Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

‘แสนสิริ’ รุกติดโซลาร์ไลต์นำร่อง4 โครงการบ้านเดี่ยว

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

แสนสิริรุกเสริมนวัตกรรมการอยู่อาศัย นำร่องติดตั้ง "ไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์" สวนส่วนกลางของโครงการบ้านเดี่ยว วางแผนติดตั้งทุกโครงการครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Lights) นับว่าเป็นการประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายส่วนกลางในโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ที่แสนสิรินำมาพัฒนาใช้ในโครงการที่อยู่อาศัย โดยแสนสิริคำนึงถึงความปลอดภัยของการใช้ชีวิตของลูกบ้านในยามค่ำคืน เป็นระบบไฟทางที่ไม่ต้องเดินสาย ติดตั้งสะดวกและปลอดภัย เนื่องจากไม่ต้องเดินสายไฟฟ้าใต้ดิน ช่วยลดค่าใช้จ่าย สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าในโครงการได้ถึงประมาณ 6,000 บาทต่อเดือน และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมเพราะจะลดคาร์บอนไดออกไซด์จากการผลิตไฟฟ้าอีกด้วย

ไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์นี้ทำงานโดยแผงโซลาร์เซลล์ เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่มีไม่จำกัด และเป็นพลังงานสะอาดถูกนำมาเป็นทางเลือกใหม่ของแหล่งพลังงาน ทำหน้าที่ในการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้าในตอนกลางวัน ไฟฟ้านี้จะถูกเก็บไว้ในแบตเตอรี่ หลังจากนั้นในเวลากลางคืนพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ที่เก็บไว้จะจ่ายไฟฟ้าให้กับหลอดไฟฟ้า ซึ่งระบบการเปิด-ปิดหลอดไฟฟ้าเป็นไปอย่างอัตโนมัติ หลอดไฟฟ้าที่นิยมใช้กับระบบไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ นั้น นิยมใช้หลอดไฟฟ้าแบบ LED เนื่องจากสามารถใช้งานกับแบตเตอรี่ได้โดยตรงไม่จำเป็นต้องแปลงไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ทำให้การใช้งานง่ายและมีเสถียรภาพสูง และหลอดไฟฟ้าแบบ LED lamp ในปัจจุบันก็ถูกออกแบบมาให้มีความสว่างสูง ใช้ทดแทนหลอดไฟฟ้าแบบตะเกียบได้ ซึ่งช่วยให้ประหยัดไฟฟ้ามากขึ้น และยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าหลอดไฟแบบเดิม

ล่าสุด แสนสิริเองก็ได้นำ นวัตกรรมนี้ มาติดตั้งใช้แล้วใน 4 โครงการบ้านเดี่ยวของแสนสิริ อาทิ โครงการคณาสิริ รังสิต คลอง 2, เศรษฐสิริ วงแหวน - ลำลูกกา, เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า - กาญจนาภิเษก และเศรษฐสิริ พัฒนาการ และวางแผนที่จะติดตั้งทุกโครงการครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ที่แสนสิริสนใจ และกำลังจะมีการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาพัฒนาใช้ในส่วนต่างๆ ของโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้นในอนาคต

 

ที่มา : thansettakij

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร