Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เทรนด์ใหม่กับการลงทุนอสังหาฯ ในฝั่งยุโรป

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับการกระจายการลงทุน ในสถานการณ์ที่มีความผันผวนของค่าเงิน และอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในสภาพเกือบติดลบ เพราะเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ อัตราผลตอบแทนค่อนข้างชัดเจน  และลงทุนได้หลากหลายทำเล

สำรวจเทรนด์ใหม่ ลงทุนอสังหาฯที่ไหนดี?

เทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงของการลงทุนอสังหาฯ อีกอย่างคือการลงทุนในประเทศกลุ่มยุโรป เพราะที่ผ่านเศรษฐกิจยุโรปมีการถดถอยในช่วงปี 2008 ทำให้ราคาอสังหาฯ มีการชะลอตัวต่ำลงกว่า 40% แต่ปัจจุบันมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง 5 % ต่อปีมากว่า 3 ปี มีสินค้าให้เลือกทั้งในรูปแบบของที่อยู่อาศัย และการค้า   โดยเฉพาะประเทศสเปน โปรตุเกส ที่นอกเหนือจากราคาที่น่าสนใจแล้วยังมีเงื่อนไขให้ชาวต่างชาติที่ลงทุนในอสังหาฯ จะได้รับสิทธิพำนักอาศัย หรือ Residence Visa ทั้งครอบครัวตั้งแต่ตัวผู้ซื้อและคู่สมรส พ่อแม่และลูกก็ได้รับสิทธิทั้งหมด  ซึ่งรวมไปถึงสิทธิในการศึกษาภาคบังคับ และการรักษาพยาบาล และสามารถเดินทางไปมาได้อย่างอิสระในกลุ่มประเทศสมาชิก  Schengen ทั้ง 26 ประเทศ โดยมีเงื่อนไขกว่าต้องลงทุนไม่ต่ำกว่า 500,000 ยูโร ( ประมาณ 20 ล้านบาท ) แต่ถ้าไม่ต้องการ Rescidence Visa ก็สามารถลงทุนได้ตามที่ต้องการ

จากข้อมูลของบริษัท Mocompletissimo บริษัทพัฒนาอสังหาฯชื่อดังของโปรตุเกส เปิดเผยว่าจากนโยบายการลงทุนเพื่อสิทธิพำนักอาศัย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มชาวเอเชีย กว่า 80% ของนักลงทุนที่เลือกซื้อในประเทศโปรตุเกสและสเปนให้เหตุผลในการซื้อ เนื่องจากมีความปลอดภัยในการลงทุนสูง และเป็นการวางแผนอนาคตให้บุตรหลาน สร้างโอกาสทางการศึกษาและการทำธุรกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิต

แต่การลงทุนประเภทนี้ต้องมีความเข้าใจและความชำนาญในเรื่องกฎหมาย เพื่อให้ผลตอบแทนที่ดีและรอบคอบที่สุด ตอนนี้ในประเทศไทยมีบริษัทที่ให้คำแนะนำนักลงทุนในการตั้งแต่เรื่องการเลือกซื้อ  กฎหมายที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการจัดทริปเดินทางไปชมอสังหาฯ  พร้อมมีทนายความชั้นนำและผู้เชียวชาญคอยแนะนำอยู่ที่ยุโรปด้วย

มาเปลี่ยนบรรยากาศการลงทุนอสังหาฯ สร้างโอกาสใหม่ รับโลกไร้พรมแดนกันค่ะ

บทความแนะนำ

ดาวน์โหลดไฟล์

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร