Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

จัดหนัก จัดเต็ม มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลที่พึ่งประกาศออกมานับเป็นข่าวดีอย่างมากในท่ามกลางสภาวะ เศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวที่ผู้ประกอบการทั่วทุกภาคพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายอดขายชะลอตัวอย่างมาก ในแง่ผู้ซื้อเองที่สนใจซื้อบ้านก็ถูกแบงก์ปฎิเสธการให้สินเชื่อเป็นสัดส่วนสูงขึ้นทุกวัน 

ผู้บริโภคที่สนใจชื้อบ้านได้เฮกับมาตรการบ้านหลังแรก ราคาไม่เกินสามล้านบาท ที่สามารถนำ 20% จากราคาบ้านมาหักลดหย่อนภาษี ได้ 5 ปี แต่ไม่สามารถโอนให้ผู้อื่นได้ใน 5 ปี นับเป็นมาตรการที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่อยากมีบ้านเพื่ออยู่อาศัยจริงๆ แถมด้วยมาตราการการสนับสนุนด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่มีวงเงินถึงหนึ่งหมื่นล้านบาทในการปล่อยกู้ให้กับคนซื้อบ้านที่เคยถูกปฎิเสธจากแบงก์อื่นๆ ในเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยพิเศษต่ำกว่าปกติ แถมขยายระยะเวลากู้ให้อีก ยังไม่พอยังมีการปรับลดค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนองเหลือแค่ 0.01% ซึ่งถือว่าต่ำมาก

ในส่วนผู้ประกอบการถือว่าเป็นการกระตุ้นตลาดที่ดีทำให้มีประเด็นในการที่จะช่วยเร่งรัดการตัดสินใจซื้อทำให้สามารถระบายสต๊อกสินค้าที่มีอยู่โดยเฉพาะคอนโดฯสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในช่วงนี้ และลดค่าใช้จ่ายในการโอนที่มักเป็นความรับผิดชอบของโครงการลงด้วยและเมื่อได้พบปะกับผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ ก็บอกได้ว่าทุกคนเตรียมพร้อมรับกับมาตรการนี้ ไม่ว่าจะเป็นการนัดหมายทีมงานธนาคารอาคารสงเคราะห์เพื่อขอทราบเงื่อนไขที่ชัดเจน การตรวจสอบเข้าไปที่กรมที่ดินเพื่อเช็คขั้นตอนการดำเนินการจริงๆ หรือการเตรียมโปรโมชั่นดีๆ

รับประกันเลยได้ว่างาน Home Buyers’ Focus วันที่ 4-8 พฤศจิกายนนี้ ที่เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ต้องคึกคักอย่างแน่นอนเลยค่ะ

 

ผู้เขียน  : อัญชนา วัลลิภากร

มีประสบการณ์ในแวดวงสื่อด้านอสังหาริมทรัพย์มานาน

ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ (เชียงใหม่) จำกัด

อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยรังสิต และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร