Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

บ้านเชียงใหม่ที่ถูกใจวัยใกล้เกษียณ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จากการเก็บรวบรวมพฤติกรรมการค้นหาที่อยู่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ของเว็บ Baania ในช่วง 6 เดือนหลังของปี พ.ศ. 2559 ปรากฏว่าที่อยู่อาศัยประเภท “บ้าน” ที่ได้รับความนิยมมากกว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ และกลุ่มที่ค้นหามากที่สุดเป็นกลุ่มของคนวัยทำงาน อีกกลุ่มหนึ่งที่มีการค้นหาข้อมูลใกล้เคียงกันมาก็คือกลุ่มของ วัยใกล้เกษียณ คือ กลุ่มคนในช่วงอายุ 55-64 ปี  ด้วยความพร้อมทุกด้านอยู่แล้วทั้งด้านการงาน และด้านกำลังทรัพย์ ในการมองหาที่อยู่อาศัยสำหรับตนเองหรือครอบครัวเพื่อที่จะเตรียมพร้อมสำหรับการใช้เวลาพักผ่อนหลังเกษียน ด้วยลักษณะพื้นที่ของเชียงใหม่เองมีหลายๆแห่งที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีการเดินทางที่สะดวกสบาย และอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ของคนกลุ่มนี้  ที่เหมาะสมแก่การพักใช้ชีวิตหลังการเกษียณอายุจากการทำงาน มาดูกันว่ามีโครงการไหนน่าสนใจและอยู่ในทำเลไหนบ้างของเชียงใหม่ที่ถูกใจของคนกลุ่มนี้

5 อันดับโครงการบ้านยอดนิยมในเชียงใหม่ ที่ถูกใจคนวัยใกล้เกษียณ

อันดับ 1. โครงการกุลพันธ์วิลล์ 9 เดอะ เลเจนท์
โครงการอยู่บนถนนเชียงใหม่-หางดง ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีแบบบ้านให้เลือกมากถึง 12 แบบ และแบบบ้านพัชรพันธ์ ถือเป็นตัวเลือกที่เข้ากับคนกลุ่มนี้มากสุด ด้วยความทีเป็นบ้าน 2 ชั้นมีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 300 ตร.ม. พื้นที่ชั้นล่างมี 1 ห้องนอน ที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอยู่ด้วย รวมถึงบริเวณบ้านมีพื้นที่สวนหย่อมอยู่ด้านข้างเหมาะแก่การออกกำลังเบาๆ   มีคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ภายในโครงการ และมีสนามกอล์ฟ North Hill Golf Club  ที่ตอบโจทย์กับกลุ่มคนวัยนี้ในการออกกำลังกายและสนุกกับกลุ่มเพื่อนๆที่ชอบกีฬากอล์ฟเหมือนกัน การเดินทางเข้า-ออก ตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 20 นาที สามารถเดินทางไปยังแหล่งอำนวยความสะดวกได้ใกล้ๆ อาทิ กาดฝรั่ง, ตลาดสดหางดง, เทสโก้โลตัส, บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า, แม็คโคร ในการออกไปซื้อของสำหรับเข้าครัวทำอาหารทานกันในครอบครัว หรือเมื่อเวลาเจ็บป่วยก็สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลใกล้หมอ และโรงพยาบาลหางดงที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ

อันดับ 2. โครงการมาลาดา โฮม แอนด์ รีสอร์ท-เชียงใหม่

โครงการตั้งอยู่บนถนนเลียบคลองชลประทาน ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เรียบหรูล้ำสมัยสไตล์ Modern Minimalist มีแบบบ้านให้เลือก 8 แบบบ้าน ที่คนสนใจของโครงการนี้จะเป็น แบบบ้าน Office Villa Type A ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ ขนาด 3 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 205 ตร.ม. ที่เหมาะสำหรับการใช้เป็นทั้งที่อยู่อาศัย และสำหรับทำธุรกิจ รวมถึงบรรยากาศที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมองเห็นวิวดอยสุเทพ สามารถใช้เส้นทางถนนคันคลองชลประทาน หรือถนนเชียงใหม่-หางดง เข้า-ออก ตัวเมืองเชียงใหม่ และอยู่ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่โดยใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 10 นาที อยู่ใกล้กับตลาดสดแม่เหียะ, ตลาดวิบูลย์ทอง, โลตัส, บิ๊กซี, และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่แอร์พอร์ต ที่สามารถเดินทางไปช้อปปิ้งจับจายซื้อของได้สะดวก รวมถึงอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงใหม่ อาทิ อุทยานหลวงราชพฤกษ์, ไนท์ซาฟารี, วัดพระธาตุดอยคำ หรือวัดต้นเกว๋น ด้วยตัวโครงการอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตลาดสด และวัด ซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่คนกลุ่มนี้สนใจที่จะเลือกที่นี่สำหรับใช้เป็นที่พักอาศัยหรือเปิดทำธุรกิจในครอบครัวสำหรับอนาคต

อันดับ 3. โครงการแสนสราญ 3 ณ ล้านนา
โครงการตั้งอยู่บนถนนหางดง-สะเมิง ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ บ้านสไตล์ล้านนาประยุกต์ มีบ้านให้เลือกอยู่ 2 แบบบ้าน แบบบ้านที่คนสนใจคือแบบ House B บ้านชั้นเดียว ขนาดพื้นที่ใช้สอย 191 ตร.ม. เหมาะกับครอบครัวสมัยใหม่แม้จะมี 2 ห้องนอน แต่ก็เพิ่มพื้นทีห้องทำงาน และมีครัวเปิดขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละส่วนของห้องเชื่อมต่อกัน และพื้นบ้านไม่มีการเล่นระดับ จึงง่ายต่อการใช้ชีวิตสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงวัยอยู่ด้วย บรรยากาศโดยรอบโครงการสามารถมองเห็นวิวดอยสุเทพ และตั้งอยู่บนเส้นทางท่องเที่ยวสู่ธรรมชาติที่เดินทางด้วยถนนคันคลองชลประทาน อาทิ อุทยานหลวงราชพฤกษ์, เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, วัดพระธาตุดอยคำ และกฤษดาดอย  สามารถเดินทางไปยังสนามบินเชียงใหม่เพียง 10 นาที สะดวกต่อการเดินทางเข้าตัวเมืองเพื่อไปทำงาน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ใกล้โครงการ รวมถึงมีโรงพยาบาลหางดงที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ จึงเป็นโครงการที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ชอบความสงบ และเป็นส่วนตัว เพราะในโครงการมีเพียง 45 ยูนิตเท่านั้น

อันดับ 4. โครงการดอนแก้ว วิลเลจ เฟส 9

โครงการตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-แม่ริม ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายในโครงการมีให้เลือกถึง 5 แบบบ้าน ที่คนสนใจคือแบบบ้าน B บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ด้วยความที่ตัวบ้านไม่ได้มีการเล่นระดับของพื้นห้อง และแต่ละส่วนของพื้นที่เชื่อมต่อกัน จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงวัยอยู่ด้วย โครงการตั้งอยู่ในเขตชุมชนดอนแก้วที่ไม่แออัด ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 1 กิโลเมตร  สามารถเดินทางเข้า-ออกตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 15 นาที ห่างจากศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่เพียง 5 กิโลเมตร ซึ่งสามารถเดินทางไปติดต่องานหรือส่วนราชการได้สะดวก และอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลนครพิงค์  อีกทั้งอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ อาทิ พิพิธภัณฑ์พระตำหนักดาราภิรมย์, วัดป่าดาราภิรมย์, น้ำตกแม่สา และม่อนแจ่ม จึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยในเขตชุมชนที่ไม่ไกลตัวเมือง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับในทุกด้าน เมื่อเจ็บป่วยก็ง่ายในการเดินทางไปหาหมอเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

อันดับ 5. โครงการโรชาเลีย เรสซิเดนซ์
โครงการตั้งอยู่บนถนนวงแหวนรอบ 3 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ในโครงการมี 3 แบบบ้านให้เลือก แบบ้านที่เข้ากับกลุ่มคนวัยนี้คือ แบบบ้านสกายวิลล่า ซึ่งเป็นลักษณะของบ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 157 ตร.ม. จุดเด่นคือชั้นล่าง มี 1 ห้องนอน  ที่เหมะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงวัยอยู่ด้วย และพื้นที่ชั้น 3 จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติในคอนเซปต์ สกาย วิลล่า ซึ่งใช้เป็นที่พักผ่อนสบายๆ หรือสังสรรค์กันในครอบครัว  ในโครงการมีคลับเฮ้าส์พร้อมสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และซาวน่า ใช้เวลาเดินทางเข้า – ออก ตัวเมืองประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้น อยู่ใกล้กับโรงเรียนนานาชาติ,  มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับ อาทิ กาดฝรั่ง, ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต, , แมคโคร โลตัส, บิ๊กซี อยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงใหม่ อาทิ บ้านถวาย, อุทยานหลวงราชพฤกษ์, เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยที่หลีกหนีความวุ่นวาย การสัญจรไม่พลุกพล่าน รวมถึงใกล้สนามกอล์ฟ North Hill Golf Course ที่สามารถเดินทางไปเพียง 5 นาที สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายด้วยการตีกอล์ฟ และมีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านป่าตาล, โรงพยาบาลแมคเคน (สถาบันแมคเคนเพื่อการฟื้นฟูสภาพ) อยู่ไม่ไกลจากโครงการ

บทความที่เกี่ยวข่อง :
แนวโน้มราคาที่อยู่อาศัย "เชียงใหม่-หางดงตอนบน"
5 เหตุผลที่ควรเลือกอยู่ย่านเชียงใหม่-หางดงตอนบน

Neighborhood Guide: ศูนย์ราชการ-ดอนแก้ว
ปี 2016 ชาวเชียงใหม่ชอบหาบ้านย่านไหนกัน?

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร