Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 เทคนิคเลือกบ้านสวยในฝัน แบบไม่ใช่แค่ฝัน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หากคุณกำลังมองหาบ้านสวยๆ ในฝันสักหลัง ที่มีฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนในครอบครัวไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินกำลังของคุณหรอกครับ ซึ่งวันนี้ Mr.Baania มี 5 เทคนิคเด็ดๆ เหตุผลดีๆ ในการมองหาบ้านสักหลังที่เติมเต็มความฝันของคุณ มาฝากกันครับ

 

 

ถ้าคุณอยากได้บ้านหลังใหม่ที่ทั้งสวย มีสไตล์ ทำเลดี พื้นที่ใช้สอยจุใจ และส่วนกลางสุดคุ้ม แถมราคาก็ต้องน่าคบหาด้วยเช่นกัน อย่ารอช้า ตาม Mr.Baania ไปดูโครงการ เนเบอร์โฮม วัชรพล จากธารารมณ์ที่มีทุกอย่างครบตามที่คุณอยากได้เลยล่ะครับ

 

เทคนิคที่ 1 ทำเลดีต่อใจ ใครๆก็อยากอยู่

 

ถ้าจะเลือกบ้านเดี่ยวสักหลัง ประเด็นแรกที่ควรคำนึงถึงคือ ทำเลที่ตั้ง ซึ่งควรอยู่ในโซนที่อยู่อาศัย เนื่องจากมลพิษทางอากาศน้อย สงบ ร่มรื่น และมีการเดินทางเข้า-ออกที่สะดวกรวดเร็ว ไม่ไกลจากใจกลางเมืองเกินไปนัก ด้วยปัจจัยดังกล่าวนี้เองทำให้ ย่านวัชรพล กลายเป็นทำเลที่ตอบโจทย์และได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยเหตุที่มีการคมนาคมเชื่อมต่อเข้า-ออกเมืองได้หลายเส้นทาง

 

เมื่อพิจารณาตามข้อกำหนดผังเมืองแล้ว ย่านวัชรพล มีพื้นที่กว่า 90% เป็นสีเหลือง ซึ่งหมายถึงเป็นพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย โดยจะมีพื้นที่เพื่อการพาณิชยกรรมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เหตุนี้จึงส่งผลให้การพัฒนาส่วนใหญ่ออกมาในรูปของที่อยู่อาศัยประเภทบ้านแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ หรือทาวน์โฮมเป็นหลัก เพราะฉะนั้นเราจึงไม่เห็นอาคารสำนักงานแนวสูงในย่านนี้ ซึ่งก็ถือเป็นจุดดีของการมีบ้านสักหลังในโซนที่อยู่อาศัย แทนที่จะเป็นย่านโรงงาน

 

 

นอกจากนี้ทำเลที่ตั้งควรคำนึงผู้อยู่อาศัยทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น วัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน และวัยเกษียณ ซึ่งย่านวัชรพลก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ทุกช่วงวัย เริ่มตั้งแต่ สถานศึกษาชั้นนำต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในทุกระดับ อาทิ โรงเรียนเลิศหล้า โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช โรงเรียนสายอักษร โรงเรียนบดินทรเดชา 2 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม โรงเรียนนวมินทราชินูทิศเบญจมราชาลัย โรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ (รามอินทรา34)และ Australian International School

 

นอกจากนี้ สุขภาพก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ซึ่งย่านนี้ก็มี โรงพยาบาลชั้นนำ ให้บริการอยู่มากมาย เช่น โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล โรงพยาบาลสินแพทย์  โรงพยาบาลสายไหม  โรงพยาบาลภูมิพล และโรงพยาบาลเปาโล เป็นต้น

 

นอกจากนี้แหล่งไลฟ์สไตล์อื่นๆ ในพื้นที่ก็มีอีกมากมาย เช่น เพลินนารี่ มอลล์ เวนิส ดี ไอริส วัชรพล  บิ๊กซี มาร์เก็ต สายไหม ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์  เดอะ พรอมานาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รามอินทรา  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เกษตร-นวมินทร์  เดอะ คริสตัส พาร์ค สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสายไหม  สถานบันเทิง  ร้านอาหารดนตรีสด แสง สี เสียง ยามค่ำคืน รวมไปถึงตลาดนัดกลางคืนยอดนิยมหลายแห่ง เช่น ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ตลาดออเงิน และตลาดวงศกร

 

เชื่อมใจคุณ สู่กลางใจเมือง

 

 

จากภาพจะเห็นได้ว่า ย่านวัชรพลคือสุดยอดแห่งการเชื่อมต่ออย่างแท้จริง เพราะมีถนนสายหลักห้อมล้อมทุกด้าน รวมถึงมีโครงการรถไฟฟ้าผ่านถึง 2 สาย คือ สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีเทา ช่วงวัชรพล – ทองหล่อ

 

ถนนสายหลักล้อมรอบทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย ทิศเหนือเป็นถนนลำลูกกา ทิศใต้คือถนนรามอินทรา  ทิศตะวันออกเป็นถนนวงแหวนรอบนอก และทิศตะวันตกคือถนนพหลโยธิน ขณะเดียวกันภายในพื้นที่ก็มีเส้นทางสายรองที่สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้มากมาย เช่น ถนนสุขาภิบาล 5 วัชรพล สายไหม หทัยราษฎร์ สุวินทวงศ์ และเพิ่มสิน เป็นต้น

 

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) : เป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail) ระยะทาง 34.5 กม. 30 สถานี โดยมีสถานีวัชรพลอยู่ช่วงระหว่าง ซอยรามอินทรา 59 -61 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี 2563 โดยอนาคตจะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเทาอีกด้วย

 

โครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีเทา ช่วงวัชรพล-ทองหล่อ : เป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยวเช่นกัน มีโครงสร้างยกระดับตลอดเส้นทาง เริ่มต้นบริเวณซอยวัชรพล จุดตัดกับถนนรามอินทรา มุ่งหน้าลงใต้ผ่านซอยนวลจันทร์ ข้ามสะพานเกษตร-นวมินทร์ ไปสิ้นสุดที่จุดตัดกับถนนลาดพร้าว จากนั้นมุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 9 แล้วเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ถนนประชาอุทิศ ออกสู่ถนนเพชรบุรี เข้าสู่ถนนทองหล่อเพื่อมาตัดกับรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีทองหล่อระยะทางประมาณ 16 กม. จำนวน 15 สถานี

 

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีเทานี้จะเชื่อมกับรถไฟฟ้า BTS (สายสีเขียว) ที่สถานีทองหล่อ สายสีส้มที่สถานีประดิษฐ์มนูธรรม สายสีเหลืองที่สถานีลาดพร้าว และสายสีชมพูที่สถานีวัชรพล

 

ปัจจุบันคุณสามารถใช้เส้นทางต่างๆ มายัง โครงการเนเบอร์โฮม ได้ดังนี้

  • ตั้งอยู่ริมถนนสุขาภิบาล 5 (ซอย 82) ใกล้ตลาดวงศกร ติดสำนักงานไปรษณีย์สายไหม (เลยปั๊มเชลล์ 300 เมตร)
  • ถนนรามอินทรา เข้าซอยวัชรพล ตรงมาถึง 5 แยกวัชรพลเลี้ยวขวาไป ถนนสุขาภิบาล 5 (ออเงิน) และตรงมาประมาณ 6 กม.เพื่อมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านเนเบอร์โฮมฝั่งขวามือ
  • เส้นทางพหลโยธิน วิ่งเลียบถนนจันทรุเบกษา เพื่อเข้าถนนสายไหมตรงไปประมาณ 5 กม. เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขาภิบาล 5 (ออเงิน) เพื่อมุ่งหน้าสู่หมู่บ้านเนเบอร์โฮมซึ่งอยู่ฝั่งซ้ายมือ
  • ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนรามอินทรา-วงแหวน-ลำลูกกา ลงทางถนนสุขาภิบาล 5(ถนนสายไหม-วัชรพล) สามแยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายตรงไปติดสำนักงานไปรษณีย์สายไหม (เลยปั๊มเชลล์ 300 เมตร) หรือจะลงทางด่วนถนนจตุโชติเพื่อเข้าโครงการด้านหลัง

 

เทคนิคที่ 2  พื้นที่ภายในอเนกประสงค์ ตอบทุกโจทย์ความต้องการ

 

 

ว่ากันว่าสไตล์ของบ้านจะสะท้อนบุคลิกเฉพาะตัวของผู้อยู่อาศัย และความสวยงามของบ้านก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต หรือก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ ซึ่งแต่ละคนจะมีความรู้สึกต่อบ้านที่แตกต่างกัน เช่น แบบบ้านสไตล์อังกฤษจะสะท้อนความรัก ความโรแมนติกของผู้อยู่อาศัยออกมาได้อย่างลงตัว ที่เน้นความอบอุ่นภายในครอบครัว และบ้านที่ดีคือ บ้านที่เราสามารถใช้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านคุ้ม ทุกตารางนิ้วรวมไปถึงมีพื้นที่ที่สมาชิกของครอบครัวสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย การรับประทานอาหาร หรือสันทนาการต่างๆ  

 

จุดเด่นอย่างหนึ่งของบ้านจากโครงการเนเบอร์โฮม วัชรพล คือ การออกแบบบ้านด้วยแนวคิด “Open Plan Concept” ที่ภายในที่เปิดโล่ง ส่วนรับแขกเพดานสูง 3 เมตร เปิดมุมมองด้วยผนังและบานประตูกระจกทรงสูง ทำให้ผู้อยู่อาศัยปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด เป็นการวางฟังก์ชั่นการใช้งานของพื้นที่ภายในตัวบ้านให้กว้าง ไม่ได้กั้นหรือทำเป็นชั้นขึ้นมา

 

การวางฟังก์ชั่นแบบนี้ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้งานได้เต็มที่ เน้นการจัดวางรูปแบบและประโยชน์ใช้สอยให้พื้นที่แต่ละส่วนเชื่อมต่อถึงกัน ทำให้เกิดการใช้พื้นที่ร่วมกันของคนในบ้าน ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้เวลากับครอบครัว ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ทั้งภายในและภายนอก โดยสามารถเปิดโล่งต่อเนื่องเป็นส่วนทานอาหาร มุมทำงาน หรือกั้นเป็นห้องนอนรับรองแขก ห้องสันทนาการปรับได้ตามความต้องการ

 

ส่วนสำคัญอีกส่วนที่ขาดไม่ได้คือความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับธรรมชาติ จึงมีการใช้ Bay Window ในส่วนของห้องรับแขก ห้องทานอาหาร และห้องนอน เพื่อให้มองเห็นวิวในมุมมองที่กว้างขึ้น และการมีเฉลียงนั่งเล่น รับลม ชมสวน สัมผัสความร่มรื่นได้อย่างลงตัว เป็นการสร้างจุดน่าสนใจภายในบ้าน รวมไปถึงโทนสีที่ใช้ก็เป็นโทนที่แลดูนุ่มนวลและอบอุ่น ได้แก่ สีขาว สีเหลือง สีน้ำตาล และสีฟ้าอ่อน

 

 

การออกแบบด้วยแนวคิด Creative Space เปิดโอกาสให้ผู้อยู่อาศัยได้ประยุกต์ใช้พื้นที่ได้ตรงความต้องการ สามารถนำมาดัดแปลง ใส่ความคิดสร้างสรรค์ได้ตามจินตนาการ และปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ตามไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว

 

เนื่องจากแบบบ้านของเนเบอร์โฮมจะมี Extra Space ในหลายๆ มุมที่เป็นจุดเด่น เช่น พื้นที่อเนกประสงค์บริเวณโถงบันไดชั้น 2 พื้นที่ใต้บันได และผนังบันได นำมาปรับเป็นส่วนพักผ่อน มุมนั่งเล่น Pantry Organize Space เพื่อความสะดวกโดยที่ไม่ต้องลงมาชั้นล่าง พื้นที่เก็บของใต้บันไดแบ่งเป็นสัดส่วน ใช้งานสะดวก และผนังบันไดอเนกประสงค์แต่งเป็นแกลเลอรี่ส่วนตัวหรือที่วางของ ก็ DIY ได้ดั่งใจ

 

เทคนิคที่ 3  อบอุ่นและปลอดภัย สบายใจ สบายตัว

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่ออยู่บ้าน คือ ความปลอดภัย โดยตั้งแต่ทางเข้าโครงการที่ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยถึง 2 ชั้น และการมีกล้อง CCTV รอบโครงการ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รักษาปลอดภัยตลอด 24 ชม.

ทางโครงการยังมีสัญญาณกันขโมยระบบ Security Alarm แจ้งเตือน และระบบ CCTV ภายในบ้าน ให้คุณตรวจตราบ้านได้แบบ Real Time ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ สิ่งที่จำเป็นที่เราต้องใส่ใจ คือ การเลือกสรรวัสดุคุณภาพ เพิ่มสะดวกให้กับทุกคนในครอบครัว

  • Timer Switch เปิด-ปิด ไฟอัตโนมัติ รั้ว โรงรถ เฉลียง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยรองรับไลฟ์สไตล์วิถีชีวิตคนเมือง
  • ห้องน้ำ มีการติดตั้งฝักบัว ปรับระดับ รองรับการใช้งานทุกวัย และการใช้สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย
  • ห้องครัว มีการใช้สีกันเปื้อน ช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาดรอยเปื้อนจากการใช้งาน
  • การติดตั้งลูกบิดประตูแบบก้านโยก เพื่อสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน
  • การใช้บัลลาร์ดอิเลคทรอนิกส์ประหยัดไฟ

 

เทคนิคที่ 4 บรรยากาศคุณภาพกับสังคมคนรู้ใจ

 

 

อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรจะพิจารณาในการซื้อบ้านสักหลังคือ พื้นที่สวนส่วนกลาง ซึ่งโครงการเนเบอร์โฮมให้ความสำคัญกับสวนส่วนกลางนี้ที่สุด โดยมีขนาดกว้างใหญ่ถึง 11 ไร่ และด้วยแนวคิดการจัดแบ่งบ้านออกเป็นกลุ่ม หรือ “Neighborhood” เพื่อให้คุณมีชีวิตที่อบอุ่นกับกลุ่มเพื่อนบ้านผู้รู้ใจ ให้ความเป็นส่วนตัว ลดความแออัดพลุกพล่าน นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับระบบการสัญจรภายในโครงการ กับถนนหลักกว้างถึง 24 เมตรขนานแนว Linear Park สองข้าง และถนนรองล้อมรอบโครงการที่กว้างถึง 12-16 เมตร ออกแบบเป็น Loop เชื่อมกับถนนหลักเพื่อความสะดวกในชั่วโมงเร่งด่วน และลดอันตรายจากจุดตัดทางแยกต่างๆ ให้หมดไปด้วย Land Form Contour ตอบรับกับชีวิตทันสมัยใน 2 รูปแบบ

 

 

  • Main Park สวนส่วนกลางที่ทอดยาวร้อยเชื่อมแต่ละ Neighborhood เข้าด้วยกันตลอดทั้งโครงการ เพิ่มสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ยาวขึ้นกับสวนพฤกษชาติแบบ Passive และสวนสันทนาการแบบ Active ในสไตล์ Land Form Contour สูงต่ำสลับกันไป
  • Neighborhood Park สวนเฉพาะกลุ่ม เพื่อสมาชิกภายใน ที่ให้ความเป็นส่วนตัวเพื่อการพักผ่อนและสันทนาการภายใต้ความร่มรื่นเขียวขจีที่ออกแบบให้งดงามเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว

 

เทคนิคที่ 5 อันดับสุดท้าย (แต่อาจสำคัญที่สุด) คือความคุ้มค่าการลงทุนเพื่ออนาคต

 

ปัจจุบันตลาดบ้านกำลังตกเป็นของผู้บริโภค เพราะมีโอกาสเลือกเฟ้นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ในโอกาสนี้เพื่อให้ผู้อ่านได้เห็นภาพที่ชัดเจน เราขอยกตัวอย่างแบบบ้านของซีรี่ย์ Modern Romantic มาให้ชมกัน

นอกจากนี้ทางโครงการ แบบบ้านซีรีย์ ID Home และที่ดินเปล่าจัดสรรแล้ว ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมบ้านสถานที่จริง บรรยากาศดีๆ และโปรโมชั่นโดนใจจากธารารมณ์

 

"Tararom 49th Anniversary"  1 ก.ค. - 31 ส.ค. 60

ธารารมณ์ฉลองสู่ 49 ปี เปิดบ้านโซนใหม่ 9 แปลงพิเศษ
รับ Tararom Smart Gift 
ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี (Smart Rate) 
ราคาพิเศษเริ่ม 4.69 ล้านบาท

 

แบบบ้าน Venus

4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 213 ตารางเมตร

 

 

ชั้นล่าง

  • โถงสูงบริเวณห้องรับแขกแบบ Double Volume ทำให้บ้านดูโปร่ง โล่ง และหรูหรา
  • Multi Purpose Room  ห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ  
  • ห้องรับแขกที่เชื่อมต่อกับห้องทานอาหารแบบ Double Front
  • ห้องครัวไทยขนาดใหญ่ แยกส่วนเตรียมอาหารเป็นสัดส่วน
  • ผนังบันไดอเนกประสงค์แต่งเป็นแกลเลอรี่ส่วนตัวหรือที่วางของก็ DIY ได้ดั่งใจ

 

ชั้นบน

  • ห้องนอนใหญ่พร้อมมุม Living Corner ภายในห้อง  และส่วน Walk in Closet
  • Creative Space มุมทำงานหรืออ่านหนังสือที่เจ้าของบ้านสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์

 

แบบบ้าน Monica

3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร

 

 

ชั้นล่าง

  • Open Plan Concept สะดวกสบายกับพื้นที่แต่ละส่วนที่เชื่อมต่อถึงกันให้ความรู้สึกโรแมนติค
  • Morning Area จิบกาแฟยามเช้าพร้อมชมความร่มรื่นของสวน
  • ห้องรับประทานอาหารสไตล์ Bay Window ที่เชื่อมต่อกับห้องครัวได้อย่างลงตัว
  • มุมนั่งเล่นพักผ่อน บริเวณเฉลียงหน้าบ้าน

 

ชั้นบน

  • ห้องนอนใหญ่พร้อมมุม Relax & Working และส่วน Walk-in-Closet
  • Family Area มุมสันทนาการ สร้างความผูกพันในครอบครัว

 

แบบบ้าน Molly

3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 170 ตารางเมตร

 

 

ชั้นล่าง

  • Open Plan Concept  สะดวกสบายกับพื้นที่แต่ละส่วนที่เชื่อมต่อถึงกันให้ความรู้สึกโรแมนติค
  • ห้องรับประทานอาหาร Take View สวนได้ถึง 2 มุมมอง
  • ห้องครัวเชื่อมต่อกับห้องอาหารได้อย่างลงตัว

 

ชั้นบน

  • Relax Corner เพิ่มมุมพักผ่อนในห้องนอนใหญ่
  • Multi-Function มุม Laundry สำหรับแม่บ้าน พร้อมมุมอ่านหนังสือ

 

ซึ่งการซื้อบ้านสักหลัง นอกจากการได้ใช้ประโยชน์จากการอยู่อาศัยแล้ว ยังถือเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการออมเงินให้ในรูปของอสังหาริมทรัพย์  หรืออาจจะเพื่อเก็งกำไรในอนาคตอีกด้วย

 

กรณีที่อยากสร้างบ้าน หรือออกแบบบ้านเอง คุณก็สามารถซื้อที่ดินเปล่าจากทางโครงการได้เช่นกันครับ โดยทางโครงการไม่บังคับแบบบ้าน และได้รับการดูแลเสมือนเป็นลูกบ้านในโครงการทุกประการ โดยที่ดินเปล่ามีสนนราคาเริ่มต้นที่ ตารางวาละ 40,000 บาท ขายขั้นต่ำที่ 100 ตารางวา ซึ่งความคุ้มค่ากับการลงทุนในอนาคตคือปัจจัยที่คุณต้องไม่มองข้ามในการเลือกซื้อบ้านครับ

 

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น แน่นอนว่าบ้านที่อบอุ่นและน่าอยู่ที่สุด มีสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการที่ได้อยู่กับคนที่เรารักอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ได้ทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว รวมไปถึง บ้าน ยังเป็นสถานที่ที่เราได้ผ่อนคลายจากการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งน่าจะเป็นคำตอบบ้านของบ้านในฝันสำหรับใครหลายๆ คน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบบ้านกลิ่นอายสไตล์อังกฤษหรือมองหาบ้านสวยในฝันสักหลังที่ครบทุกองค์ประกอบแล้วละก็ อย่าลืมให้โครงการดีๆ อย่างเนเบอร์โฮม จากธารารมณ์ เป็นคำตอบของคุณนะครับ

 

 

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร