Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ทำเลรุ่งคอนโดมือสอง โซนกลางเมือง-แนวรถไฟฟ้า

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เปิด 5 พื้นที่ทำเลทองคอนโดฯ รีเซล ชี้แนวถนนสุขุมวิทช่วงซอย 1-55 น่าสนใจสุด พบปัจจัยหนุนเพียบ ด้าน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ประเมินผลตอบแทนจากการขายต่อสูงสุด 80-90%

นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผย ว่า ความต้องการคอนโดฯ มือสองในปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทำเลที่น่าสนใจควรเป็นทำเลที่มีโครงการเปิดการขายต่อเนื่อง และที่ดินมีเหลือน้อย ราคาที่ดินสูงขึ้น ทั้งนี้ทำเลที่จะแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอนโดฯ มือสองประกอบด้วย

ตามแนวถนน สุขุมวิท ช่วงซอย 1-55 ปัจจุบันราคาที่ดินในทำเลนี้ตอนนี้มากกว่า 1.8 ล้านบาทต่อตารางวา โดยมีโครงการคอนโดฯเปิดขายใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีโครงการพาณิชย กรรมอื่นๆ อาทิ อาคารสำนักงาน โรงแรม และคอมมิวนิตีมอลล์ ทำให้ศักยภาพของที่ดินเพิ่มขึ้น

 

ต่อมา คือรอบๆ สถานีรถไฟใต้ดินพระราม 9- สถานีรถไฟใต้ดินสุทธิสาร ตามแนวถนนรัชดาภิเษก ในพื้นที่นี้มีโครงการใหม่เปิดขายต่อเนื่องทุกปี ขณะที่ราคาก็สูงขึ้นเช่นเดียวกัน อีกทั้งพื้นที่รอบๆ แยกพระราม 9 ยังเป็นทำเลที่มีศูนย์การค้าและยังคงมีการพัฒนาโครงการรูปแบบ อื่นๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาที่ดินจะยังคงปรับเพิ่มขึ้นต่อไป

 

พื้นที่ตามแนวถนนพหลโยธิน ตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า-หมอชิต บริเวณนี้เป็นอีกทำเลที่น่าสนใจในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมมือสอง ทำเลนี้เป็นทำเลที่มีการเปลี่ยนแปลงต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและยังคงมีโครงการขนาดใหญ่อย่างสถานีกลางบางซื่อรวมไปถึงโครงการ Mixed use ของผู้ประกอบการเอกชนบางรายที่มีแผนจะพัฒนาโครงการในพื้นที่รอบๆ สถานีหมอชิตมาช่วยเสริมสร้างศักยภาพ

 

เส้นทางรถไฟฟ้าตั้งแต่สถานีราชเทวีขึ้นไปถึงสถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ แม้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะมีโครงการคอนโดฯเปิดขายใหม่ไม่มากนัก แต่ก็มีราคาสูงขึ้นกว่าโครงการเก่าที่ แม้จะเปิดขายก่อนหน้าเพียงไม่กี่เดือนก็ตาม อีกทั้งยังเป็นทำเลที่ไม่ไกลจากเมืองชั้นในมีอาคารสำนักงานหลายอาคารและยังมีโครงการอาคารสำนักงานใหม่ที่จะเริ่มก่อสร้างในอนาคตอีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังมี พื้นที่รอบสวนลุมพินี ทำเลนี้มีที่ดินแบบกรรมสิทธิ์ขายขาดไม่มากนัก ทำให้ความน่าสนใจของโครงการคอนโดมิเนียมบนที่ดินแบบนี้มีสูงมาก และเป็นทำเลที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจ ไม่แพ้พื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิท

ทั้งนี้การเลือกซื้อคอนโดฯมือสองนั้นควรพิจารณาหลายๆ ด้านทั้งราคาขายที่ต้องต่ำกว่าโครงการที่เปิดขายทีหลังแบบชัดเจนรูปแบบโครงการต้องไม่ล้าสมัย ส่วนกลางยังคงมีสภาพดี มีการบำรุงรักษาแบบต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นอกจากการกำไรจากการขาย ยังสามารถปล่อยห้องให้เช่าได้ โดยอัตราผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับโดยเฉลี่ยของตลาดรีเซลอยู่ที่  5-7% ซึ่งโซนพร้อมพงษ์-ทองหล่อ-เอกมัยและโซนราชเทวี-พญาไทเป็นโซนยอดฮิตสำหรับปล่อยเช่าที่ได้อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าอยู่ที่ 5% ส่วนโซนพระโขนง-อ่อนนุช ได้ผลตอบแทนสูงถึง 7%"

 

ขอบคุณข่าวจาก ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์

บทความที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กแบรนด์อสังหาฯ ทุ่ม! เชื่อมรถไฟฟ้า-บูมเมืองใต้ดิน

วิเคราะห์ราคาบ้านและคอนโดรอบ 16 สถานีสายสีม่วง

รู้ทัน! ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

ชีวิตที่ลงตัว ณ คอนโดริมน้ำแห่งใหม่จาก SENA

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร