Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

นักลงทุนต่างชาติ สนใจอสังหาริมทรัพย์เชียงใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

        ท่ามกลางอากาศและหมอกควันที่ร้อนระอุจนแทบจะบอกได้ว่าร้อนที่สุดเท่าที่เคยเจอ  ตามด้วยข่าวเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างชัดเจน จากการแถลงการณ์ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ( สศค ) รายงานสภาวะเศรษฐกิจการคลัง  ไตรมาส 1 ปี 2559  ลดเป้าหมายอัตราเติบโต ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (  GDP ) จาก 3.7% เป็น 3.3%   และลดเป้าหมายการส่งออกจาก + 0.1%  เป็น – 0.7% บรรยากาศการค้าเงียบเหงาลงอย่างเห็นได้ชัด   แต่ยังมีเรื่องที่เป็นปัจจัยบวกจากตัวเลขของการท่องเที่ยว ที่มีปริมาณเพิ่มสูงมากขึ้นถึง 15.5%  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เติบโตถึง 31.2%  ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่  นับว่าเป็นข่าวดีซักหนึ่งเรื่อง

          แต่ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ คือเริ่มมีกลุ่มนักลงทุนต่างชาติที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน  และประเทศสิงคโปร์  ฮ่องกง เข้ามาสำรวจข้อมูลโครงการในจังหวัดเชียงใหม่  เพราะมองว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต  และราคายังอยู่ในจุดที่สามารถลงทุนได้  แถมมีศักยภาพในการพัฒนาได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเพื่อการอยู่อาศัย  ท่องเที่ยวแบบโรงแรม โฮสเทล  หรือที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ 

           นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเชียงใหม่ ในช่วงเวลาแบบนี้  เตรียมตัวต้อนรับนักลงทุนต่างชาติที่จะจัดทริปเดินทางมาเที่ยวและซื้อคอนโดกันค่ะ

 

ผู้เขียน  : อัญชนา วัลลิภากร

มีประสบการณ์ในแวดวงสื่อด้านอสังหาริมทรัพย์มานาน

ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ (เชียงใหม่) จำกัด

อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยรังสิต และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร