Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ส.ค.เปิดสกายวอล์กบางนา"ไบเทค-เดอะมอลล์"ขอเชื่อมบีทีเอส

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ดีเดย์ ส.ค.กทม.เปิดใช้สกายวอล์กเชื่อม 2 สถานีบีทีเอส "อุดมสุข-บางนา" ระยะทาง 1.7 กม. เผย "ไบเทค-เดอะโคสต์-แบงค็อกมอลล์" ขอลิงก์ดึงคนเข้าโครงการ บิ๊กบีทีเอสเผย 1 สถานี "แบริ่ง-สำโรง" ผู้โดยสารพุ่งแสนเที่ยวคน/วัน

แหล่งข่าวจากสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภายในเดือน ส.ค.-ก.ย. 2560 กทม.จะเปิดใช้บริการทางเดินเชื่อม (Skywalk) ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุขกับสถานีบางนา ระยะทาง 1.7 กม. หลังเริ่มก่อสร้างไปเมื่อปีที่แล้ว ด้วยวงเงิน 450 ล้านบาท มีบริษัท เอสจีอาร์ เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง

"งานก่อสร้างล่าช้าจากสัญญาประมาณ 3-4 เดือน ตามกำหนดจะต้องสร้างเสร็จปลายเดือน เม.ย.นี้ แต่ติดเรื่องการขอใช้พื้นที่เกาะกลางถนนสุขุมวิทจากกรมทางหลวง จึงทำให้การก่อสร้างล่าช้า แต่ตอนนี้เคลียร์ทุกอย่างแล้ว จะเดินหน้าได้เต็มที่"

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า โดยการก่อสร้างสกายวอล์กจุดนี้สร้างเป็นทางเดินขนาดใหญ่ กว้าง 4 เมตร อยู่ใต้โครงสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เนื่องจากจะเป็นการเชื่อมการเดินทางทุกทิศทางระหว่างรถไฟฟ้า 2 สถานี และบริเวณแยกบางนา ปัจจุบันมีผู้ประกอบการในแนวเส้นทางขอสร้างทางเชื่อมเข้ากับอาคารบ้างแล้ว เช่น โครงการเดอะโคสต์ แบงค็อก, โครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าไบเทค และโครงการแบงค็อกมอลล์ เป็นต้น

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) กล่าวว่า วันที่ 1 เม.ย. 2560 จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการก่อน 1 สถานี คือจากแบริ่ง-สำโรง จากนั้นอาจจะทยอยเปิดบริการไปทีละสถานี และเปิดบริการเต็มรูปแบบทั้งโครงการได้ปลายปี 2561 เนื่องจากจะต้องรอขบวนรถใหม่ที่ซื้อเพิ่มไปจะเริ่มทยอยส่งมอบให้ตั้งแต่ปีหน้า ทั้งนี้ การเปิดให้บริการเพิ่ม 1 สถานี คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการกว่า 1 แสนเที่ยวคน/วัน และเพิ่มขึ้นอีก 10-15% หลังเปิดให้บริการเต็มเส้นทางแล้ว

 

ที่มา :  prachachat

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร