Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

บ้านแนวราบติดลมบน บิ๊กอสังหาฯ ลุยต่อครึ่งปีหลัง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบยังคงติดลมบนมาตั้งแต่ต้นไปจนเข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลัง นั่นอาจจะเป็นเพราะตลาดบ้านแนวราบความเสี่ยงน้อยในสถานการณ์ตลาดที่ยังผันผวนได้ตลอด โดยเฉพาะฐานกำลังซื้อที่เป็นดีมานด์แท้ๆ ยิ่งมีรถไฟฟ้าเกิดขี้นอีกหลายสายที่ขยายออกไปนอกเมือง ยิ่งทำให้ความต้องการบ้านแนวราบมีมากขึ้น 

ขณะที่รอบธุรกิจที่สั้นกว่าคอนโดมิเนียม รับรู้รายได้ได้เร็วกว่า ในความเสี่ยงที่ต่ำกว่า จึงตอบโจทย์การทำธุรกิจในช่วงนี้ได้ดี เป็นเหตุให้ผู้ประกอบการหลายรายจึงยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ที่เป็นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบอย่างต่อเนื่อง  แม้ว่าจะมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมมาแทรกคิวอยู่บ้างก็ตาม แต่ปีนี้คงเป็นที่ที่อยู่อาศัยแนวราบดูจะโดดเด่นกว่าคอนโดมิเนียม  

อรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ในไตรมาส 3 บรัทมีแผนเปิดโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ 10 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 9,200 ล้านบาทในหลายทำเล ทุกระดับราคา ครอบคลุมทั่วกรุงเทพ-ปริมณฑล ได้แก่ โซนปิ่นเกล้า , ราชพฤกษ์, พระราม 9, เสรีไทย และที่ฉะเชิงเทรา 

ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์เพฟ, เวนิว, บางกอก บูเลอวาร์ด, แกรนด์บางกอก บูเลอวาร์ด และ เดอะเจนทริ ระดับราคาตั้งแต่ 4-50 ล้านบาท รวมถึงโครงการเวิร์ฟ ทาวน์โฮม 2 ชั้น ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท ซึ่งทุกโครงการได้ถูกดีไซน์และออกแบบภายใต้แนวคิดการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์เรื่อง human-centric เพื่อให้ฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึง facilities สิ่งอำนวยความสะดวก ภายในโครงการให้แต่ละแห่งสอดรับตรงกับ ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยจะทยอยเปิดเข้าชมโครงการตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

ขณะที่ ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ในไตรมาส 3 นี้ บริษัท เตรียมเปิดตัวโครงการแนวราบอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการในทำเลศักยภาพ กับราคาที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า โดยมีสินค้าให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งบ้านเดี่ยว บ้านรุ่นใหม่ และทาวน์โฮม ให้สอดคล้องกับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ล่าสุดเตรียมเปิด 2 โครงการแนวราบพร้อมกัน ศุภาลัย วิลล์ รามอินทรา 117 มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท และ โนโว วิลล์ พุทธสาคร มูลค่าโครงการ 550 ล้านบาท รวมมูลค่า 2 โครงการ 1,050 ล้านบาท

สำหรับศุภาลัย วิลล์ รามอินทรา 117 มีเนื้อที่โครงการประมาณ 19 ไร่ กับบ้านแบบใหม่ล่าสุด ชูแนวคิดการออกแบบ “One Design Fits All” ด้วยหลักการออกแบบ Universal Design ที่มุ่งเน้นการตอบสนองการใช้งานของทุกคนทุกวัยในครอบครัว เป็นบ้านประหยัดพลังงานสไตล์โมเดิร์น ราคาเริ่มต้นเพียง 3.99 ล้านบาท ส่วนโนโว วิลล์ พุทธสาคร มีเนื้อที่โครงการ 21 ไร่ อยู่บนถนนพุทธสาคร เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ประหยัดพลังงานสไตล์โมเดิร์น ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการเปิดพรีเซลในวันที่ 14-15 กรกฎาคมนี้ 

ด้าน ปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท แวลู บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า “ เร็วๆ นี้ บริษัทได้เปิดจองโครงการบ้านเดี่ยว  “ภัสสร สรงประภา”  บ้านเดี่ยว 3 ชั้นระดับพรีเมียม ในย่านสรงประภา  ตัวบ้านออกแบบด้วยดีไซน์ สไตล์ Modern Elegance อีกทั้งยังนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ เช่น การติดสัญญาณกันขโมยแบบ Magnatic และกล้องวงจรปิดภายในบ้านทุกหลัง เข้าออกโครงการด้วยระบบ Easy Pass และพื้นที่ส่วนกลางระดับพรีเมียม เช่น  Pavillion กลางสวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่  พื้นที่โครงการกว้างขวางประมาณ 25 ไร่ ขณะที่จำนวนยูนิตมีเพียง 96 หลัง ในราคาเริ่มต้น 10-15 ล้านบาท

ด้าน ธีรเดช เกิดสำอางค์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า ในส่วนของทาวน์เฮาส์ครึ่งปีหลัง พฤกษา มีแผนจะเปิดโครงการทาวน์เฮาส์ใหม่รวม 25 โครงการ โดยจะเปิดในช่วงไตรมาส 3 จำนวน 10 โครงการ และในไตรมาส 4 อีก 15 โครงการ ขณะที่ยอดขายในครึ่งปีแรกได้มาแล้ว กว่า 9,000 ล้านบาท ยังเหลือภารกิจในครึ่งปีหลังอีกประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท ถึงจะได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าที่เติบโตขึ้น 10% จากปีที่แล้วที่มียอดขายประมาณ 2 หมื่นล้านบาท

ก่อนหน้านี้  เอพี (ไทยแลนด์) ได้ประกาศแผนลงทุนที่อยู่อาศัยแนวราบในครึ่งปีหลังจำนวนมากมากถึง 32 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 33,980 ล้านบาท  เป็นบ้านเดี่ยว 15 โครงการ มูลค่า 18,600 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 5-15 ล้าน และสินค้ากลุ่มทาวน์โฮม 17 โครงการ มูลค่า 15,380 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 2-10 ล้านบาท โดยจะการขยายทั้งตลาดเดิมที่เป็นเจ้าตลาดอยู่แล้วในทำเลต่างๆ เช่น ย่านสุขสวัสดิ์  พระราม 3 ลาดพร้าว  พระราม 9 วัชรพล ปิ่นเกล้า ราชพฤกษ์  รัตนาธิเบศร์ รวมถึงการสร้างฐานลูกค้าใหม่ในทำเลอื่นๆ  เช่น อ่อนนุช  บางนา รังสิต เป็นต้น

ส่วนบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เตรียมจะเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ เชียงใหม่ หัวหิน และศรีราชา ชลบุรี โดยมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่อีก 15 โครงการ มูลค่ารวม 36,900 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 6 โครงการ บ้านเดี่ยว 4 โครงการ และทาวน์เฮาส์ 6 โครงการ

Baania มี Line แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวอสังหาริมทรัพย์แบบอินเทรนด์ ได้ทุกวันผ่าน Line ID @baania

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร