Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ส่อง! "อนันดา แคมปัส" ออฟฟิศใหม่สไตล์เออร์เบิร์นเทค

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ได้เวลาอวดโฉมออฟฟิศใหม่ของ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ งานนี้ต้องบอกว่าเล็ก ๆ ไม่ใหญ่ถึงจะทำ ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาทเนรมิตอาณาจักรแห่งใหม่  "อนันดา แคมปัส"  ที่เน้นบรรยากาศส่งเสริมแรงบันดาลใจคนทำงานในการสร้างสรรค์นวัตกรรม

ซีอีโอ  "โก้-ชานนท์ เรืองกฤตยา"  นำชมสำนักงานแห่งใหม่บนชั้น 11-12 อาคาร 2 ตึกเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ หัวมุม ถ.พระราม 4 พื้นที่รวม 8,225 ตร.ม. เริ่มต้นด้วยฟังก์ชั่นต้อนรับแขก ทาวน์ ฮอลล์ (Town Hall) เป็นเหมือนลานกิจกรรมส่วนกลาง เจ้าบ้านเปรียบเทียบจุดนี้เป็นเหมือนนิวเคลียสของเซลล์ เพราะเป็นแหล่งพบปะ พูดคุยประเด็นที่ต้องการสื่อสารกันของคนอนันดาฯ ทุกระดับในองค์กร

ลึกเข้าไปภายในชั้น 11-12 มีห้องประชุมสารพัดขนาดทั้งหมด 45 ห้อง แต่ละห้องตั้งชื่อตามสถานีรถไฟฟ้า เช่น ห้องศูนย์สิริกิติ์, ห้องเมืองทองธานี และห้องโชคชัย 4 แทรกตัวด้วยพื้นที่โต๊ะทำงานสไตล์โคเวิร์กกิ้ง สเปซ (Coworking Space) เป็นโต๊ะยาวพร้อมปลั๊กไฟ โดยไม่ระบุที่นั่งเฉพาะของแต่ละคน เรียกขานว่าระบบฮอต เดสก์ (Hot Desk) พนักงานเลือกสล็อตโต๊ะทำงานจุดใดก็ได้ เปลี่ยนได้ทุกวัน ที่ออกแบบเช่นนี้เพราะเชื่อว่าจะทำให้เกิดการประสานงานที่ดียิ่งขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำในตำแหน่ง เพราะที่นี่ไม่มีห้องผู้บริหาร 



แม้แต่ระบบเลือกโต๊ะทำงาน หรือจองห้องประชุม พนักงานก็สามารถจองผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้เลย กรณีใช้ห้องประชุมก็ทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกกดเชิญผู้เข้าร่วมประชุมได้ในแอปฯ เดียว ข้อมูลที่จำเป็น เช่น วัน เวลา หรือรายชื่อผู้ประชุมจะปรากฏบนจอหน้าประตูห้องประชุมด้วย

ถ้าต้องการพื้นที่ส่วนตัว ที่นี่มีโซนเงียบ (Quiet Zone) สำหรับจังหวะที่ต้องการทำงานอย่างมีสมาธิ และถัดไปไม่ไกลเป็นโซนรีแล็กซ์ ที่โต๊ะทำงานแบบโซฟาจัดวางรองรับการประชุมกลุ่มย่อยแบบสบายๆ นอกจากนี้ยังมีตู้คุยโทรศัพท์เพื่อให้การพูดคุยไม่รบกวนเพื่อนข้างเคียง 



มุมที่น่าอิจฉาที่สุดน่าจะเป็นมุมแน็ป พ็อด (Nap Pod) ออกแบบเป็นเตียงสไตล์โรงแรมแคปซูล พร้อมผ้าม่านเปิด-ปิดแบบรูด สำหรับให้งีบเอาแรง (ตอนกลางวัน) และอีกมุมที่โดดเด่นคือห้องวัสดุ (Materiel Room) ภายในเป็นเหมือนคลังสมบัติของอนันดาฯ ที่ใช้เก็บแฟ้มรายละเอียดวัสดุและตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไว้ทุกอย่าง ตั้งแต่ผนัง, กระเบื้อง, ฝักบัว ยันลูกบิดประตู ฯลฯ 

อีกมุมที่ดีที่สุดของอนันดาแคมปัสเป็นมุมที่รองรับเรื่องปากท้องพนักงาน มีการจัดอาหารกลางวันฟรีจากร้าน Kloset ทุกวัน พร้อมที่นั่งรับประทานในบรรยากาศร้านกาแฟชิคๆ

ย้อนกลับมาที่ระบบออฟฟิศอัจฉริยะ อนันดาแคมปัสมีที่สุดแห่งความภูมิใจนำเสนอมาจากคอนเซ็ปต์ที่ว่า “เทคโนโลยีทุกอย่างที่ติดตั้งเป็นแห่งแรกที่ทำนอกทวีปอเมริกาเหนือ” พนักงานประชุมแบบเทเลคอนเฟอเรนซ์ได้คล่องตัวผ่านคอมพิวเตอร์ หรือมือถือ ส่งภาพ เสียง และไฟล์จะขึ้นหน้าจอได้ทันที พร้อมกระดานอี-บอร์ด (E-Board) จอสัมผัสวาดเขียนได้ แคปเจอร์หน้าจอส่งเป็นอีเมล์ได้ การทำงานทั้งหมดติดต่อกันด้วยแอปฯ แจบเบอร์ (Jabber) ทำทุกสิ่งอย่างในแอปฯ เดียว

เห็นแล้วอิจฉาไปตามๆ กัน!

 

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบจาก: ประชาชาติธุรกิจ, manager.co.th, iurban.in.th

บทความแนะนำ:

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร