Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

สวนน้ำแห่งแรกของเชียงใหม่! "Tube Trek Water Park"

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแล้วนะครับ สำหรับการเปิดตัวของสวนน้ำแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ในชื่อว่า “Tube Trek Water Park” 

บริษัท เชียงใหม่ ทูป เทรค วอเตอร์พาร์ค เชียงใหม่ จำกัด เนรมิตสวนน้ำ Tube Trek Water Park ขึ้นบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ใน ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง ซึ่งถือเป็นการสร้าง “วอเตอร์พาร์คแห่งแรกของเชียงใหม่” ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “อวกาศ” ผสมผสานแรงบันดาลใจจากการ์ตูน ภาพยนตร์ ตลอดจนสวนน้ำหลายๆ แห่ง โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านสวนน้ำจากหลายที่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาเป็นที่ปรึกษา เริ่มดำเนินการตั้งแต่ธันวาคม พ.ศ. 2558 คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงมกราคม พ.ศ. 2560 ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 80%



แน่นอนว่าการมาถึงของสวนน้ำ Tube Trek Water Park ย่อมส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในย่านสันกำแพง หรือเชียงใหม่ฝั่งตะวันออก คึกคักขึ้นมาอีกระดับ แถมยังมีโครงการใหญ่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมาปักหมุดรอไว้แล้ว ทั้งโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองเชียงใหม่-เชียงราย, โครงการศึกษาการสร้างสนามบินนานาชาติเชียงใหม่แห่งที่ 2, แนวสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง และสถานีรถไฟที่ย้ายมาจากที่อยู่เดิม และโครงการออน ไอที วัลเลย์ (Oon IT Valley)

ด้านความหลากหลายของโครงการที่พักอาศัยในทำเลนี้ถือได้ว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี มีทั้งคอนโดมิเนียม, บ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์รวมกว่า 30 โครงการ ส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ส่วนที่ดินเปล่าแปลงใหญ่ก็ยังมีการประกาศขายต่อเนื่อง ค่าเฉลี่ย (Average Price) ของราคาที่อยู่อาศัยทำเลนี้จะอยู่ในช่วง 16,000-40,000 บาทต่อตารางเมตร

ดูโครงการย่านสันกำแพงได้ที่นี่: www.baania.com/sankampheng

เมื่อดูจากการวิเคราะห์  “Baania Price History and Trend” เทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ในการวิเคราะห์ประวัติราคาและแนวโน้มของที่อยู่อาศัย โดยการรวบรวมข้อมูลย้อนหลังในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมากว่า 1,000 โครงการ จะพบว่าทำเลสันกำแพงมีอัตราเติบโตของราคาอย่างรวดเร็วไม่แพ้ภาพความเจริญที่เห็น มาดูกันปีต่อปีเลยนะครับ จะเห็นว่าอัตราเติบโตของค่ากลางราคาขายบ้านที่อำเภอสันกำแพงถือว่ามีอัตราเติบโตอยู่ที่ 121% และแนวโน้มก็ถือว่ามีการขยายตัวไปอย่างต่อเนื่อง

สวนน้ำแห่งแรกของเชียงใหม่ "Tube Trek Water Park" ส่งผลให้มีการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์บนถนนสันกำแพงยังคงมีโครงการที่พักอาศัยรวมถึงอาคารพาณิชย์เกิดใหม่ต่อเนื่อง อีกทั้งที่ดินเปล่าติดถนนพบว่ายังมีอีกมาก เชื่อว่าหากสภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น จะทำให้การลงทุนของอสังหาฯ ในย่านนี้เป็นที่ดึงดูดใจให้นักลงทุนน้อย-ใหญ่เข้ามาพัฒนาต่อไป

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร