Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

Neighborhood Guide: หางดงตอนล่าง เชียงใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

Neighborhood Guide:  หางดงตอนล่าง เชียงใหม่

ครั้งที่แล้ว Baania.com ได้นำเสนอ 5 เหตุผลที่ควรอยู่ย่านเชียงใหม่-หางดงตอนบนกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูกันว่าย่านเชียงใหม่-หางดงตอนล่างนั้นมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง สำหรับย่านนี้ยังคงมีความตื่นตาตื่นใจในทุกเซกเมนต์ ทั้งธุรกิจค้าปลีก คอมมูนิตี้มอลล์ การท่องเที่ยว และที่อยู่อาศัย เชื่อได้ว่าทำเลนี้จะเป็นแม่เหล็กสำคัญดึงดูดให้เกิดการลงทุนและการอยู่อาศัยในอนาคต

Tag:  #ย่านค้าปลีก #คอมมูนิตี้มอลล์ #กาดฝรั่ง #พรีเมี่ยมเอาท์เลท #บ้านถวาย #ท่องเที่ยวธรรมชาติ #วัฒนธรรม #แกรนด์แคนยอน #ทำเลการลงทุนและการอยู่อาศัย

ภาพรวมของย่าน: หางดงตอนล่าง เชียงใหม่ ครบเครื่องเรื่องอยู่อาศัย ผุดแลนด์มาร์กการค้าแห่งใหม่เอาใจนักลงทุน
หางดงตอนล่าง เชียงใหม นับเป็นโซนลงทุนแห่งใหม่ที่สำคัญ มีโครงการจัดสรร สถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้าอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นมี Landmark ป้ายแดงอย่าง พรีเมียม เอาต์เลท เชียงใหม่ เปิดให้บริการอยู่ใกล้กับกาดฝรั่ง วิลเลจ คอมมูนิตี้มอลล์ที่ฮิตติดลมของเมืองเชียงใหม่ และยังเป็นย่านที่เชื่อมกับเส้นทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาใช้ชีวิตอยู่บนทำเลแห่งนี้

คนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้:  นักเรียน-นักศึกษา นักธุรกิจ กลุ่มชาวต่างชาติญี่ปุ่นและเกาหลีที่มาLong Stay 
ย่านหางดงตอนล่าง มีกลุ่มคนให้ความสนใจเข้ามาพักอาศัยเป็นจำนวนมาก ทั้งนักเรียน-นักศึกษา, นักธุรกิจและชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นและชาวเกาหลีที่มาใช้ชีวิตหลังเกษียณในย่านนี้ ก็เพราะศักยภาพหลาย ๆ ด้าน ทั้งความสะดวกและไม่ไกลจากตัวเมือง ใกล้สนามบิน มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ ศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย ไนท์ซาฟารี แกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ มีสถานศึกษาชื่อดังหลายแห่ง อาทิ โรงเรียนนานาชาติลานนา โรงเรียนนานาชาติเกรซ โรงเรียนอนุบาลนานาชาติฮานาคริสเตียน โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ และยังมีศูนย์รวมธุรกิจทั้งกาดฝรั่ง พรีเมียมเอาท์เลท เชียงใหม่ สตาร์เอวีนิว 5 และ 6 รวมถึงร้านค้าปลีกอีกหลายแห่ง ด้วยศักยภาพเหล่านี้จึงไม่แปลกใจที่จะเป็นย่านฮิตฮอตของเชียงใหม่



สิ่งที่คาดหวังจากย่านนี้:  การเดินทางสะดวก สัมผัสบรรยากาศชานเมืองและสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด 
แม้การจราจรอาจจะติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนโดยเฉพาะช่วงขาเข้าในตอนเช้าและช่วงขาออกในตอนเย็น แต่ด้วยถนน 4 ช่องจราจรมีถนนวงแหวนรอบกลางและรอบนอกตัดผ่านทำให้เดินทางเข้า-ออกตัวเมืองได้สะดวก ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที และยังมีบริการรถโดยสารประจำทางที่ผ่านถนนสายนี้ได้แก่ รถบัส(สีฟ้า)สายเชียงใหม่-จอมทอง-ฮอด-ดอยเต่า รถเมล์สาย ปอ.10 หมู่บ้านขวัญเวียง-รอบเมืองเชียงใหม่ รถสองแถว(สีเหลือง)สายเชียงใหม่-จอมทอง และรถตู้โดยสาร-ปรับอากาศ BTTS สารภี-บ้านถวาย –ช้างเผือก แน่นอนว่านอกจากการเดินทางที่สะดวกแล้วคุณจะยังได้สัมผัสกับบรรยากาศของชานเมืองที่มีความสงบ หลีกหนีความวุ่นวายจากในเมือง ใกล้ชิดธรรมชาติที่สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด

การใช้ชีวิตของคนในย่านนี้:  การใช้ชีวิตแบบสไลว์ไลฟ์ หลีกหนีความวุ่นวายจากในเมือง ได้สัมผัสธรรมชาติและวิถีชีวิตที่ไม่ต้องเร่งรีบในวันหยุดพักผ่อน แม้จะต้องทำงานในตัวเมืองแต่ก็สามารถเดินทางได้สะดวก 
คนที่พักอาศัยอยู่ในย่านนี้แม้ส่วนใหญ่จะต้องไปทำงานในตัวเมือง แต่ในวันหยุดพักผ่อนก็สามารถใช้ชีวิตที่แสนจะสไลว์ไลฟ์ได้ที่ย่านนี้ได้ เพราะความที่เป็นย่านชานเมืองที่อาจจะอยู่ห่างจากตัวเมืองมานิดหน่อยแต่ก็สามารถใช้เวลาเดินทางไม่เกินครึ่งชั่วโมง คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ปราศจากตึกสูง มองเห็นวิวภูเขา ทุ่งหญ้า สูดกลิ่นอายธรรมชาติและเข้าถึงวิถีชีวิตของคนในชุมชน แม้ในวันหยุดพักผ่อนก็มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ให้คุณได้ชาร์ทพลังหรือทำกิจกรรมกับคนในครอบครัว

สิ่งที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับย่านนี้: ​ มีร้านกาแฟสตาบัคส์ สไตล์ล้านนาสาขาแรกของโลก และสนามกอล์ฟขนาด 18 หลุมของ North Hill Golf Club
รู้หรือไม่? ว่าย่านหางดงตอนล่างมีร้านกาแฟสตาบัคส์ สไตล์ล้านนาสาขาแรกของโลก ตั้งอยู่ในกาดฝรั่ง ซึ่งออกแบบในสไตล์ไทยล้านนาตั้งแต่ ประตูรั้วทางเข้าที่ทำเป็นเหมือนประตูเมืองโบราณไปจนถึงตัวร้านที่ออกแบบเหมือนวังโบราณสมัยล้านนา ที่สำคัญภายในร้านยังเน้นการตกแต่งแบบไทย ใครไม่เชื่อต้องลองไปพิสูจน์ให้เห็นกับตา และอีกสิ่งหนึ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าที่ย่านนี้มีสนามกอลืฟขนาดใหญ่ ขนาด 18 หลุม กับ North Hill Golf Club ที่ตั้งอยู่ภายในโครงการหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์ 9 เปิดให้บริการทั้ง Member Club และ บุคคลทั่วไป แวดล้อมด้วยธรรมชาติ วิวดอยสุเทพ มีบริการโรงแรมและห้องอาหารชั้นนำ North Hill Mix ซึ่งมีเมนูอาหารที่ดูสวยงามและแสนอร่อยไว้ให้คุณลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีบริการ Fitness และ กายารันดร์ เฮลท์สปา ให้บริการเพื่อสุขภาพอีกด้วย

ตลาดที่อยู่อาศัยของย่านนี้:  ​แนวโน้มราคาที่อยู่อาศัยมีอัตราเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว การซื้อที่อยู่อาศัยนอกจากจะซื้ออยู่เองแล้วยังเป็นการลงทุนในอนาคต
ถนนเชียงใหม่-หางดง เป็นถนนสายแรกของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร เพราะเป็นเส้นทางที่ขยายเพื่อไปสู่แหล่งท่องเที่ยว ทำให้ตลอดเส้นทางมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยหลายโครงการ รส่วนใหญ่บ้านเดี่ยวที่ยังได้รับความนิยม ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท สำหรับหางดงตอนล่างโดยเฉพาะย่านกาดฝรั่งที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้สูงและชาวต่างชาติทำให้ราคาบ้านในย่านนี้มีราคาที่สูงขึ้นและมีโอกาสลงทุนในเรื่องการเช่าได้ผลตอบแทนที่ดี


สิ่งที่จะทำให้คุณหลงรักย่านนี้:  ​การได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนชานเมืองทั้งอากาศ อาหาร สถานที่พักผ่อน ในขณะเดียวกันก็อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้วิถีชีวิตในตัวเมือง
แม้ในทุกๆวันที่คุณต้องเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเพื่อทำงาน เรียนหรือทำธุรกิจ แต่เมื่อคุณได้กลับมาอยู่กับวิถีของผู้คน การอยู่อาศัย สิ่งอำนวยความสะดวก อาหาร สิ่งแวดล้อม ความสงบสุขของย่านหาดงตอนล่าง ก็เหมือนได้ชาร์ทพลังให้กับตัวเองในทุกๆวัน


 

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร