Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ฮวงจุ้ยทำเล “สี่แยก”

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ในหลายๆ ครั้ง เรามักจะได้ยินว่าการเลือกทำเลร้านค้า สำนักงาน หรือแม้กระทั่งที่พักอาศัยอยู่บริเวณสี่แยกนั้น เป็นลักษณะของฮวงจุ้ยที่ดี แต่จากสิ่งที่เราเห็นในชีวิตจริง เรามักจะพบว่าไม่จำเป็นเสมอไปที่ร้านค้า สำนักงาน หรือแม้กระทั่งบ้านคนที่ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกนั้นจะต้องดีอยู่เสมอไป หรือแม้กระทั่งทำเลของสี่แยกเดียวกันหากอยู่คนละมุมกันนั้นก็ยังเจริญรุ่งเรืองต่างกันได้เช่นเดียวกัน หลักการเบื้องต้นของการเลือกทำเลบริเวณสี่แยกนั้นมีดังนี้

1.ให้เลือกทำเลที่เห็นจุดจ่ายกระแสแต่ไกล  เพราะการจัดฮวงจุ้ยนั้นเป็นการจัดเพื่อให้ร้านค้า สำนักงาน หรือที่พักอาศัยของเราสามารถรับกระแสได้มากที่สุด โดยบริเวณสี่แยกนั้นถือเป็นที่บรรจบกันของถนนหลายสาย ทำให้เป็นจุดที่สามารถรวมกระแสพลังงานได้เยอะ อย่างไรก็ตามไม่จำเป็นว่าทุกๆ มุมในทุกด้านของสี่แยกจำเป็นต้องได้รับกระแสเยอะเสมอไป การเลือกทำเลสี่แยกที่ดีขอให้เราเลือกร้านที่สามารถมองเห็น “กระแส” หรือในที่นี้เราหมายถึง “รถ” นั้นวิ่งมาจากทางไกล เพราะยิ่งไกลก็แปลว่ายิ่งลากกระแสมาได้มากขึ้นเท่านั้น

ในทางกลับกันในบางมุมของสี่แยกนั้น เราจะไม่เห็นกระแสที่วิ่งผ่านเข้ามาเลย จะเห็นแต่กระแสที่ตีจากหายไป ยิ่งเลือกทำเลที่ยืนหน้าร้านหรือหน้าบ้านของเรา แล้วเห็นรถวิ่งตีจากไปมากก็แปลว่ากระแสโดนลากจากไปมากเช่นเดียวกัน จะทำให้ไม่เจริญรุ่งเรือง อย่างไรก็ตามหากแยกนั้นมีกระแสอื่นๆ ที่มาเยอะไม่แพ้การจราจรของรถ เช่น กระแสจากผู้คนที่เดินผ่านลากกระแสไปมา หรือกระแสจากลมธรรมชาติที่เกิดจากช่องลมของอาคารสูงฝั่งตรงข้าม ก็จำเป็นต้องได้รับการนำมาพิจารณาด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งในข้อนี้ท่านจำเป็นต้องได้รับการประเมินจากซินแสที่มีประสบการณ์ครับ

ตัวอย่างสี่แยกที่ดี สามารถมองเห็นกระแสพลังงานจากระยะไกล

2.ให้เลือกทำเลที่ไม่เป็นน้ำตัดขา  เพราะในการจัดฮวงจุ้ยนั้นเราคำนึงถึงการกักเก็บกระแสให้ได้ด้วย หากลักษณะของทำเลของเราแม้จะอยู่บริเวณสี่แยก และอยู่ในมุมที่มองเห็นกระแสวิ่งเข้ามาแต่ไกลและเห็นกระแสตีจากน้อยก็จริง แต่ลักษณะของกระแสนั้นอยู่กระชั้นกับประตูทางเข้าของทำเลเรามากเกินไป ก็จะทำให้ไม่สามารถจะดักกระแสได้เยอะเท่าไรนัก หรือให้เราคิดถึงร้านค้าที่ไม่มีที่พอให้จอดรถด้านหน้าได้ ก็แปลว่าไม่มีที่ว่างด้านหน้าไปจนถึงถนนเพียงพอให้รถจอด ก็จะทำให้โอกาสในการขายไม่ดีเช่นเดียวกัน ซึ่งลักษณะดังกล่าวเป็นฮวงจุ้ยทำเลแบบน้ำตัดขา หรือมากไปกว่านั้นหากเราสามารถเลือกทำเลที่การวิ่งของรถนั้นเป็นไปแบบไม่รวดเร็วมากไป ค่อยเคลื่อนตัวได้แบบช้าๆ ก็จะไม่ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยแบบน้ำตัดขา

3.หลีกเลื่ยงสิ่งกีดขวางหน้าร้านค้า หรือหน้าบ้าน   เพราะถึงแม้ว่าเราสามารถเลือกทำเลที่สถาพโดยรวมนั้นรับกระแสได้แล้ว แต่ที่หากหน้าร้านหรือหน้าประตูร้านนั้นไปเจอกับสิ่งก่อสร้างที่กีดขวางไม่ให้กระแสหลากเข้ามาที่ประตูได้ เช่น สะพานลอย เสาไฟฟ้า ตีนสะพานข้ามแยก ต้นไม้ ตู้ไปรษณีย์ฯ จะทำให้มีโอกาสที่เป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีสูง ดังนั้นเมื่อเวลาที่ยืนหน้าประตูบ้านหรืออาคาร ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง

4.เลือกองศาทิศทางที่ดี   ในข้อนี้นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าหากว่าท่านสามารถเลือกทำเลสี่แยกที่ถือว่าสามารถรับกระแสได้มากกว่าปกติแล้ว หากบังเอิญว่าทิศทางของอาคารนั้น กลับเป็นทิศทางเสื่อมประจำยุค ทุกๆ ครั้งที่รถหรือผู้คนเดินผ่านไปมาหน้าบ้านหรือหน้าร้าน ก็จะลากเอากระแสพลังงานที่เป็นพลังงานเสื่อมเข้ามาที่ร้านด้วย พอเราได้ประจุพลังงานชนิดที่เสื่อมเข้าไปนานเข้าๆ ก็จะเป็นที่มาของความเสื่อม ตัดสินใจอะไรๆ ก็ผิดจังหวะ ผิดโอกาสเสมอๆ

ในทางกลับกันหากเราสามารถเลือกองศาทิศทางที่ถูกต้องได้ ทุกๆ ครั้งที่มีการนำเอากระแสผ่านเข้ามาที่บ้าน สำนักงาน หรือร้านค้า ก็จะนำเอากระแสพลังงานประจำยุคเข้ามาประจุในตัวเรา ทำให้คิดอ่านอะไรก็ถูกต้องกับจังหวะโอกาสภายนอก ทำอะไรก็จะเป็นที่มาของความโชคดีและเจริญรุ่งเรือง โดยการเลือกทิศทางที่ดีนั้นต้องให้เข้ากับดวงชะตาของสมาชิกภายในบ้าน ธุรกิจที่ทำ รวมไปถึงลักษณะของที่ดินด้วยครับ ซึ่งต้องใช้หลักวิชาฮวงจุ้ยชั้นสูงในการประเมินครับ

 

ผู้เขียน : อ.ตะวัน เลขะพัฒน์

ศึกษาศาสตร์ด้านฮวงจุ้ยจากสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย

มีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถาปัตยกรรม วัสดุก่อสร้าง

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร