Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

‘แสนสิริ’ชี้อสังหาฯ หรูไทยน่าลงทุนเทียบ CBD โลก

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

แสนสิริ เผยตลาดอสังหาฯ ซูเปอร์ลักชัวรีในไทยน่าลงทุน เทียบชั้นซีบีดีประเทศชั้นนำของโลก เหตุราคาถูกกว่า 2-6 เท่า ขายแบบฟรีโฮลด์ และมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยทำเลเด่น ได้แก่ ย่านสาทรและวิทยุ

        นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความน่าสนใจของตลาดอสังหาฯระดับซูเปอร์ลักชัวรีในไทยว่า น่าสนใจไม่แพ้ประเทศที่มีตลาดอสังหาฯ สำคัญของโลก เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และประเทศแถบเอเชีย อย่าง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง เนื่องจากราคาอสังหาฯ ไทยถูกกว่าประเทศดังกล่าว 2-6 เท่า

          โดยราคาเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมย่านศูนย์กลางธุรกิจ หรือ ซีบีดี ในประเทศต่างๆ ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน ซึ่งเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับประเทศไทยแล้วล้วนมีราคาที่สูงกว่าทั้งหมด

จุดแข็งของอสังหาริมทรัพย์ไทย
          อสังหาริมทรัพย์ไทยมีจุดแข็งด้านการได้สิทธิ์ขาดเมื่อซื้อ (Freehold) รวมถึงทำเลที่ตั้งที่เป็นศูนย์กลางอาเซียน ความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ซึ่งราคาขายคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ ลักชัวรี่ ในไทยเติบโตกว่า 65% ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา

           “ตลาดอสังหาฯไฮเอนด์ไม่เคยราคาตก มีมาแล้วหมดไป เพราะเป็นของหายาก ส่วนข้อได้เปรียบอีกอย่างไทยนอกจากราคาถูกแล้ว ค่าส่วนกลางของเราก็ถูกกว่า และบริการดีกว่า ทำให้ต่างชาติสนใจซื้อ โดยทำเลเด่นของไทย ได้แก่ ย่านถนนสาทรและถนนวิทยุ ที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ หรือ ซีบีดีของไทย” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสฯ ให้ความเห็นเพิ่มเติม

แนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ไทยในครึ่งปีหลัง
           สำหรับภาพรวมของอสังหาฯของไทยในครึ่งปีหลังนั้น เชื่อว่า มีการเติบโต สอดคล้องกับจีดีพีของประเทศที่มีการเติบโต ส่วนปัญหาหนี้สินครัวเรือนที่อาจมีผลต่อกำลังซื้อและการชำระหนี้ของผู้บริโภค ยังไม่น่ากังวล โดยทั้งปี 2560 คาดว่า ตลาดอสังหาฯจะเติบโตประมาณ 4-5%

 

ที่มา: bangkokbiznews

บทความที่เกี่ยวข้อง:

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร