Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

Real Big data in Chiangmai

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างก้าวหน้าในปัจจุบัน ทำให้เกิดความสามารถในการประมวลผลข้อมูลที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ได้มากขึ้น หรือที่เราเรียกกันว่า ข้อมูล Big Data ซึ่งส่งผลไปถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ที่ทุกครั้งก่อนการตัดสินใจ จะต้องดูข้อมูลต่างๆ ก่อนทุกครั้ง ไม่ว่าจะเรื่องเล็กๆ อย่างการหาร้านอาหาร ถ้าไม่ได้อ่านรีวิวร้านพร้อมการแนะนำเมนูเด็ดก่อนก็จะไม่กล้าทานกันเลย ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆอย่างการซื้อบ้าน ที่มีความจำเป็นอย่างสูงที่จะต้องมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ โดยเฉพาะเรื่องของราคาที่เป็นปัจจัยหลักในการซื้อ

เว็บไซต์ www.baania.com  ได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการวิเคราะห์ประวัติราคาและแนวโน้มของที่อยู่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่  ชื่อว่า “Baania Price History and Trend”  ซึ่งเป็น Big Data ที่รวบรวมข้อมูลย้อนหลังของแต่ละยูนิตในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา  กว่า 1,000 โครงการ มาวิเคราะห์ เพื่อให้ผู้บริโภคที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่  ได้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของที่อยู่อาศัยรายยูนิตและสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปประกอบการตัดสินใจ เรียกได้ว่า “Baania Price History and Trend” เป็นเครื่องมือที่จะทำให้เรารู้ราคาบ้านแต่ละหลัง หรือคอนโดแต่ละห้อง ตั้งแต่ในอดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคต เรามาดูกรณีตัวอย่างกันนะค่ะ

สำรวจข้อมูลโครงการด้วย Big Data

โครงการแกรนด์ ล้านนา เมอริเดียน บ้านเดี่ยว สไตล์ล้านนาร่วมสมัย (Lanna Contemporary) ตั้งอยู่บนทำเลสุดฮ็อต ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ บนถนนสันกำแพงสายใหม่ ที่นับว่าเป็นถนนเส้นที่มีขนาดใหญ่  ทีวิ่งตรงจากสนามบินเชียงใหม่   ถนนเส้นนี้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในรูปแบบของที่อยู่อาศัย และการค้า และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

จากเครื่องมือในการวิเคราะห์ “Baania Price History and Trend” จะพบว่ามีอัตราเติบโตของราคาอย่างรวดเร็วไม่แพ้ภาพความเจริญที่เห็น มาดูกันปีต่อปีเลยนะค่ะ

จะเห็นว่าอัตราเติบโตของค่ากลางราคาขายบ้านระดับตำบลสันกำแพงถือว่ามีอัตราเติบโตสูงมาในระยะเวลา 4 ปี เติบโตถึง 141%  แสดงถึงศักยภาพของย่านนี้ว่าเป็นย่านที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยสูงมาก เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราเติบโตของค่ากลางระดับอำเภออยู่ที่ 121%  และถ้าดูจากรายละเอียดข้อมูลจะเห็นได้ว่า ย่านนี้มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ไม่ต่ำกว่าปีละ 30% แนวโน้มก็ถือว่ามีการขยายตัวไปอย่างต่อเนื่อง

นับได้ว่าการซื้อบ้านในจังหวัดเชียงใหม่บ้านเรา ไม่ธรรมดาค่ะ เพราะเราสามารถใช้ข้อมูลของ Big Data มาเป็นประโยชน์ได้แล้วจริงๆ จะซื้อบ้านอีกกี่หลังรับรองว่าไม่มีพลาดค่ะ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร