Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

หนุ่มโสดไนท์ไลฟ์และคอนโดย่านรัชดาภิเษก

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HIGHLIGHTS

  • คนไทยอยู่เป็นโสดถึง 17 ล้านคน ปัจจุบันอัตราส่วนระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงโสด อยู่ที่ 7 : 10 คน
  • สถานที่เที่ยวยามราตรียอดฮิตยอดนิยมแห่งหนึ่งของชายโสด คือ ย่านรัชดาภิเษก
  • จากการสำรวจคอนโดมิเนียมในบริเวณถนน รัชดาภิเษก (สุทธิสาร- เทียมร่วมมิตร ) ทั้งหมด 27 โครงการ พบว่าโครงการที่เปิดขายอยู่มีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร เพิ่มสูงขึ้นถึง 37% เมื่อเทียบกับโครงการปิดขายไปแล้ว
  • มารู้จัก 5 เทคนิคแต่งคอนโดฉบับหนุ่มโสดยังไงให้เลิกนก เลิกโสด

 

สถิติความโสดของคนไทย จากบริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch (มีทแอนด์ลันช์)  พบว่า มีจำนวนคนโสด 40% ของประชากรทั้งหมด หรือประมาณ 17 ล้านคนซึ่งเป็นคนวัยทำงาน และคน Gen Y ช่วงอายุ 28 – 37 ปี  เมื่อคนอายุมากกว่า 35 ปี ขึ้นไป จะพบชายโสด 70 คน ต่อ หญิงโสด 100 คน แสดงว่า โอกาสที่ผู้ชายจะหาแฟนได้มีมากกว่าผู้หญิง

 

นอกจากนี้เราพบว่ามีหลายสาเหตุด้วยกันที่ทำให้คนยังครองตัวเป็นโสด ได้แก่ จำนวนประชากรชายลดลง และ มีจำนวนของชายรักชายมีมากขึ้น 17% ของผู้ชายทั้งประเทศ

 

สถานที่ที่คนโสดใช้ในการหาคู่ คือ กรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่มีโอกาสหาแฟนได้ง่ายที่สุด โดย 60% ของคนโสด จะหาจาก  Online Dating เพราะว่าโอกาสที่จะเจอแฟนในสถานที่เที่ยว มีน้อยมากเพียงแค่ 4% เท่านั้น ซึ่ง ความประทับใจของเดทแรก ผู้ชายจะใช้เวลาเพียง 3 วินาที ส่วนผู้หญิง ใช้เวลาถึง 15 นาที เพื่อตัดสินใจในการเดินหน้าต่อ

 

โสดแล้วจะทำอะไรก็ได้? วลีเด็ด ของคนโสด เรามาดูกันว่าหนุ่มโสดเค้าชอบไปไหนกัน

สถานที่เที่ยวยามราตรียอดฮิตของหนุ่มโสด คือ ย่านรัชดาภิเษก หากจะพูดถึงย่านแสง สี เสียง ยามค่ำคืนที่ไม่เคยหลับใหล และตอนกลางวันที่ครึกครื้นไม่แพ้กัน คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ โดยเฉพาะ “ถนนรัชดาภิเษก ช่วงแยกสุทธิสาร ถึงแยกเทียมร่วมมิตร” ซึ่งบนถนนเส้นนี้ในเวลากลางวันกับกลางคืน กลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิง ตอนกลางวัน ก็คึกคักไปด้วยหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ เพราะสองข้างทางนั้นเต็มไปด้วยตึกแถว อาคารสำนักงานขนาดใหญ่และขนาดย่อม ตั้งอยู่เรียงรายบนถนนทั้งสายหลักและสายรอง

 

แต่หลังจากช่วงเวลาเลิกงานแล้ว ชีวิตยามราตรีก็เริ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสงไฟหลายสี เสียงดนตรีหลากหลายแนว เชิญชวนให้ผู้คนหลงลืมเรื่องที่กลัดกลุ้มตรึงเครียดจากการทำงานและมาปลดปล่อยอารมณ์กันที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นร้านสไตล์ไหนทั้งผับ บาร์ ร้านอาหาร หรือสถานบริการสำหรับชายหนุ่ม ก็มีให้เลือกใช้บริการกันอย่างหลากหลาย ดังส่วนหนึ่งที่เราแสดงไว้ในแผนที่ด้านล่างนี้

สถานที่ท่องเที่ยว หนุ่มโสด ไนท์ไลฟ์ คอนโดรัชดา

 

 

ตั้งแต่แยกสุทธิสารลงมาจนถึงแยกเทียมร่วมมิตร เราจะพบว่ามีสถานบันเทิงกระจุกตัวอยู่อย่างหนาแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝั่งขาออกเมือง นั่นเป็นเพราะเมื่อถึงได้เวลาเลิกงาน แล้วจึงมักจะแวะใช้บริการร้านรวงต่างๆ ก่อนกลับบ้าน เช่นนี้เองจึงอธิบายได้ว่า ทำไมสถานบันเทิงมากมายจึงเลือกที่จะต้องอยู่บนถนนฝั่งนี้
 

สำหรับหนุ่มโสดทั้งหลายที่ยังไม่มีภาระทางครอบครัว การใช้ชีวิตให้สุดเหวี่ยงก็ดูเป็นกิจกรรมหนึ่งที่หลายคนนิยมกัน ฉะนั้นแล้วเราจึงไม่แปลกใจเมื่อที่อยู่อาศัยในบริเวณนี้ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย เพราะทำเลนี้สามารถใช้เป็นแหล่งงานและแหล่งบันเทิงได้ เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว (หรือถึงใครจะทำงานที่อื่น แต่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น) โดยที่อยู่อาศัยบนถนนรัชดาภิเษกช่วงนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโด High Rise ทีนี้เราลองมาดูกันว่ามีโครงการคอนโดอะไรตั้งอยู่บ้าง

 

 

แหล่งที่อยู่อาศัยในย่านรัชดา (แยกสุทธิสาร-แยกเทียมร่วมมิตร)

Baania ได้วิเคราะห์ราคาของคอนโดมิเนียมทั้งหมดในย่านนี้ เป็นระยะทาง 500 เมตร จากถนนรัชดาภิเษก พบว่ามีคอนโดมิเนียมในรัศมีทั้งหมด 27 โครงการ รวมทั้งสิ้นกว่า 10,000 ยูนิต

 

หนุ่มโสด ไนท์ไลฟ์ คอนโดรัชดา

 

สรุปภาพรวมราคาของโครงการคอนโดมิเนียมบนถนนรัชดาภิเษก

วิเคราะห์ราคา คอนโดรัชดา

เมื่อเปรียบเทียบโครงการที่ยังเปิดขายและปิดการขายไปแล้ว เราจะเห็นได้ชัดว่าราคาที่อยู่อาศัยที่กำลังเปิดขายอยู่ในขณะนี้มีราคาสูงขึ้นกว่าเดิม โดยราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรได้เพิ่มขึ้นถึง 37% สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของบริบทเชิงที่ดินของการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ ซึ่งบริเวณนี้กลายเป็นย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจ (CBD) ที่สำคัญของเมืองในปัจจุบัน ทำให้มีชาวต่างที่เข้ามาทำงานในพื้นที่นี้ โดยเฉพาะ ชาวจีน นี่จึงกลายเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้โครงการคอนโดมิเนียมในย่านนี้มีราคาพุ่งสูงขึ้น

ทั้งนี้โครงการที่กำลังเปิดขาย 6 โครงการ มีรายละเอียดดังที่แสดงด้านล่างนี้

วิเคราะห์ราคา คอนโดรัชดา

จากตาราง โครงการที่มีราคาเฉลี่ยแพงที่สุด คือ เซ็นทริค รัชดา-ห้วยขวาง ของ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 647 ยูนิต ราคากลางอยู่ที่ 5.54 ล้านบาท คิดเป็น 190,800 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งอยู่ใกล้รถไฟฟ้ามากที่สุดเพียงแค่ 110 เมตร จากสถานี

 

ขณะที่ โครงการเปิดขายที่มีราคาเฉลี่ยถูกที่สุด คือ เอมเมอรัลด์ เรสซิเดนท์ รัชดา ของ บริษัท พีทีซี คอนโด จำกัด มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 654 ยูนิต ราคากลางอยู่ที่ 2.53 ล้านบาท คิดเป็น 79,600 บาทต่อตารางเมตร

 

บางทีการที่โสดเป็นเวลานานๆ เที่ยวจนหนำใจแล้ว ทำให้หลายคนอยากหาวิธีทำให้ยังไงให้มีคู่สักที จะได้เลิกนก เลิกโสด สักที วันนี้ Baania มีเทคนิคเด็ดๆมาฝาก  ในการแต่งคอนโด ยังไงให้น่าดึงดูด จะได้สละโสดกันสักที

 

5 เทคนิคแต่งคอนโดฉบับหนุ่มโสดยังไงให้เลิกนก เลิกโสด

 

1.    เลือกคอนโดที่ใช่ ห้องที่โดน

 

5 เทคนิคแต่งคอนโดฉบับหนุ่มโสดยังไงให้เลิกนก เลิกโสด หนุ่มโสด ไนท์ไลฟ์

ขอบคุณภาพประกอบจาก : เซ็นทริค ห้วยขวาง สเตชั่น

 

ภาพรวมของคอนโดทั้งรูปแบบตึก สวนส่วนกลาง lobby และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่หนุ่มโสดเลือกนั้น จะสะท้อนถึงภาพลักษณ์และรสนิยมของผู้อยู่ ดังนั้น ภาพรวมของคอนโด สำคัญมาก บรรยากาศต้องโดดเด่น ดูดี สะท้อนความหรู และมีระดับ อย่างที่บอกว่า ผู้ชายจะใช้เวลาเพียง 3 วินาทีในการตัดสินใจที่จะสานต่อความสัมพันธ์กับคนที่ถูกใจ การเลือกคอนโดก็เช่นกัน

 

ห้องที่เหมาะ ควรจะเป็น คอนโด High rise วิวเมือง หรือวิวแม่น้ำสวยๆ โดยเฉพาะตอนกลางคืน เพื่อสร้างบรรยากาศที่โรแมนติก  หรือ ถ้าเป็นคอนโดแบบ Low rise ควรเป็นคอนโดบรรยากาศสไตล์รีสอร์ท เงียบสงบ ร่มรื่น แต่ก็มีความหรูหรา มีรสนิยม

 

แปลนห้อง  ควรเป็นแปลนห้องที่มีความซับซ้อนหน่อยๆ เพื่อให้ดูน่าค้นหา โดยเฉพาะห้องแบบ Duplex จะสร้างความประทับใจได้ไม่ยาก และ ห้องอาบน้ำ แบบจากุชชี่ จะทำให้คุณดูน่าสนใจมากเป็นพิเศษ

 

2.    มู้ดแอนด์โทนของห้อง

5 เทคนิคแต่งคอนโดฉบับหนุ่มโสดยังไงให้เลิกนก เลิกโสด หนุ่มโสด ไนท์ไลฟ์

ขอบคุณภาพประกอบจาก : ไลฟ์ แอท รัชดาภิเษก

 

มู้ดแอนด์โทน ควรคุมธีมสี ที่จะใช้ตกแต่งห้อง แต่งด้วยสีโทน เทา ดำ กรมท่า หรือน้ำตาลจะให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา เข้มแข็ง สมชายชาตรี ถ้าเป็น สีขาว หรือสีหวานๆ จะทำให้ห้องดูสว่างเกินไป ทำให้บุคลิกของเจ้าของห้องดูเป็น เพอร์เฟ็กชั่นนิส ดูจูจี้จุกจิก ทำให้ดูเหมือนร้านขายยาและคลินิกความงามมากกว่า

 

3.    แต่งคอนโดในแบบคาสโนว่า

5 เทคนิคแต่งคอนโดฉบับหนุ่มโสดยังไงให้เลิกนก เลิกโสด หนุ่มโสด ไนท์ไลฟ์ คอนโดรัชดา

ขอบคุณภาพประกอบจาก : เดอะ เทมโป รัชดา

 

  • เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ควรเลือก material เป็นเหล็ก ไม้ ที่ดูแข็งแรง แต่เฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นต้องมีความเนี๊ยบ งานดี ดูมีราคา อาจจะมีลูกเล่นของสีสนิมบนผนังห้องเพื่อให้ดูเท่ดูเซอร์
  • ของสะสมที่นำมาใช้ในงานตกแต่ง เรา ควรเลือกที่จะโชว์และเก็บบางอย่าง ไม่ควรโชว์ทุกอย่างที่มี เช่น  หนังสือการ์ตูน โมเดลการ์ตูน จะทำให้บุคลิกดูเป็นเด็กในสายตาของผู้หญิง
  • แผ่นเสียงและหนังสือ (ที่ไม่ใช่วิชาการนัก) คุณสามารถโชว์ได้ไม่จำกัด แต่ต้องจัดวางให้ดูดีมีระเบียบ เพราะทำให้คุณดูเป็นคนมีศิลปะ อารมณ์สุนทรีย์ในหัวใจ และมีความคิดที่ก้าวไกล ซึ่งผู้หญิงชอบคนที่มีความคิดกว้างขวางและรับฟังพวกเธอ หากคุณเล่นกีฬา หากคุณเคยได้ถ้วยรางวัล หรือเล่นดนตรี คุณสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาวางแต่งห้องได้
  • ควรหลีกเลี่ยงการแต่งคอนโดด้วยวัตถุทางความเชื่อ คือ เพื่อเลี่ยงความแตกต่างจากการนับถือศาสนา และอาจดูไม่ดี เท่าไร ถ้า บนหิ้งมีกุมารทอง นางกวัก และควายธนู หรือต่อให้คุณวางพระพุทธรูปองค์เล็ก ๆ เอาไว้ ก็อาจจะมีผลให้คุณ “โดนเท”  เช่นกัน เพราะสาว ๆ บางคนอาจจะรู้สึกเกรงใจไม่กล้าทำอะไรต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

4.    เน้นการสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น น่าอยู่

5 เทคนิคแต่งคอนโดฉบับหนุ่มโสดยังไงให้เลิกนก เลิกโสด หนุ่มโสด ไนท์ไลฟ์ คอนโดรัชดา

ขอบคุณภาพประกอบจาก : ริทึ่ม รัชดา-ห้วยขวาง

 

  • การสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่ คงหนีไม่พ้น แสง สี เสียง และกลิ่น
  • แสงไฟ  สีที่ควรเลือกใช้ ควรเป็นแบบ warm white ให้ความรู้สึกอบอุ่น หรือ แต่ก็ควรมีโคมไฟสีต่างๆทำให้ดูเก๋ หรือเพิ่มลูกเล่นด้วยการซ่อนไฟบนฝ้า จะช่วยทำให้ห้องของคุณดูน่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น
  • เสียงเพลง  ควรมีเสียงเพลงคลอเบาๆ เพื่อเพิ่มบรรยากาศในยามค่ำคืน ให้ห้องดูมีชีวิตชีวาน่าอยู่มากยิ่งขึ้น
  • กลิ่น กลิ่นน้ำหอมที่ใช้ในห้อง ควรเป็นกลิ่นกลางๆ ที่ให้ความรู้สึกสะอาด กลิ่นออกแนวสปอร์ต หลีกเลี่ยงน้ำหอมกลิ่นหวานๆหรือกลิ่นออกเปรี้ยว

 

5.    ห้องต้องสะอาดและเป็นระเบียบ

5 เทคนิคแต่งคอนโดฉบับหนุ่มโสดยังไงให้เลิกนก เลิกโสด หนุ่มโสด ไนท์ไลฟ์ คอนโดรัชดา

ขอบคุณภาพประกอบจาก : ชาโตว์ อินทาวน์ รัชดา 10

 

หลักสำคัญที่สุดในการจัดห้องที่สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นตัวคุณและทำให้เกิดความประทับใจได้มากที่สุด คือ ความสะอาด แม้ว่าภายในนอกของคุณจะเป็นคนที่ดูดิบ ดูเซอร์ เพียงใดก็ตาม ห้องที่คุณอยู่นั้นควรจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบ และ สะอาด ไร้ฝุ่นไร้คราบทั้งบนพื้นและเฟอร์นิเจอร์

 

โดยเฉพาะห้องน้ำคุณต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะสาว ๆ จะต้องขอเข้าห้องน้ำแน่นอน และระหว่างนั้นก็จะะเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ของคุณอีกด้วย


 

RECOMMENDED PROJECT

 

ชาโตว์ อินทาวน์ รัชดา 10 

ชาโตว์ อินทาวน์ รัชดา 10 ของบริษัท พระยาพาณิชย์ พล็อพเพอร์ตี้ จำกัด มาด้วยแนวคิิดโครงการ “จินตนาการชีวิต แนวคิดใหม่” ให้อารมณ์รีสอร์ท เน้นความเป็นส่วนตัว หรูหรา ทันสมัย ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน


5 เทคนิคแต่งคอนโดฉบับหนุ่มโสดยังไงให้เลิกนก เลิกโสด หนุ่มโสด ไนท์ไลฟ์ คอนโดรัชดา

โครงการตั้งอยู่บนทำเลถนนรัชดาภิเษกในช่วงสถานีรถไฟฟ้าห้วยขวางและสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ เพียง 100 เมตร จากถนนรัชดาภิเษก ซอย 10 รายรอบโครงการ มีทั้งโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รัชดา, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านอาหารแผงลอย, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, เอสพลานาด รัชดา, เทสโก้ โลตัส, ฟอร์จูน ทาวน์ และเซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 รวมไปถึงร้านอาหาร สถานบันเทิงบนถนนรัชดาหลายแห่งในบริเวณนั้น และอาคารสำนักงาน อาทิ ฟอรั่ม ทาวเวอร์, อาคารไซเบอร์ เวิล์ด และอาคารไทยประกันชีวิต เป็นต้น

 

แบบห้องมีให้เลือกทั้ง 1 ห้องนอน (25-41 ตร.ม.) และ 2 ห้องนอน (47-52 ตร.ม.) ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วน ตกแต่งในแนวโมเดิร์น เน้นประโยชน์ใช้สอยและการใช้งานในแบบคนสมัยใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวด ทั้งระบบรักษาความปลอดภัย CCTV, คีย์การ์ดและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม., ฟิตเนส, และสระว่ายน้ำ

 

ชาโตว์ อินทาวน์ รัชดา 10

 

เมโทรลักซ์ รัชดา

 

เมโทรลักซ์ รัชดา จาก พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  สไตล์ Modern Resort ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสายน้ำ ให้คุณใช้ชีวิตเสมือนไปพักร้อน สะท้อนตัวตนหรูในทุกองศา อย่างใจปรารถนา โดดเด่นด้วยรายละเอียดการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ครบครันความสะดวกสบาย บนทำเลทอง ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ระหว่างรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีห้วยขวางและสถานีสุทธิสาร เพียง 500 เมตร

 

 

โดยโครงการตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 6-2-33.6 ไร่ ริมถนนรัชดาภิเษก บริเวณตลาดห้วยขวาง ลักษณะเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise  8 ชั้น 4 อาคาร ทั้งหมด 535 ยูนิต  จุดเด่นของโครงการนี้อยู่ที่สระว่ายน้ำสไตล์รีสอร์ทยาว 50 เมตรอยู่ตรงกลาง รายล้อมด้วยอาคารที่อยู่อาศัย A B และ C และส่วนของห้อง Multi-Purpose, Fitness, Steam รวมถึง Health Garden จะอยู่บริเวณอาคาร D ทั้งหมด

แบบห้องมีให้เลือกทั้ง 1 ห้องนอน (27.9 – 48.9 ตร.ม.) และ 2 ห้องนอน (42.6 - 52.9 ตร.ม.) ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วน ตกแต่งในแนวโมเดิร์น เน้นประโยชน์การใช้งานในแบบคนสมัยใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท โครงการเปิดให้ชมห้องตัวอย่างและจองห้องได้แล้ววันนี้ ณ Sale Gallery หรือ โทร 1375

 

เมโทร ลักซ์ รัชดา

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร