Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

BTSสายสีเขียว เชื่อมแบริ่ง -สมุทรปราการ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

รถไฟฟ้าเส้นทางนี้เริ่มจะเห็นเค้าความจริงของการเปิดให้บริการมากขึ้นโดยเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองสมุทรปราการนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง ล่าสุดผู้ว่าราชการกทม.ยืนยันแล้วว่าจะเร่งเปิดให้บริการฟรีระหว่างสถานีแบริ่ง(E14) กับสถานีสำโรง(E15) ระยะทางประมาณ 1,200 เมตรนี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 ก่อนที่จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 หลังจากนั้นจะทยอยเปิดให้บริการสถานีต่างๆต่อเนื่องกันไปจนครบทั้ง 9 สถานีภายในปี 2561

รถไฟฟ้าเส้นทางนี้ปัจจุบันการก่อสร้างมีความคืบหน้างานโยธาดำเนินการแล้วประมาณ 88.74% และงานระบบรางดำเนินการแล้วประมาณ 89.40% ภาพรวมของการก่อสร้างดำเนินการแล้วประมาณ 88.85% ส่วนงานติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ ระบบไฟฟ้า การสื่อสาร กทม.มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ

รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มีจำนวน 9 สถานี ดังนี้คือ 1.สถานีสำโรง(E15) ตั้งอยู่ระหว่างสะพานข้ามคลองสำโรงกับแยกเทพารักษ์ 2.สถานีศรีนครินทร์ (E16) ตั้งอยู่บริเวณใกล้ๆซอยสุขุมวิท 115 3.สถานีเอราวัณ (E17) ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทซอย 7 4.สถานีโรงเรียนนายเรือ (E18) ตั้งอยู่หน้าโรงเรียนนายเรือ 5.สถานีสมุทรปราการ (E19) ตั้งอยู่หน้าวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ 6.สถานีศรีนครินทร์ (E20) ตั้งอยู่บริเวณสะพานข้ามคลองบางปิ้ง 7.สถานีแพรกษา (E21) ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนสมุทรปราการ 8.สถานีสายลวด (E22) ตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 45 และ 9.สถานีเคหะสมุทรปราการ(E23) ตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 50 มีระยะทาง 13 กิโลเมตร มีศูนย์ซ่อมบำรุงพื้นที่ 123 ไร่หลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้งและมีอาคารจอดแล้วจรบริเวณสถานีเคหะสมุทรปราการ เนื้อที่ 18 ไร่สามารถจอดรถได้ 1,200 คัน

คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการครบทั้งเส้นทางจะช่วยบรรเทาการจราจรในเขตบางนาและสมุทรปราการที่มีโรงงานอุตสาหกรรมและแหล่งชุมชนเป็นจำนวนมาก และในอนาคตสถานีสำโรงยังจะเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเชิงพาณิชย์และกลายเป็นศูนย์กลางพัฒนาแห่งใหม่ของฝั่งกรุงเทพฯฝั่งใต้อีกด้วย โดยปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ระหว่างการประกวดราคาคาดเริ่มก่อสร้างในปี 2560 นี้

ที่มา : thansettakij

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร