Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

3 วิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นสนิม คราบไหม้ และกาวติด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

แม้เครื่องครัวสแตนเลสจะคงทนแข็งแรงและราคาที่ไม่แพง แต่ในบางครั้งก็มีปัญหาเกิดขึ้นบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องครัวสแตนเลสเป็นคราบไหม้ เครื่องครัวสแตนเลสเป็นสนิม และเครื่องครัวสแตนเลสมีคราบกาวและเทปกาวติด ปัญหากวนใจเหล่านี้แก้ได้ไม่ยาก มาดูการทำความสะอาดเครื่องครัว อย่างวิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นสนิม วิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นคราบไหม้ และวิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสมีคราบกาวและเทปกาวติดกันครับ

เครื่องครัวสแตนเลส

อุปกรณ์ในการทำความสะอาดเครื่องครัวสแตนเลส

  1. น้ำส้มสายชู
  2. เกลือ
  3. มะนาว
  4. ฟองน้ำล้างจาน
  5. ฟอยล์ขัดหม้อ
  6. น้ำยาล้างจาน

วิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นสนิม

วิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นสนิม

ไม่ว่าจะเป็นมีด ตะหลิว หม้อ และกระทะ คุณสามารถทำการทำความสะอาดเครื่องครัวหรือการขจัดคราบสนิมได้โดยการโรยเกลือให้ทั่วบริเวณที่เป็นคราบแล้วบีบมะนาวซ้ำลงไปอีกที จากนั้นทิ้งไว้สักพักประมาณ 2-3 ชั่วโมง มะนาวและเกลือจะกัดกร่อนให้คราบสนิมหลุดออก แต่หากยังมีคราบสนิมติดอยู่บ้าง ให้โรยเกลือและบีบมะนาวเพิ่ม ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นใช้ฟองน้ำขัดออกจนกว่าคราบจะหลุดออกหมด ทั้งนี้ การขจัดคราบสนิมอาจทำให้เสื้อผ้าเลอะคราบสนิมได้และการขจัดคราบสนิมบนเสื้อผ้าอาจไม่ง่ายนัก เรามีวิธีขจัดคราบสนิมบนเสื้อมาฝากที่นี่

วิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นคราบไหม้

วิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นคราบไหม้

หากภายในกระทะหรือหม้อเกิดคราบไหม้ วิธีกำจัดคราบนั้นง่ายนิดเดียวเพียงคุณใช้เกลือและน้ำส้มสายชูมาผสมกันแล้วใช้ฟองน้ำล้างจานจุ่มส่วนผสมจากนั้นให้ขัดให้ทั่ว บริเวณที่เป็นคราบไหม้ แต่หากเป็นคราบหนักมากที่ขัดเท่าไหรก็ไม่ออก คุณสามารถใชน้ำส้มสายชูเทลงไปในหม้อหรือกระทะแล้วต้มให้เดือด น้ำส้มสายชูจะขจัดคราบไหม้ที่เกาะอยู่ให้สลายออกเอง จากนั้นสามารถล้างได้ตามปกติ อย่างไรก็ดี ในกรณีที่เป็นคราบไหม้ใต้ก้นกระทะหรือหม้อ คุณสามารถใช้น้ำล้มสายชู 1 ถ้วยตวงผสมกับเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ แล้วใช้ฟอยล์ขัดบริเวณที่เป็นคราบดำออก แล้วนำไปล้างตามปกติ

เครื่องครัวสแตนเลสที่มีคราบกาวและเทปกาวติด
เครื่องครัวสแตนเลสที่มีคราบกาวและเทปกาวติด

หากคุณต้องมีการโยกย้ายบ้านหรือแพคเก็บเครื่องครัวสแตนเลสไว้นาน แน่นอนว่าคุณอาจต้องใช้เทปกาวในการแพคเครื่องครัว แล้วเทปกาวหรือคราบกาวนั้นอาจไม่สามารถทำความสะอาดออกได้ด้วยวิธีการล้างแบบธรรมดา ทำให้เครื่องครัวสแตนเลสแลดูเก่าไม่น่าใช้ ดังนั้นเราจะต้องทำความสะอาดก่อนนำมาใช้ ซึ่งการทำความสะอาดเครื่องครัวที่มีคราบกาวติดนั้นง่ายนิดเดียว เพียงใช้น้ำอุ่นกับผสมกับสบู่น้ำแล้วราดลงบนคราบ จากนั้นขัดถูออก หากคราบยังไม่หลุดคุณสามารถใช้น้ำมันเบนซินป้ายลงบนคราบแล้วถูคราบออก เมื่อคราบหลุดออก ล้างคราบอีกทีด้วยน้ำสบู่แล้วเช็ดให้แห้ง

เป็นอย่างไรบ้างครับกับวิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นสนิม วิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสเป็นคราบไหม้ และวิธีแก้เครื่องครัวสแตนเลสมีคราบกาวและเทปกาวติดที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แถมยังใช้เวลาไม่นาน เราก็จะได้เครื่องครัวสแตนเลสวาววับสวยงามเหมือนใหม่กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ

Baania มี Line แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวอสังหาริมทรัพย์แบบอินเทรนด์ ได้ทุกวันผ่าน Line ID @baania

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร