Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“วงแหวนรอบกลาง” ฮ็อตข้ามปีบ้าน-คอนโดฯ ผุดนับพันยูนิต

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ปัจจุบันการพัฒนาที่อยู่อาศัยและระบบสาธารณูปโภคของจังหวัดเชียงใหม่ได้ขยายตัวไปตามถนนวงแหวนมากขึ้น ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโครงการใหม่ผุดกว่า 10 โปรเจ็กต์ จำนวนกว่า 1,100 ยูนิต ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมระดับราคา 1.4- 3.5 ล้านบาท ทีมงาน HBG ได้ลงพื้นที่สำรวจตั้งแต่แยกศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ถึงแยกอุโบสถวารีประทาน ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร พบว่ามีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจดังนี้

แยกศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่มุ่งหน้ามาตามถนนวงแหวนรอบกลางก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำปิงพบว่ามีการประกาศขายและให้เช่าอาคารบางจุด ลงสะพานข้ามแม่น้ำปิงบริเวณซ้ายมือเป็นทางเข้าไปยังโครงการ The Flow บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 183 ยูนิต บนพื้นที่ 29 ไร่ ราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท เยื้องกับทางเข้ามีโครงการบ้านกรกฏ เป็นรูปแบบบ้านเช่าจำนวน 20-25 ยูนิต

    อาคารพาณิชย์ระหว่างทางวงแหวนรอบกลาง

ตรงมาเริ่มมีความหนาแน่นของการพัฒนาที่อยู่อาศัยมากขึ้นทั้งกลุ่มบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม เนื่องจากถนนสายนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่และการจราจรค่อนข้างสะดวก มีกลุ่มทุนท้องถิ่นและส่วนกลางเข้าเข้ามาปักหมุดหลายโครงการ อาทิ โครงการเชียงใหม่ วิว เพลส คอนโดมีเนี่ยม คอนโดฯ สูง 8 ชั้น 4 อาคาร จำนวนประมาณ 300 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 8.9 แสนบาท, โครงการ The Benefits Condo คอนโดฯ สูง 8 ชั้น 70 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท ซึ่งใกล้ปิดการขายแล้ว

โครงการบ้านสีวลี มีโชค-เชียงใหม่ บนพื้นที่ 65 ไร่ บ้านเดี่ยว ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 3.38 ล้านบาท ใกล้กันเป็นโครงการบ้านเอื้ออาทร เชียงใหม่ (สันผีเสื้อ) จำนวน 16 อาคาร กว่า 700 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.7 แสนบาท

โครงการฟิฟธ์ เอเวนิว

นอกจากนั้นมีโครงการเก่าอาทิ โครงการลัดดารมย์ อิลิแกนซ์, โครงการบ้านพฤกษาทอง และมีประกาศขายที่ดินขนาดใหญ่ เนื้อที่ตั้งแต่ 6-20 ไร่ บริเวณดังกล่าวนอกจากจะมีบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมแล้วยังมีอาคารพาณิชย์และคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็กเกิดขึ้นด้วย เช่น โครงการเดอะวันเพลส กับอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง ประมาณ 30 ยูนิต เหลือขายเพียง 8 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 5.4 ล้านบาท

ถัดมาเป็นโครงการศุภาลัย โมด้า บนพื้นที่กว่า 29 ไร่ 139 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท เยื้องกันเป็นโครงการวรารมย์พรีเมี่ยม ศาลากลาง บนพื้นที่กว่า 52 ไร่ ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 3.4 ล้านบาท ตรงไปสองฝั่งถนนมีที่ดินแปลงเปล่าอยู่อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีบ้านจัดสรรที่ปิดการขายอีกหลายโครงการ อาทิ บ้านภานน, ลัดดารมย์ สันผีเสื้อ, บ้านธนาวัลย์ และหมู่บ้านสันทรายปาร์ควิว 1

ทาวน์โฮมระหว่างทางวงแหวนรอบกลาง

บริเวณสี่แยกรวมโชคมีชัยเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรคับคั่งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์คึกคักโดยเฉพาะกลุ่มคอนโดมิเนียมและอาคารพาณิชย์ มีโครงการมีโชคพลาซ่า เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้คนทำให้ย่านนี้เป็นย่านธุรกิจที่มีผู้คนมาพักอาศัยเป็นจำนวนมาก โครงการที่พักอาศัยมีหลากหลาย อาทิโครงการ The Next 1 คอนโดมิเนียม มี 3 อาคาร กว่า 200 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท, Ornsirin Business Center (สี่แยกตลาดรวมโชค) อาคารพาณิชย์ จำนวน 62 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีโครงการ The Unique @ Ruamchok คอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น จำนวน 72 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.4 ล้านบาท, โครงการ Nine Condo Chiangmai เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น ราคาเริ่มต้น 1.68 ล้านบาท, เทสโก้โลตัส สาขารวมโชค, โครงการ The Emperor 2 และโครงการ The Issara Chiang Mai ของกลุ่มชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ คอนโดมิเนียม สูง 7 ชั้น บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ มี 4 อาคาร จำนวน 585 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท รวมถึงมีประกาศขายที่ดินกว่า 4 ไร่ และมีอาคารพาณิชย์อยู่ฝั่งตรงข้าม

ทาวน์โฮมระหว่างทางวงแหวนรอบกลาง

ถัดไปเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นสร้างเสร็จใหม่ 15 ยูนิต ของ Y Modern Home ส่วนด้านหลังกำลังก่อสร้าง The Y Boutique Hotel อาคารสูง 7 ชั้น กว่า 80 ยูนิต ซึ่งทั้งสองโครงการเป็นของบริษัท เค โฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด นอกจากนี้ในบริเวณนี้ยังมีที่ดินแปลงใหญ่ทั้งสองฝั่งถนนและโชว์รูมรถยนต์ TATA และสยามนิสสัน นอร์ทเวฟ สาขามีโชคสันทรายอีกด้วย ถัดจากสี่แยกแม่คาวสะอาดใสตรงไปประมาณ 200 เมตร ซ้ายมือมีการก่อสร้างโครงการบ้านสินธนา เชียงใหม่ ส่วนใหญ่ประกาศให้เช่า ถัดไปประมาณ 300 เมตรเป็นโครงการบ้านพิมุกต์ 4 พื้นที่กว่า 43 ไร่ จำนวน 300 ยูนิต ตรงข้ามเป็นร้านโฮมสุขภัณฑ์คลังสินค้าสุขภัณฑ์และของตกแต่งบ้าน

ถัดไปฝั่งเดียวกันเป็นที่ตั้งของโครงการวีคอมมูนิตี้ พื้นที่กว่า 10 ไร่ ประกอบไปด้วย วีเรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียม สูง 7 ชั้นมี 3 อาคาร 240 ยูนิต, วีคอมเมอร์เชียล อาคารพาณิชย์สูง 3.5 ชั้น จำนวน 10 ยูนิต และวีพลาซ่า มีร้านอาหารและเครื่องดื่มเปิดให้บริการผ่านโครงการบ้านพิมุกต์ 3, โครงการลัดดารมย์ อิลิแกนซ์ ใกล้กันมีโครงการ KK Central Park อาคารพาณิชย์กว่า 30 ยูนิต มีร้านค้าร้านอาหารเปิดให้บริการ พร้อมที่ดินแบ่งขายด้านใน ก่อนถึงสี่แยกบวกครกศรีวิไลมีประกาศขายที่ดินอีก 20 ไร่

บริเวณสี่แยกบวกครกศรีวิไลมีที่ดินแปลงใหญ่ของกลุ่มอรสิรินที่ยังไม่มีการดำเนินการฝั่งตรงข้ามเป็นโครงการ บิส พอยท์ ในเครือกาญจน์กนก พร็อพเพอร์ตี้ อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นกว่า 40 ยูนิต มีบริษัทห้างร้านเปิดบริการแล้วบางส่วน สองฝั่งถนนนอกจากจะเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างสลับกับที่ดินแล้วยังมีโครงการบ้านจัดสรร อาทิ โครงการเดอะพรอมิเน้นซ์ บนพื้นที่กว่า 22 ไร่ จำนวน 92 ยูนิต ราคาเริ่มต้นกว่า3 ล้านบาท, โครงการวรารมย์ แก้วนวรัฐ ในเครือควอลิตี้ เฮ้าส์ บนพื้นที่กว่า 78 ไร่ จำนวน 247 ยูนิตราคาเริ่มต้นที่ 3.7 ล้านบาท และเยื้องกันฝั่งตรงข้ามมีการก่อสร้างอาคารพาณิชย์อีก 8 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 10.9 ล้านบาท

บริเวณสี่แยกศรีบัวเงินมีห้างพรอมเมนาดารีสอร์ทมอลล์ เชียงใหม่ เป็นแม่เหล็กดึงดูดการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ตามมาโดยเฉพาะกลุ่มคอนโดมิเนียมและอาคารพาณิชย์ อาทิ โครงการ Tree Retro @ Promenada คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น อีก 63 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.35 ล้านบาท และ Tree Avenue @ Promenada อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง 17 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 4.59 ล้านบาท ติดกันมีประกาศขายอาคาร Idea Living สูง 3 ชั้น พร้อมตกแต่งขนาด 7 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ 1 ร้านค้า จำนวน 18 ยูนิต เหมาะสำหรับทำโรงแรมขนาดเล็ก ไม่ต้องเสียเวลาก่อสร้างและตกแต่ง ฝั่งตรงข้ามพบว่ามีการปรับที่ดินขนาดใหญ่เตรียมพัฒนา

โครงการฟิฟธ์ เอเวนิว

ตรงไปประมาณ 500 เมตรมีโครงการศุภาลัย วิลล์ เชียงใหม่ บนพื้นที่กว่า 53 ไร่ บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท ถัดมาซ้ายมือกำลังมีการก่อสร้างโครงการ The Urbana+5 บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนเนื้อที่กว่า 19 ไร่ 97 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท ถัดไปเป็นโครงการ Ornsirin Business Center 2 อาคารพาณิชย์ 62 ยูนิต มีบริษัทห้างร้านเปิดให้บริการแล้วบางส่วน

ผ่านแขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 ข้ามจุดตัดถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ขวามือเป็นโครงการ ปาล์ม สปริงส์ คันทรี่ โฮมส์ บนพื้นที่ 32 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์อเมริกันโคโลเนียล จำนวน 113 ยูนิต ตรงไปสองฝั่งถนนเป็นที่ดินเปล่ายังไม่มีการพัฒนา กระทั่งผ่านทางตัดถนนเชียงใหม่-สารภี ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างรวมถึงบ้านเรือนที่กระจายตัวอยู่

บริเวณสยามโกลบอลเฮ้าส์ สาขาเวียงกุมกาม ก่อนข้ามสะพานแม่น้ำปิงเริ่มมีการพัฒนามากขึ้นอาทิ โครงการเชียงใหม่ริเวอร์ไซด์ คอนโดมิเนียม คอนโดฯ ระดับพรีเมียมสไตล์ล้านนาร่วมสมัยริมแม่น้ำปิง อาคารสูง 4 ชั้น 14 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 7.5 ล้านบาท ถัดมาขวามือเป็นโครงการเชียงใหม่ล้านนาวิลเลจ บนพื้นที่ 150 ไร่ มี 7 เฟส ด้านหน้ากำลังก่อสร้างคอนโดมิเนียมสูง 6 ชั้น 60 ยูนิต ภายในโครงการมีบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมอีกจำนวนหนึ่ง ตรงมาประมาณ 500 เมตร ซ้ายมือเป็นที่ตั้งของโครงการดิ อิมพีเรียลปาร์ค เชียงใหม่ ถัดมาเป็นโครงการภูฟ้าการ์เด้นท์โฮม บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นที่ 1.89 ล้านบาท

บริเวณสี่แยกแม่เหียะสมานสามัคคี การพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างคึกคัก มีทั้งบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาหางดง, โครงการ The Chill Park คอมมูนิตี้มอลล์ที่รวบรวมทั้งร้านอาหารเครื่องดื่มและร้านค้าที่เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อน ข้ามแยกไปซ้ายมือเป็นโครงการ Biz Point Business Living Town อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น อีก 30 ยูนิต

ที่ดินเปล่าระหว่างทางวงแหวนรอบกลาง

ผ่านบริเวณสี่แยกเล็กน้อยจะพบโรงแรมเปิดใหม่ในชื่อ San Pareni ตกแต่งสไตล์ยุโรปในบรรยากาศชานเมือง ใกล้กันมีโครงการแกรนด์ สิริธารา คอนโดมิเนียม คอนโดฯ สูง 7 ชั้น จำนวน 79 ยูนิตที่ยังเปิดขายอยู่ ทั้งนี้ก่อนถึงทางแยกอุโบสถวารีประทานบริเวณนี้มีกลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ปักหมุดพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ในชื่อ Serene Lake Chiang Mai  ในพื้นที่กว่า 700 ไร่ ประกอบด้วย สีวลี เลควิว-เชียงใหม่ พื้นที่กว่า 67 ไร่ จำนวน 179 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท และโครงการ North Condo จำนวน 8 อาคาร 642 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.4 ล้านบาท

ทำเลวงแหวนรอบกลางนับเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาทางด้านอสังหาริมทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นทำเลที่นักลงทุนโดยเฉพาะจากส่วนกลางให้ความสนใจไม่น้อย เพราะเล็งเห็นศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากการขยายตัวของเมืองและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่กระจายออกมา ประกอบกับพื้นที่ในเขตตัวเมืองเริ่มหายากและที่ดินราคาสูงลิ่ว โอกาสที่การพัฒนาใหม่จะเข้ามาสู่ถนนวงแหวนรอบกลางคงไม่ไกลเกินเอื้อม...

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่