Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

คนเชียงใหม่ยิ้มรับเส้นทางเดินรถเมล์ใหม่ สาย B3 อาเขต-ศูนย์ราชการ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หลังจากทางเทศบาลนครเชียงใหม่ให้บริการรถโดยสารประจำทางปรับอากาศขนาด 23 ที่นั่ง สาย B1 และ B2 แก่คนเชียงใหม่มาแล้วกว่า 2 ปี โดยให้บริการรถสาย B1 ในเส้นทางจากขนส่งอาเขตผ่านสถานีรถไฟ ไปจนถึงสวนสัตว์ แล้วย้อนกลับมาที่ขนส่งอาเขตอีกครั้ง และรถสาย B2 ในเส้นทางจากขนส่งอาเขต ผ่านประตูท่าแพ ไปจนถึงปลายทางที่สนามบินเชียงใหม่ แล้วย้อนกลับมาที่ขนส่งอาเขต โดยรถประจำทางทั้ง 2 สายดังกล่าว มีจำนวนทั้งหมด 12 คัน 

สำหรับการให้บริการรถเมล์ของเทศบาลนครเชียงใหม่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้เกิดทางเลือกในการเดินทางที่มากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาการจราจรในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยสถิติเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา มีคนที่หันมาใช้บริการรถเมล์ถึง 134,110 คน และสามารถลดจำนวนรถยนต์บนท้องถนนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ได้อย่างน้อย 44,670 คัน อีกทั้งคนเชียงใหม่ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจกับการบริการไม่น้อย เพราะรถทุกคันที่มีสภาพใหม่ และเก็บค่าบริการย่อมเยา โดยอัตราค่าโดยสารสำหรับคนทั่วไปอยู่ที่ 15 บาท, นักเรียน-นักศึกษา และพระสงฆ์เพียง 10 บาทเท่านั้น

ล่าสุด เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ประชาชนในการการเดินทางยิ่งกว่าเดิน เทศบาลนครเชียงใหม่จึงเปิดบริการรถโดยสารประจำทางสาย B3 เพิ่มขึ้น โดยมีจำนวนรถให้บริการอีก 6 คัน ซึ่งเส้นทางการเดินรถจะเริ่มต้นจากขนส่งอาเขต ผ่านโรงพยาบาลเทพปัญญาผ่านตลาดคำเที่ยง เข้าสู่ถนนช้างเผือก ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ไปจนถึงศูนย์ประชุมและแสงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ และศูนย์ราชการเชียงใหม่ แล้วย้อนกลับมาผ่านโรงพยาบาลลานนา เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ เข้าสู่สถานีขนส่งอาเขตอีกครั้ง

นอกจากนี้ ผู้โดยสารสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างสะดวก ด้วยบริการ Application CMTRANSIT ที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS เพื่อตรวจสอบเส้นทาง การเดินรถ และตรวจสอบเวลาที่รถจะถึงป้าย เพราะมีระบบ GPS ติดตามรถเมล์ทุกคัน ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถทราบจุดที่รถเมล์นั้นสัญจรอยู่รวมถึงระยะเวลาการเดินทางของรถเมล์แต่ละคันได้อีกด้วย ทั้งนี้รถเมล์สาย B3 ทุกคัน จะมีกล้องวงจรปิดไว้ตามจุดต่างๆ บนรถ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการทุกคน และสำหรับผู้ที่มีจักรยานติดตัวมาด้วยจะมีที่แขวนรถจักรยานอย่างสะดวกและไม่เสียค่าโดยสารเพิ่มอีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจ ลองชมหนังสั้นที่เล่าถึง โครงการรถเมล์สุขใจเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ที่นี่นะครับ

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร