Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

Neighborhood Guide: สันทรายน้อย สันทรายหลวง สันผีเสื้อ ฟ้าฮ่าม

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ย่านที่อยู่อาศัยโซนเหนือของเชียงใหม่ที่สามารถสัมผัสถึงวิถีชุมชน บรรยากาศที่สงบ ไม่วุ่นวาย และแม้ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง แต่ก็สามารถเข้าถึงความสะดวกได้ไม่ยาก


ที่มารูปภาพ: www.dek-d.com, www.wikimedia.org, www.cre-dence.com

Tags : #เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ #มีโชคพลาซ่า #โลตัสสันทราย #สันทรายหลวง

ภาพรวมของย่าน: สงบ ใกล้เมือง ใกล้แหล่งงาน เดินทางสะดวก
สันทรายนับเป็นทำเลที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลายรองรับ อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ตลาดรวมโชค ตลาดสามแยก และตลาดสันทราย พื้นที่ส่วนใหญ่โดยเฉพาะตามแนวเส้นทางถนนวงแหวนรอบที่ 2 และ 3 มีกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นจำนวนมาก เพราะใกล้แหล่งงาน สถานศึกษา และศูนย์ราชการเชียงใหม่ อีกทั้งยังมีเส้นทางที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ใจกลางเมืองได้หลากหลายเส้นทางอีกด้วย
คนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้: คนทำงาน นักเรียน-นักศึกษา
ด้วยความที่เป็นย่านที่อยู่ใกล้เมือง เดินทางเข้า-ออกเมืองได้หลายเส้นทาง ประกอบกับเป็นทำเลที่เป็นที่ตั้งของแหล่งงาน เช่น เซ็นทรัลเฟสติวัล มีโชคพลาซ่า โรงเรียน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ดังนั้น กลุ่มคนที่พักอาศัยในย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนทำงานในโซนนี้และที่เข้าไปทำงานในตัวเมือง รวมถึงกลุ่มนักเรียนนักศึกษา และคนในชุมชนเก่าแก่ หากเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว หรือที่จะมา Long Stay ส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มอยู่บริเวณมีโชคพลาซ่า เนื่องจากใกล้โรงพยาบาล ริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ต และการเดินทางสะดวก

สิ่งที่คาดหวังจากย่านนี้: ความสงบ สะดวก ที่เข้าถึงได้ง่าย
ย่านสันทรายอาจจะไม่ใช่ใจกลางเมืองที่สามารถเดินออกจากบ้านเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ใช่ว่าอยู่ย่านนี้แล้วจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับไปเสียทีเดียว เพียงแต่อาจจะใช้เวลาเดินทางเพิ่มขึ้นอีกนิด 10-20 นาที เพื่อจะไปเดินห้าง ไปโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือโรงพยาบาล โดยมีถนนหลายสายที่เชื่อมถึงกัน สิ่งที่คุณไม่ได้คาดหวังแต่สามารถสัมผัสได้แน่ๆ คือ ความสงบ เพราะเป็นทำเลที่ไม่วุ่นวายแถมยังใกล้ชิดธรรมชาติ


การใช้ชีวิตของคนในย่านนี้: กินอยู่แบบเรียบง่าย ตามวิถีชุมชน
ย่านนี้คาบเกี่ยวกับอีก 6 พื้นที่ใกล้เคียงกัน อาทิ ย่านฟ้าฮ่าม ย่านแยกศาลเด็ก ย่านสันผีเสื้อ ย่านสันพระเนตร ย่านเหมืองแก้ว/หนองจ๊อม และย่านสันทรายหลวง ในแต่ละย่านจะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป เช่น ย่านฟ้าฮ่าม หรือย่านศาลเด็ก เนื่องจากอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า เดินทางเข้าเมืองสะดวก ไลฟ์สไตล์คนส่วนใหญ่อาจจะชอบการทานข้าวนอกบ้าน หรือมีกิจกรรมนอกบ้าน ส่วนย่านเหมืองแก้ว สันทรายหลวง อาจจะเป็นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย กิน-ใช้ภายในชุมชน ความถี่ของการเข้าสู่ตัวเมืองจึงอาจจะน้อยกว่า

สิ่งที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับย่านนี้:รวมแหล่ง​ที่อยู่อาศัยหลากหลายกว่า 200 โครงการ
รู้หรือไม่? ในอำเภอสันทรายมีโครงการที่อยู่อาศัยมากกว่า 215 โครงการ กว่า 80% เป็นโครงการที่อยู่ในย่านสันทรายแห่งนี้ นับเป็นย่านที่รวมแหล่งที่อยู่อาศัยเป็นอันดับต้นๆของจังหวัดเชียงใหม่เลยทีเดียว โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ราคาเริ่มต้นล้านนิดๆ หากคุณจะตัดสินใจอยู่ย่านนี้ก็สามารถเลือกบ้านและทำเลที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ได้ไม่ยาก

รวมโครงการที่อยู่อาศัยอำเภอสันทราย คลิก!  

ตลาดที่อยู่อาศัยของย่านนี้​: ​ราคากลางสูง ใกล้เคียงโครงการในเขตเมือง
พื้นที่ส่วนใหญ่ในโซนสันทรายเป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่งสายหลักตามแนวเส้นทางถนนวงแหวนรอบที่ 2 และ 3 ในปัจจุบัน เรียงรายไปด้วยกลุ่มหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ซึ่งรองรับการอยู่อาศัยของหลากหลายกลุ่มคน โครงการส่วนใหญ่ในโซนนี้มีค่าราคากลาง (Median Selling Price) ระหว่าง 4-5 ล้านบาท ยกเว้นในบริเวณสันพระเนตรที่ราคากลางสูงสุดถึง 7.29 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับโครงการในเขตอำเภอเมือง ตามการขยายตัวของสาธารณูปโภคและแหล่งพาณิชยกรรม ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยเฉลี่ย 119 ตารางเมตร อย่างไรก็ตาม ในระหว่างปี 2014–2015 มีการขยายตัวของโครงการหมู่บ้านจัดสรรขนาดกลางที่มีราคาเฉลี่ยหน่วยละประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้ค่ากลางโครงการโดยรวมลดต่ำลงเล็กน้อย

สิ่งที่จะทำให้คุณหลงรักย่านนี้: ​ความสุขสงบที่หาได้จากที่บ้าน
บรรยากาศที่สงบเป็นข้อดีของย่านสันทราย เพราะไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง รถราจึงไม่พลุกพล่าน ความเป็นอยู่ที่ชิลล์ๆ ในวันพักผ่อนอาจจะต่างจากในตัวเมืองชั้นในที่มีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ทั้งรถติดในตัวเมือง ความแอดอัดของผู้คน ปัญหาและอุปสรรคในการทำงานในแต่ละวัน แต่เมื่อคุณได้กลับมาใช้ชีวิตที่บ้านที่อยู่ในย่านนี้ก็เหมือนการได้ชาร์ตพลังเพื่อไปต่อสู้กับวันใหม่ได้อย่างเต็มที่

 

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร