Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ชิมเบอร์เกอร์บิ๊กไซส์ที่ "Vikings Jungle"

31/7/2015
x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ปัจจุบันร้านขายอาหารฟาสต์ฟู้ดในเชียงใหม่มีหลายรูปแบบ ทั้งร้านชื่อดังแฟรนไชส์ หรือที่คิดค้นสูตรขึ้นมาเองแบบโฮมเมดให้นักชิมได้เลือกลิ้มลองกัน สำหรับ HBG ฉบับนี้เราจะพาไปอิ่มอร่อยกับเบอร์เกอร์โฮมเมดหลากสีสัน ขนาดบิ๊กไซส์มาแบบจัดเต็มกับร้าน “Vikings Jungle” (ไวกิ้ง จังเกิ้ล)

ตัวอย่างอาหารร้านไวกิ้ง จังเกิ้ล

“Vikings Jungle” (ไวกิ้ง จังเกิ้ล) เป็นร้านขายเบอร์เกอร์ ย่านถนนเลียบคลองชลประทาน เจ้าของร้าน คือคุณกวีพันธ์  สิทธ์สน หรือคุณกิว นักร้องวงคูเมือง ชายร่างใหญ่อารมณ์ดี ต้นกำเนิดของร้านนี้เกิดขึ้นจากเป็นคนชอบทานเบอร์เกอร์, เนื้อสเต็ก โดยตระเวนทานหลายร้าน, หลายจังหวัด โดยใช้เวลาที่ว่างจากการเล่นดนตรี ลองทำเบอร์เกอร์สังสรรค์ในกลุ่มเพื่อนนักดนตรีด้วยกัน มีการแชร์ผ่านโซเชียล ทำให้คนอยากมาลองทานมากขึ้น จึงเปิดเป็นร้านเล็กๆขึ้นที่บ้าน โดยมีคุณแม่ช่วยคิดสูตรเมนูแฮมเบอร์เกอร์โฮมเมดนี้ขึ้นมา

ตัวอย่างเมนูอาหารร้านไวกิ้ง จังเกิ้ล

เบอร์เกอร์ที่นี่มีให้เลือกหลายแบบ ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อ แต่ทุกเมนูสามารถเปลี่ยนเป็น หมู หรือไก่ได้ตามต้องการ เบอร์เกอร์แต่ละชิ้นมาแบบถึงเครื่อง เนื้อๆ เน้นๆ ชิ้นใหญ่ๆ ตามคอนเซ็ปต์ร้าน ที่ว่า “แบบบิ๊กๆ” กันเลยทีเดียว แต่ละเมนูจะแบ่งเป็นชั้นๆ ใส่เข้าไปทั้งเนื้อ, หมู, แฮม, ผัก, ไส้กรอก และชีท ส่วนขนมปังมีให้ได้เลือกตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ทั้งแบบธรรมดา, สีแดงจากบีทรูท, สีเขียวจากผักโขมและ สีดำจากหมึกดำผสมโกโก้ นอกจากนั้นยังมีเมนู สลัดผัก, สปาเก็ตตี้, สเต็ก และเมนูข้าว นั่งทานในบรรยากาศสวนหลังบ้านกัน ชิล ชิล

ตัวอย่างอาหารร้านไวกิ้ง จังเกิ้ล

สำหรับเมนูที่ขึ้นชื่อของร้านที่มีลูกค้าแวะเวียนมาทานกันบ่อยๆ ได้แก่ Big Burn, Viking Cliff, Viking Doubleและในวันนี้คุณกิว ได้ลงมือทำเมนูเด็ดของร้านให้ลองชิม เพื่อเปรียบเทียบกับเมนูธรรมดา ว่าแตกต่างกันแค่ไหน  นั่นคือเมนู Viking Monster ที่มีชั้นอย่างกับคอนโด ทั้งเนื้อ, เบคอน, ไข่ดาว, ไส้กรอก, หัวหอมทอด, ชีส และผักสลัด พร้อมกับราดซอสสูตรพิเศษของร้าน เสริฟคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ชิ้นโตๆ ทานกันอิ่มแบบยาวๆแน่นอน และอีกเมนูคือ Viking Burger แบบธรรมดา จะเป็นเนื้อหมู, ชีส, มะเขือเทศ และผักสลัด เสริฟมาคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามชอบ

ป้ายร้านไวกิ้ง จังเกิ้ล

ส่วนบรรยากาศบริเวณร้านโปร่งโล่งสบาย มาพร้อมบริการที่เป็นกันเอง มีหลายมุมให้เลือกนั่ง ทั้งหน้าเคาน์เตอร์บาร์หรือบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ที่รายล้อมอยู่ทั่วบริเวณ แถมมี Wifi  ให้ใช้กันฟรีๆ ชนิดที่เรียกว่า อาหารลงปุ๊บ - ถ่ายปั๊บ - อัพเฟสได้ทันที สามารถนั่งทานไปสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนๆ ฟังเพลงร๊อค, ป๊อปร็อค ตามสไตล์เจ้าของร้าน หรือจะซื้อกลับไปทานที่บ้านก็อิ่ม คุ้มค่า ในราคาที่ไม่แพง ล่าสุดมีการจัดเมนูไซส์บิ๊กสุดพิเศษทั้งขนมปังและเนื้อ ขนาดประมาณสี่ถึงหกคนทานกันหมด กินกันได้ทั้งแก้งค์ กับเมนู Gangster burger ในอนาคตยังจะมีเมนูเพิ่มเติม แต่จะเป็นแนวฟิวชั่นผสมผสานกับอาหารไทย มีร้านกาแฟและมีห้องดนตรีเอาไว้ซ้อมหรือเล่นสนุกๆ กับลูกค้า และเป็นที่พบปะกลุ่มเพื่อนนักดนตรีอีกด้วย

บรรยากาศภายในร้าน

การเดินทางนั้น เริ่มต้นจากสี่แยกต้นพยอม ใช้ถนนเลียบคลองชลประทาน วิ่งไปทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ผ่าน อบต.สุเทพ, ผ่านร้านเมากาแฟ, เมื่อเห็นป้ายของบ้านสีวลี ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าตรงหมู่บ้านสีวลี ร้านจะอยู่ด้านขวามือหน้าหมู่บ้าน ตรงมุมโค้งสะพานพอดี

 

เวลาเปิด – ปิด : 11.00 - 21.30 น.
ที่ตั้ง : ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 (เลียบคลองชลประทาน), ซอย หมู่บ้านสีวลีคลองชลประทาน
ติดต่อสอบถาม : 084-0405646
Facebook : https://www.facebook.com/vikingsjungle

31/7/2015

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่