Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ธนารักษ์เปิดประมูลที่ราชพัสดุหวังรายได้ 1.5 พันล้าน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

กรมธนารักษ์เปิดประมูลที่ราชพัสดุเชิงเศรษฐกิจ 15 แปลง คาดสร้างรายได้ 1,500 ล้านบาท โดยพื้นที่มีศักยภาพสูงสุดคือ “หัวหิน –เกาะกูด-วังค้างค้าว-ท่าเทียบเรือภูเก็ต”  

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยภายหลังชี้แจงทำความเข้าใจกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ 40 ราย และนักลงทุนทั่วไป เกี่ยวกับมิติใหม่การเปิดประมูลที่ราชพัสดุเชิงเศรษฐกิจจำนวน 15 แปลงว่า  การประมูลครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ เนื่องจากกรมธนารักษ์ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการประมูลที่ราชพัสดุ ด้วยการรวบรวมที่ดินมีศักยภาพและหมดภาระสิทธิครอบครองนำออกเปิดประมูลครั้งเดียวกัน 
ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ลงทุนกลุ่มเป้าหมายผู้สนใจยื่นประมูลได้อย่างทั่วถึง โดยมูลค่าประมูลเบื้องต้นทั้งหมดอยู่ที่ 1,400 - 1,500 ล้านบาท

สำหรับแปลงที่มีศักยภาพสูงพร้อมที่จะพัฒนาเชิงเศรษฐกิจสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ มี 4 แปลง ประกอบด้วย แปลงหัวหิน  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่กว่า 25 ไร่อยู่ใกล้วังไกลกังวล  แปลงเกาะกูด จังหวัดตราด พื้นที่กว่า 48 ไร่  แปลงวังค้างคาว กรุงเทพมหานคร ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่กว่า 3 งาน และ แปลงท่าเทียบเรือปอ จังหวัดภูเก็ต เนื้อที่กว่า 6 พันตาราง 
สำหรับอีก 11 แปลงที่มีศักยภาพอยู่ใน 9 จังหวัด  เช่น  เชียงราย แพร่ นครสวรรค์ อุทัยธานี  นครศรีธรรมราช ตรัง และสงขลา  ส่วนใหญ่มีเนื้อที่เฉลี่ยไม่ถึงงานจนถึง 1 ไร่  ทั้งนี้ กรมธนารักษ์จะเปิดจำหน่ายซองประมูลตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม  – 23 กุมภาพันธ์ 2560  ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ที่แปลงที่ราชพัสดุตั้งอยู่  และยื่นซองประมูลวันที่ 25 เมษายน 2560     ซึ่งคาดว่าภายในเดือนกรกฎาคม 2560 จะสรุปรายชื่อผู้ที่ผ่านการประมูลทั้งหมด 15 แปลง
 

ที่มา : moneychannel

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร