Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“ช้างคลาน” ย่านเศรษฐกิจ ทำเลที่พักไฮเอนด์

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ย่าน “ช้างคลาน” เป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของเชียงใหม่ มีการลงทุนทั้งกลุ่มธุรกิจชาวไทยและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นทำเลที่มีผู้พักอาศัยหนาแน่น มีโรงแรมระดับ 3 -5 ดาว มากกว่า 20 แห่ง นอกจาก อีกทั้งยังมีที่พักอาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ที่พบว่าเปิดอีกกว่า 8 โครงการ เริ่มจากห้องสตูดิโอราคา 1.3 ล้านบาท, ห้องพักระดับไฮเอนด์ รองรับตลาดกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักระยะยาว (Long Stay) และห้องแบบ Penthouse สนนราคา 6 - 18.5 ล้านบาท

                                                            ภาพบรรยากาศย่านช้างคลานแบบ 360 องศา

อดีตย่านช้างคลานมีไนท์บาร์ซ่าร์เป็นแม่เหล็กดึงดูดกอปรกับมีศูนย์การค้า, ร้านอาหาร, แหล่งไอทีและ, สถานที่ช็อปปิ้ง ผู้คนจึงหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง จนเกิดโรงแรม 3-5 ดาวหลายแห่ง อาทิ โรงแรมดุสิตดีทู, โรงแรมเลอ เมอริเดียน, โรงแรมรอยัลล้านนา, โรงแรมอนันตรา, โรงเรมแชงกรีลา, โรงแรมรติลานนา ปัจจุบันมีการใช้ประโยชน์ของพื้นที่ค่อนข้างหนาแน่น ทำให้ราคาที่ดินพุ่งสูงถึงตารางวาละ 250,000 บาท ทำให้การลงทุนส่วนหนึ่งมีการขยายตัวไปในพื้นที่ใกล้เคียง

สามารถเชื่อมไปยังถนนได้หลายเส้นทาง อาทิ ถนนศรีดอนไชย, ถนนเจริญประเทศ, ถนนศรีจันทร์ดร, ถนนระแกง, ถนนเวียงพิงค์ เป็นต้น มีรถสี่ล้อแดง, รถตุ๊กตุ๊กและ, รถแท็กซี่ให้บริการตลอด 24ชั่วโมง  มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานศึกษาโรงเรียนรายล้อม สำหรับราคาที่ดิน สนนราคาตารางวาละ 250,000 บาท ส่งผลให้มีโครงการคอนโดมิเนียม Luxury เกิดขึ้นหลายโครงการ อาทิ โครงการพีคส์ ทาวน์ บนพื้นที่กว่า 3,900 ตารางเมตร ประกอบด้วย เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ โครงการทวิน พีคส์, โครงการ พีคส์ การ์เด้นท์, โครงการพีคส์ อเวนิว เป็นคอนโดมิเนียมสูง 6 ชั้น จำนวน 28 ยูนิต ราคา 6 – 18.5 ล้านบาท และมีแผนจะเปิดตัวโครงการ พีคส์ ช้างคลาน คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 53 ยูนิต ราคาไม่เกิน 10 ล้านบาท ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้


ภาพมุมสูงจากโครงการ The Shine Condo ดูรายละเอียดของโครงงการได้ที่นี่ : www.baania.com/shinecondo



ภาพมุมสูงจากโครงการ Ping Condo ดูรายละเอียดของโครงงการได้ที่นี่ : www.baania.com/pingcondo

โครงการ ดิ แอสตร้า คอนโดมิเนียม บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่เศษ คอนโดมิเนียมสูง 17 ชั้น มี 2 อาคาร จำนวน 589 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 30 – 183 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 3.5 ล้านบาท ใกล้กันมีโครงการ เดอะ ชายน์ คอนโดมิเนียมสูง 15 ชั้น จำนวน 108 ยูนิต บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่เศษ ราคาเริ่มต้นที่ 2.9 ล้านบาท, โครงการ อนันตรา เชียงใหม่ เซอร์วิส สวีทส์ บนถนนเจริญประเทศ ตรงข้ามกับโรงแรม อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท คอนโดมิเนียมสูง 7 จำนวน 44 ยูนิต ใช้สอยขนาดใหญ่ตั้งแต่ 65 – 162 ตารางเมตร ราคา  10 -12 ล้านบาท

การพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ในย่านช้างคลาน ปรับตัวสู่ในระดับไฮเอนด์มากขึ้น ตอบรับกับกลุ่มชาวต่างชาติที่นิยมมาอยู่อาศัยแบบระยะยาว และแม้ที่ดินเปล่าจะเหลือพัฒนาอีกไม่มาก อีกทั้งยังราคาสูงขึ้น แต่ยังมีนักลงทุนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่