Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

DSI ค้นสถานีโทรทัศน์ TMTV ทีวีมุสลิม ข้อหาฉ้อโกงประชาชน

29/6/2017
x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ดีเอสไอตรวจค้นสถานีโทรทัศน์ TMTV ทีวีมุสลิม หลังมีผู้สมัครเป็นสมาชิกกองทุนออมทรัพย์อิสลามทีเอ็มทีวีเพื่อการลงทุน ให้ตรวจสอบมูลนิธิฮัมซะฮ์ว่ามีพฤติกรรมชักชวนสมาชิกกว่า 1,000 คนผ่านรายการโทรทัศน์ให้นำเงินมาระดมทุนกว่า 200 ล้านบาท แต่สมาชิกไม่เคยได้เงินปันผล

วันนี้ (28 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่สำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าตรวจค้นสถานีโทรทัศน์ TMTV ทีวีมุสลิม ในซอยศรีนครินทร์ 42 เขตประเวศ เนื่องจากสถานีโทรทัศน์แห่งนี้จัดตั้งกองทุนออมทรัพย์อิสลาม TMTVเพื่อการลงทุน ภายใต้มูลนิธิฮัมซะฮ์ และในรายการนำเสนอเนื้อหาชักชวนระดมทุนเข้ากองทุน อ้างว่าจะให้เงินปันผลจำนวน 6-7% ต่อปี ของยอดเงินที่ร่วมลงทุนตามโครงการต่างๆ เช่น โครงการร่วมลงทุนอาหารทะเลแช่แข็ง สามสมุทร, โครงการบ้านจัดสรรที่ดิน หมู่บ้านมุสลิม TMTV 103 ไร่ ที่หนองจอก, โครงการมินิมาร์ท, โครงการสหคลินิก, โรงพยาบาลฮัมซะฮ์, โครงการประมงโซมาเลีย และเงินส่วนหนึ่งช่วยเหลือเด็กกำพร้า บำรุงศาสนาอิสลาม 

ในรายการจะเชิญนักวิชาการศาสนาอิสลามที่ชาวมุสลิมนับถือร่วมรายการ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อนำเงินมาลงทุนจำนวนมาก ช่วงแรกได้เงินปันผลจริง ทำให้มีสมาชิกสมัครเข้าร่วมลงทุนเพิ่มขึ้น ในระยะหลังไม่มีใครได้ผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง และไม่สามารถถอนเงินลงทุนจากกองทุนได้

ย้อนเหตุการณ์ คดีนี้เริ่มจาก เมื่อเดือนธันวาคม 2558 นายนิธินันท์ วงศ์วัชรากูล หนึ่งในเจ้าของที่ดิน เข้าร้องเรียนกับทีมข่าวสถานีประชาชน ไทยพีบีเอสว่า มูลนิธิฮัมซะฮ์บุกรุกทำโครงการ หมู่บ้านจัดสรร ไทยมุสลิม หนองจอก บนที่ดินแปลงของเขา

ที่มา : thaipbs

29/6/2017

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร