Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ไลน์ได้เสริม

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เมื่อวิถีชีวิตและความสัมพันธ์ของผู้คนในชุมชนเริ่มเปลี่ยนไปด้วยแอพพลิเคชั่น “ไลน์” ที่เข้ามาเสริมสร้างรายได้และความสัมพันธ์ของคนในชุมชนได้อย่างน่าแปลกใจ และใครจะไปรู้ว่าในอนาคตการซื้อที่อยู่อาศัยอาจไม่ได้ดูแค่เพียงสภาพแวดล้อมทางกายภาพเท่านั้น แต่อาจต้องดูการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คของชุมชนมาพิจารณาด้วยเช่นกัน มารู้จัก “ไลน์” ได้เสริมกันเถอะ

ขายของผ่านไลน์ ธุรกิจทางเลือกที่กำลังโต

หมู่บ้านจัดสรรที่ผมอยู่ย่านสันกำแพงสายใหม่ ได้เปิดกรุ๊ปไลน์สำหรับค้าขายมาได้ประมาณ 4 เดือน ปัจจุบันมีสมาชิกร่วมกรุ๊ปมากกว่าสี่ร้อยคนเปิดให้ค้าขายเฉพาะคนในหมู่บ้าน เป็นตลาดค้าขายออนไลน์ทีคึกคักตลอดทั้งวัน เป็นเศรษฐกิจชุมชนใหม่ในโลกยุคดิจิตอล เป็นหนึ่งในวิถีเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค

เริ่มต้นจากคนในหมู่บ้านเอาของมาขายเพียงไม่กี่คนโดยเริ่มจากของกินของใช้ ผู้คนในหมู่บ้านก็ช่วยกันอุดหนุน พอเห็นมีคนเอาสินค้ามาขายก็เริ่มนึกสนุกหาสินค้าหรือทำของกินมาขายบ้างแม้ว่าจะทำงานประจำโดยไม่ได้หวังกำไรมากมาย บางคนไปเที่ยวเจอของฝากน่าสนใจก็ถ่ายรูปมาลงถามใครสนใจบ้างฝากซื้อไหม ร้านกาแฟที่อาศัยบ้านเป็นที่ชงกาแฟแต่ใช้วิธีขี่มอเตอร์ไซค์ส่งตามบ้าน แต่ก่อนรับออเดอร์โดยการโทรสั่งจากยอดขายวันละไม่กี่แก้วพอมาขายในกลุ่มไลน์ยอดขายก็เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวมีออเดอร์ตลอดแทบทั้งวันจนเริ่มทำไม่ทัน

แม่บ้านที่สามีออกไปทำงานแต่มีฝีมือด้านทำอาหารหลายครอบครัวเริ่มทำของกินขายมีตั้งแต่โจ๊กสำหรับมื้อเช้า ขนมจีน ข้าวมันไก่ ผัดไทย อาหารตามสั่ง และ เมนูอีกสารพัดให้อิ่มท้องตลอดวัน หากยามเย็นอยากกินหมูกระทะก็มีเป็นชุดส่งถึงบ้านพร้อมเตาปิ้งย่างกินทีอิ่มสบายท้องทั้งครอบครัว นอกจากนั้นยังมีบริการอีกสารพัดเช่น หากใครมีปัญหาเรื่องรถก็มีช่างผู้ใจดีให้คำปรึกษาพร้อมบริการถึงบ้านหากวันนั้นคุณมีปัญหา เภสัชกรให้คำแนะนำการใช้ยาและอาหารเสริมความรู้ใหม่ว่าโลกนี้มีแผ่นแปะคุมกำเนิดผมก็เห็นจากในนี้

สิ่งที่น่าประทับใจคือ ผู้ขายเป็นผู้ซื้อ ผู้ซื้อเป็นผู้ขาย เกิดการแลกเปลี่ยนกัน เกิดนิเวศเศรษฐกิจในชุมชน เมื่อซื้อขายกันสั่งของกันก็รู้จักกัน ความสัมพันธ์ของคนในชุมชนก็ดีขึ้น เชื่อไหมละครับว่าเดือนก่อนมีขโมยขึ้นบ้านหลังหนึ่งคนในหมู่บ้านอาศัยไลน์ห้องค้าขายแห่งนี้ในการช่วยกันจับหัวขโมยได้แถมสมาชิกคนในกรุ๊ปยังเป็นตำรวจเลยช่วยกันจับได้โดยละม่อม นี่คือประโยชน์ของเทคโนโลยีหากเอามาใช้ให้ถูกที่ สำหรับหมู่บ้านจัดสรรที่ผมอยู่ไลน์ได้เข้ามาเสริมสร้างรายได้

ไลน์ได้เสริมสร้างความสัมพันธ์ของคนในชุมชน ทำให้สัมผัสได้ว่ารอบตัวเรามีแต่คนน่ารักเป็นมิตรและพร้อมจะคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันเพียงแค่เราหยิบมือถือขึ้นมา ใครจะไปรู้ว่าอนาคตการซื้อที่อยู่อาศัยสักแห่งอาจไม่ได้ดูแค่เพียงสภาพแวดล้อมทางกายภาพแต่อาจต้องดูการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คของชุมชนมาพิจารณาด้วยเช่นกัน...

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร