Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

โคราชเอาจริง! ล้อมคอกจัดระเบียบรถตู้กว่า 300 คัน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายชาติชาย ยุวชิต นักวิชาการขนส่ง ชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจั​งหวัดนครราชสีมา เผยมาตรการกวดขันตรวจสอบการให้บริการรถตู้โดยสารในพื้นที่รับผิดชอบ 32 อำเภอ ระบุข้อมูลมีรถตู้โดยสาร 22 คิว โดยเป็นรถในเส้นทาง หมวด 2 หมวด 3 หมวด 4 รวม 12 เส้นทาง และรถตู้ที่ถูกจัดระเบียบตามนโยบาย คสช. จำนวน 10 คิว รวมทั้งสิ้น 300 คัน เป็นรถตู้โดยสารที่อยู่ภายใต้คณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้สาธารณะจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีมณฑลทหารบกที่ 21 (มทบ. 21) ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา, ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา, องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา และเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา 





“รถตู้โดยสารทุกคันที่แล่นออกจากสถานีขนส่งฯ ต้องผ่านการตรวจสอบสภาพรถและความพร้อมของพนักงานขับรถอย่างเข้มงวด โดยเน้นระบบความปลอดภัย เช่น ความมั่นคงของช่วงล่าง ห้ามล้อ เครื่องปรับอากาศ ระบบแจ้งสถานะรถโดยสารผ่านดาวเทียม หรือ GPS และความพร้อมทางร่างกายของพนักงานขับรถและพนักงานให้บริการ ซึ่งต้องผ่านการสุ่มตรวจหาสารเสพติดและระดับแอลกอฮอล์ รวมทั้งการกวดขันห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตรา สำหรับคิวรถตู้ที่อยู่นอกสถานที่หรือต่างอำเภอ เช่น อ.ปากช่อง, อ.โชคชัย, อ.พิมาย, อ.สีคิ้ว และ อ.บัวใหญ่ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งสาขาจะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมดูแลอย่างต่อเนื่อง หากมีการปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎ ระเบียบจะถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด โดยปรับเต็มอัตราโทษที่ระบุไว้” นายชาติชายกล่าว 

นายบุญโฮม ประทุมมา อายุ 53 ปี กล่าวในฐานะผู้ใช้บริการรถตู้ว่า ขอแสดงความเสียใจกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น ตนใช้บริการรถตู้โดยสารเป็นประจำ เริ่มรู้สึกหวาดระแวง แต่ก็จำเป็น มิเช่นนั้นจะต้องเสียเวลารอรถบัสนาน ซึ่งไม่สะดวก อย่างไรก็ตามได้ฉุกคิดต้องป้องกันตนเองโดยคาดเข็มขัดนิรภัย และพยายามไม่นอนหลับในรถ เพื่อมีสติหากเกิดอุบัติเหตุ

ด้านนางเพ็ญศรี รัฐะ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี ยอมรับว่ามีความรู้สึกไม่มั่นใจในการใช้บริการรถตู้โดยสาร ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ประกอบการพัฒนาระบบความปลอดภัย รวมทั้งกวดขันวินัยในการขับขี่ให้คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด

 

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร