Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ห้างถล่ม 5.7 หมื่นล้าน โชว์รัฐ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ นายกสมาคมศูนย์การค้าไทย เปิดเผยว่า ระหว่างปี 2561-2562 แต่ละศูนย์การค้าจะลงทุนขยายศูนย์การค้าใหม่ต่อเนื่อง ภายใต้งบลงทุนรวมกว่า 57,000 ล้านบาท ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในปี 2561 นั้น มีอยู่ด้วยกัน 2 แห่ง คือ โครงการเซ็นทรัล ภูเก็ต และโครงการไอคอนสยาม

“เรายังเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ๆต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจังหวัดที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐ อาทิ โครงการมอเตอร์เวย์ โครงการรถไฟรางคู่ หรือรถไฟความเร็วสูงในจังหวัดหลัก รวมถึงโครงการก่อสร้างระบบคมนาคมสู่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นศูนย์กลางของภาคอีสาน โดยโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในจังหวัดดังกล่าว ประกอบด้วย โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา โคราช, ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 และศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช หลังขยายพื้นที่ใหม่"

นอกจากนี้ ยังมีหลายโครงการที่เข้าไปลงทุนในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี ในจังหวัดชลบุรี และระยอง อาทิ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีนา และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ระยอง เป็นต้น ส่วนการลงทุนในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ย่านบางนา-สุวรรณภูมิ ที่เชื่อมต่อกับอีอีซี ได้แก่ โครงการเมกาซิตี้, โครงการซีคอนซิตี้, โครงการแบงค็อกมอลล์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา บางนา โฉมใหม่ ส่วนภาพรวมของธุรกิจศูนย์ การค้าปีนี้ คาดว่าจะเติบโต 4-5% ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2562 “สิ่งที่อยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยผลักดันกำลังซื้อในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี ให้ธุรกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง คือ การมีมาตรการช็อปช่วยชาติ”

ที่มาและภาพประกอบ : thairath

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร