาทีที่ผ่านไป เราก็มีเหตุผลดีๆ ถึง 15 ข้อว่าทำไมคุณถึงควรจะหนีเมืองกรุงมุ่งสู่เมืองเหนือ ลงหลักปักฐานกับชีวิตใหม่ หรือจะเลือกซื้อบ้านที่เชียงใหม่หลังที่ 2 ให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศเติมไฟในชีวิต

1. เชียงใหม่อุดมไปด้วยธรรมชาติ

หากคุณเป็นคนที่รักกลิ่นชื้นๆ ของต้นหญ้า ชอบสีเขียวสดของต้นไม้ รักทะเลหมอกสีขาวนวล ชอบปีนป่ายขึ้นภูเขา รักการผจญภัย และวิวจากที่สูงคือส่วนเติมเต็มให้มื้อเช้าสมบูรณ์ เชียงใหม่คือจุดหมายปลายทางของคุณอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะธรรมชาติในจังหวัดนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก คุณสามารถแวะเวียนขึ้นภูเขาไปดื่มด่ำกับวิถีชีวิตท้องถิ่นได้ตลอดเวลา เชื่อเราเถอะว่า การได้ใช้ชีวิตในเมืองที่มีฉากหลังเป็นเทือกเขาใหญ่ๆ มันดูโรแมนติกดีจริงๆ

2. คนเหนือใจดีนะเจ้า

ข้อนี้เป็นเรื่องที่เห็นได้ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะชาวเหนือต่างมีอัธยาศัยไมตรีและมีรอยยิ้มให้กับมิตรสหายอยู่ตลอด คนเหนือเอื้ออารีและยินดีจะช่วยเหลือเพื่อนบ้านและผู้มาเยือน โดยลักษณะนิสัยแล้วคนเหนือรักสงบและสุภาพอ่อนโยน คำพูดคำจาภาษาเมืองก็ไพเราะ ใครที่ได้อยู่คลุกคลีกับชาวเหนือก็ไม่น่าแปลกใจที่จะชื่นชอบในกริยาท่าทางต่างๆ อ้อ... แถมอีกอย่างคือ หนุ่มสาวชาวเหนือส่วนมากถือว่างานดีเลยทีเดียวนะ

3. แดนสวรรค์แห่งนักกิน

ก็ไม่น่าจะเกินไปหากเราเรียกเชียงใหม่ด้วยฉายาที่ว่า “ห้องครัวแห่งเมืองเหนือ” เพราะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเมืองแห่งนี้มีอาหารอร่อยๆ ระดับตำนานให้เราลองลิ้มชิมรสมากมาย ทั้งอาหารคาวและหวาน ร้านกาแฟ ร้านบุฟเฟต์ ร้านอาหารกลางวันและกลางคืน ร้านอาหารพื้นเมืองและอาหารนานาชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าใครชอบสไตล์ไหน รสชาติอย่างไรก็มีให้เลือกได้ครบถ้วน จำนวนร้านที่น่าทานนั้นเยอะจนเราสามารถแยกเป็น 100 ร้านที่ควรชิมในเชียงใหม่ได้เลย... ติดตรงเราไม่ใช่เว็บไซต์ชวนชิมเท่านั้นเอง

4. เมืองแห่งการท่องเที่ยว

เชียงใหม่คือเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ซึ่งไม่ได้ดังแค่เฉพาะในหมู่คนไทยเท่านั้น นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างก็หลั่งไหลมาสู่เมืองนี้อย่างไม่ขาดสาย เพราะที่นี่มีองค์ประกอบชั้นเลิศที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ความศิวิไลซ์ของเมือง วัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ ภูมิประเทศและสภาพอากาศที่กำลังสบาย เหล่านี้ล้วนหล่อหลอมให้เชียงใหม่กลายเป็นเมืองในดวงใจคนทั้งโลก จนล่าสุดรัฐบาลต้องเตรียมสร้างสนามบินแห่งใหม่ขึ้นเพื่อรองรับจำนวนนักเดินทางที่มากขึ้นเรื่อยๆ

5. วัฒนธรรมล้านนาที่น่าหลงใหล

การได้ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมยาวนานนั้นดีต่อใจอย่างบอกไม่ถูก หากคุณหาเมืองแบบนั้นอยู่ ก็มาถูกที่แล้ว เพราะเชียงใหม่คือเมืองที่มีอายุนาน 700 กว่าปี มีร่องรอยความรุ่งเรืองของศิลปวัฒนธรรมล้านนา และหลายๆ อย่างก็ยังได้รับการสืบทอดมาถึงปัจจุบัน ทั้งด้านวิถีชีวิตและสถาปัตยกรรม กลิ่นอายของอดีตยังพบเห็นและสัมผัสได้ในที่ต่างๆ ทั่วทั้งเมือง สำหรับคอศิลปะหรือผู้ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์น่าจะฟินไม่น้อยเลยเชียว

6. ชีวิตดีถ้าหากมีบ้านที่เชียงใหม่

เชียงใหม่เป็นเมืองที่ได้รับการพัฒนาอย่างมาก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในทุกด้านซึ่งเรามั่นใจว่าสามารถตอบโจทย์ของคุณได้หมดอย่างแน่นอน การวางผังเมืองเป็นไปอย่างชาญฉลาด ทำให้ย่านต่างๆ มีคุณภาพชีวิตในระดับที่ดีใกล้เคียงกัน การเดินทางในเมืองก็ไม่โหดร้ายเท่าในเมืองหลวง มีทั้งแหล่งชอปปิ้ง สถานศึกษา สถานพยาบาล และบริการชั้นนำอื่นๆ ไม่น้อยหน้ากว่าใคร

7. ค่าครองชีพเบาๆ

ค่าครองชีพในเชียงใหม่นั้นยังต่ำกว่าในกรุงเทพอยู่พอสมควร เพราะคุณสามารถหาซื้อของสดและอาหารสำเร็จรูปได้จากกาด (ตลาด) ต่างๆ ทั้งกาดเช้า กาดสด กาดนัด ที่มีอยู่ทุกย่านทั่วเมือง นอกจากราคาถูกแล้วยังอร่อยอีกต่างหาก แถมข้าวของในร้านทั่วๆ ไปก็ยังมีราคาย่อมเยา ยิ่งถ้าคุณมีรถส่วนตัวไม่ว่าจะจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ ก็ยิ่งง่ายและประหยัดไปได้อีกเยอะ

8. เมืองแห่งความชิล

วิถีชีวิตแบบ Slow Life นั้น ดูจะเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างที่ทุกคนนึกถึงเมื่อพูดเกี่ยวกับเชียงใหม่ เมืองแห่งศิลปะและสุทรียภาพแห่งนี้จะชะลอจังหวะชีวิตของคุณให้เนิบช้าลง การแข่งขันที่ไม่หนักหนาเท่ากับในเมือง บรรยากาศแบบสบายๆ ชวนให้คุณอยากรื่นรมย์และดื่มด่ำกับเวลาที่ผ่านไปทุกนาทีในชีวิต นี่ล่ะคือเหตุผลที่ร้านกาแฟสวยๆ หลายแห่งเกิดขึ้นในเมืองนี้... ก็ทุกอย่างมันชวนให้ปล่อยใจให้เพลิดเพลินไปกับสิ่งรอบตัวเสียเหลือเกิน

9. โอกาสใหม่ในชีวิต

ไม่ใช่แค่เชียงที่ใหม่ แต่โอกาสใหม่ๆ ก็จะเกิดกับคุณในเมืองนี้ด้วย เรามักจะเห็นดารานักแสดง หรือคนมีชื่อเสียงหลายคน ย้ายถิ่นฐานมาเป็นชาวเจียงใหม่ เพื่อเปลี่ยนจังหวะของชีวิตให้ลงตัวมากขึ้นและอิ่มเอมกับบรรยากาศที่พวกเขาชื่นชอบ คนทั่วๆ ไปหลายคนเองก็เลือกเชียงใหม่เป็นสถานที่เริ่มต้นชีวิตใหม่ เพราะที่นี่เองก็มีความคล้ายคลึงกับกรุงเทพในด้านความเจริญ ทำให้ไม่รู้สึกลำบากอะไรนัก แต่ก็ไม่เร่งรีบเท่า ทั้งยังมีโอกาสในการเจอคนใหม่ๆ ทั้งในฐานะเพื่อนหรือคนรู้ใจก็ได้

10. Smart City

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาเชียงใหม่ หรือ DEPA นั้นคือหัวหอกสำคัญในการพัฒนาเชียงใหม่ให้เป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ภายใต้แนวคิด 5+2 คือ กินดี, อยู่ดี, มีสุข + พัฒนาการบริหารและการบริการภาคของรัฐ และ เพิ่มศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ โดยนำเอาเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว คุณภาพชีวิตของประชาชน ความมั่นคง เราจะเห็นได้ว่ามีการติดตั้งอุปกรณ์และพัฒนาแอปพลิเคชั่นมากมายที่ช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของคนเชียงใหม่ จนบางครั้งคนกรุงเทพก็ยังแอบอิจฉาไม่ได้เหมือนกัน เชื่อว่าในอีกไม่นานนี้ เชียงใหม่จะเป็นเมืองที่ Smart อย่างเต็มตัวแน่นอน

11. เมืองแห่งความทันสมัย

ปัจจุบันน่าจะมีไม่กี่อย่างเท่านั้นที่คุณมีในกรุงเทพและจะหาไม่ได้ในเชียงใหม่ เพราะเมืองนี้ได้รับการพัฒนาอย่างสูงในหลายด้าน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเรื่องของ Infrastructure ในด้านการขนส่งมวลชน เมื่อไม่นานมานี้เชียงใหม่เพิ่งเปิดให้บริการรถประจำทางในสาย R1, R2, และ R3 ซึ่งเป็นลักษณะ Smart Bus ให้บริการทั่วเมืองและมีจุดจอดในที่สำคัญต่างๆ ทำให้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวมีทางเลือกมากขึ้น และในอีกไม่กี่ปี เชียงใหม่ก็จะมีรถไฟฟ้าให้บริการด้วยเช่นกัน แค่อ่านก็ตื่นเต้นแล้ว

12. ฮับแห่งการสร้างเครือข่าย

เชียงใหม่มีความเป็นเมืองสากล ซึ่งมีผู้คนจากทั่วโลกจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามา ทั้งเป็นจุดแวะพักและจุดหมายปลายทาง ฉะนั้นเราสามารถใช้ประโยชน์จากจุดนี้เพื่อสร้าง Connection กับชาวต่างชาติได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นฟรีแลนซ์ฝีมือดี ผู้ประกอบการหัวก้าวหน้า ศิลปินที่รักอิสระ หรือนักศึกษาไฟแรง การเชื่อมต่อสู่นานาชาติผ่านทางเพื่อนใหม่ อาจจะนำมาซึ่งโอกาสดีๆ ที่คุณคาดไม่ถึงก็ได้

13. นครแห่งการศึกษาในแดนเหนือ

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีมหาวิทยาลัยชั้นนำอยู่มาก เปรียบเสมือนเมืองหลวงด้านการศึกษาแห่งภาคเหนือ และด้วยบรรยากาศของเชียงใหม่ที่มีธรรมชาติ มีความสงบ เอื้อต่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยหลายแห่งในจังหวัดนี้จึงเป็นที่เรียนในฝันของเด็กวัยรุ่นทั่วประเทศ และการมีสถาบันอุดมศึกษาจำนวนมากนี่เองจึงเป็นตัวขับเคลื่อนให้จังหวัดพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว

14. เหมาะกับการลงทุน

อย่างที่เรากล่าวไปแล้วว่า เชียงใหม่ในนาทีนี้คือเมืองที่เต็มไปด้วยโอกาส ทั้งในการใช้ชีวิตและการลงทุนอีกด้วย และเมื่อพิจารณาจากสภาพของจังหวัดที่เป็นทั้งเมืองท่องเที่ยวและเมืองแห่งการศึกษา ซึ่งจะมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาอยู่เสมอ การลงทุนด้านอสังหาฯ จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเก็งกำไรบ้านหรือคอนโดมือสอง หรือการซื้อเพื่อปล่อยเช่าให้เป็นบ้านตากอากาศ หรือที่พักสำหรับนักศึกษาและผู้ที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในเมืองนี้

15. บ้านเชียงใหม่ถูกกว่ากรุงเทพ

คุณอ่านถูกแล้วครับ บ้านในเชียงใหม่ยังถูกกว่ากรุงเทพอยู่จริงๆ เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ หรือกล่าวคือหากคุณจ่ายเงินจำนวนที่ใกล้เคียงกันแล้วล่ะก็ คุณจะได้บ้านที่ใหญ่กว่า ทำเลดีกว่า และมีอะไรๆ มากกว่า โครงการในกรุงเทพอย่างแน่นอน อีกทั้งตอนนี้โครงการในเชียงใหม่เองก็เริ่มมีการแข่งขันกันสูงขึ้น ทั้งแบรนด์ท้องถิ่นและแบรนด์ชั้นนำของประเทศ... แต่การจะซื้อบ้านสักหลัง เลือกโครงการจากแบรนด์ที่คุณคุ้นเคยน่าจะเป็นตัวเลือกที่อุ่นใจว่า

ถ้าใครกำลังมองหาบ้านที่เชียงใหม่และเป็นเมืองที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว และมีความสะดวกสบายครบครันอย่างเชียงใหม่แล้วล่ะก็ เราก็มีโครงการดีๆ มาแนะนำ ตามนี้เลย

RECOMMENDED PROJECT

 

พฤกษาวิลล์ 115 เชียงใหม่ - ม.พายัพ โครงการใหม่ของพฤกษา มาพร้อมจุดเด่นเหนือกว่าใคร ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หนึ่งเดียวในเชียงใหม่ที่มาพร้อมสระว่ายน้ำ แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยการออกแบบสไตล์ล้านนาให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายอย่างมีสไตล์ นอกจากนี้ยังให้คุณมากกว่าด้วยคุณภาพของยูนิตและระบบรักษาความปลอดภัยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว สะดวกสบายกับ “Prime Location” จากมหาวิทยาลัยพายัพเพียง 5 นาที และเชื่อมต่อกับตัวเมืองเพียง 15 นาที รายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก และสถานที่สำคัญมากมาย อาทิ เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่, อินเด็กซ์ลีฟวิ่งมอลล์เชียงใหม่, และโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ หากใครกำลังมองหาบ้านที่เชียงใหม่ โครงการนี้น่าจะตอบโจทย์คุณนะครับ

พฤกษาวิลล์ 115 เชียงใหม่ - ม.พายัพ

ลงทะเบียนเยี่ยมชมโครงการพฤกษาวิลล์ 115 เชียงใหม่ - ม.พายัพ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร