Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แค่การดูแลบ้าน ก็ทำให้ลูกกลายเป็นคนประสบความสำเร็จได้ by BeNeat.co

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณแม่บ้าน BeNeat เพื่อถามสาระทุกข์สุกดิบกัน แต่ก็ไม่พลาดที่ได้เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูแลบ้านมาเพิ่มเติม โดยเฉพาะการดูแลบ้านที่มีเด็กเล็กๆ อาศัยอยู่ด้วย ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยครับว่าแค่การดูแลบ้าน และคนส่วนมากอาจจะรวมทั้งตัวผมด้วยที่มองข้ามประโยชน์เหล่านั้นไป ดังนั้นผมเลยขอเอามาเล่าสู่กันฟังเผื่อท่านผู้อ่านท่านไหนที่มีเด็กเล็กในบ้าน อาจจะได้ไอเดียในการเลี้ยงดูเด็กๆ กันครับ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่ะครับว่าการดูแลบ้านเล็กๆ น้อยๆ “แค่เราใส่ใจ เอาใจใส่” อาจมีผลต่ออนาคตของเด็กๆ ในบ้านของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะนิสัยหรือสุขภาพอนามัย บางคนถึงขั้นโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตกันได้เลยครับ แค่ประโยชน์ 5 ข้อนี้ก็น่าจะถือว่าเป็นเป้าหมายที่ดีในการทำความสะอาดบ้าน จัดบ้านเพื่อเด็กๆ ในบ้านของเรากันแล้วครับ

การดูแลบ้านสำหรับบ้านที่เลี้ยงเด็กจะต้องดูแลแบบไหน ไปชมกันครับ

1. มีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ต่างๆ  



แน่นอนครับว่าการดูแลบ้านให้สะอาดสะอ้านนั้นย่อมทำให้ฝุ่นละอองขนาดเล็กลดจำนวนลงได้ ดังนั้นการทำความสะอาดบ้านควรกวาด ถู ทุกซอกทุกมุมจริงๆ ครับ ใต้โต๊ะใต้เก้าอี้ โซฟา พรมต่างๆก็ควรดูดฝุ่นเป็นประจำสม่ำเสมอ อย่าละเลยกันนะครับเพราะการแพ้ฝุ่นละออง หากเป็นมากๆ บางคนอาจจะเป็นภูมิแพ้พวกเกสรดอกไม้ หรือละอองหญ้าตามมาได้เลย สิ่งที่ตามมาอีกอย่างก็คงไม่พ้นที่จะต้องรับประทานยาบ่อยๆ เพื่อบรรเทาอาการกันอีกด้วยครับ

 

 2. เป็นคนที่มีระเบียบวินัย  



การที่เด็กๆ เติบโตมาในสภาพแวดล้อมภายในบ้านที่จัดทำความสะอาดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ย่อมทำให้เค้าเกิดความเคยชินกับสิ่งเหล่านั้น  เมื่อโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่อะไรๆ ที่ไม่เป็นระบบระเบียบ เค้าจะรู้สึกว่ามันต้องมีการแก้ไข

 

3. เป็นคนที่สามารถจัดการลำดับของชีวิตตัวเองได้ว่าอะไรควรทำก่อนหรือหลัง  



ยิ่งให้เด็กๆ ช่วยกันจัดดูแลบ้านด้วยแล้ว จะทำให้พวกเค้าเรียนรู้การจัดการกับสิ่งของต่างๆ รอบๆ ตัว เช่น ให้จัดชั้นหนังสือเองว่าอันไหนใช้หรือไม่ใช้ หัดเรียงของเล่นตามประเภทหมวดหมู่  ซึ่งจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ นี้ เมื่อในอนาคตเค้าต้องไปทำงาน เค้าก็จะสามารถลำดับสิ่งสำคัญก่อนหลังได้เองเช่นเดียวกันครับ
 

4. เห็นคุณค่าของของที่มีอยู่  



การทำความสะอาดเก็บกวาดสิ่งของภายในบ้าน ทำให้เค้าเรียนรู้ว่าทุกคนในบ้านรักและใส่ใจกับสิ่งของทุกอย่าง ทุกสิ่งคือสิ่งสำคัญของครอบครัว ซึ่งเค้าสามารถซึมซับสิ่งเหล่านี้เข้าไปเองโดยไม่รู้ตัว ส่งผลให้กลายเป็นคนที่เห็นคุณค่าของสิ่งของต่างๆ และดูแลรักษาสิ่งที่มีไว้เป็นอย่างดี
 

5. ก้าวนำก่อนคนอื่นเสมอๆ



การให้เด็กๆ ได้หัดจัดวางสิ่งของเป็นระเบียบ โดยเฉพาะของที่ใช้บ่อยๆ ทำให้เวลาจะหาใช้อะไรย่อมไม่เสียเวลาที่จะต้องไปรื้อค้นก้มหากันอีกรอบ ซึ่งเมื่อฝึกฝนตั้งแต่เล็กๆ จนซึมซับเป็นกิจวัตรแล้ว เมื่อเป็นผู้ใหญ่เค้าจะสามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตต่อยอดได้ ทำให้ไม่ว่าจะทำอไรมักจะไม่เสียเวลาไปทำซ้ำหรือหาซ้ำเหมือนคนอื่นๆ ดังนั้นไม่แปลกใจที่พวกเค้าจะสามารถมีหน้าที่การงานที่ก้าวนำหน้าก่อนใครๆ
 

จาก  5 ข้อนี้ บ้านไหนที่มีเด็กเล็กๆ อย่าลืมฝึกฝนให้เค้าเหล่านั้นได้คุ้นชินกับบ้านที่สะอาดและเป็นระเบียบกันนะครับ เพราะบ้านนั้นถือได้ว่าเป็นที่พักกายและใจที่ดี่ที่สุดของครอบครัวครับ โดยเฉพาะเด็กเล็กๆ ครับ

 



เขียนโดย: อานนท์ น้อยอ่ำ (CEO บริษัท บีนีท จำกัด)

จบการศึกษาปริญญาตรีวิศกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปริญญาโท MBA E-Business, University of Kent at Canterbury, UK

ผู้บริหารโครงการหมู่บ้านจัดสรร ผู้หลงไหลการสร้างนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยี
ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญการลงทุนอสังหาฯให้เช่าผ่าน Airbnb และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง STARTUP ชื่อดัง
BeNeat.co (แม่บ้านออนไลน์) แอปพลิเคชั่น เรียกใช้บริการแม่บ้านทำความสะอาดแบบรายชั่วโมง

Contact Info
www.BeNeat.co
www.Facebook.com/BeNeatCo
www.messenger.com/t/BeNeatCo
LineID : @beneat

 

บทความที่เกี่ยวข้อง:

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร