Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ทล.เผย "ทางลอดแม่โจ้ – สะพานป่าตัน"คืบหน้า ชาวบ้านเตรียมเฮ!!! คาด ธ.ค.60 เปิดใช้งาน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายรัฐพงษ์ เลิศสุวรรณไพศาล นายช่างควบคุมโครงการก่อสร้างทางลอดฯ เปิดเผยว่า การก่อสร้างของโครงการทางลอดที่จุดตัดทางหลวงหมายเลข 11 กับทางหลวงหมายเลข 1001 (รวมสะพานข้ามแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่) ระยะทางประมาณ 3.04 กิโลเมตร เริ่มดำเนินการตามสัญญาตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2558 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 2 มีนาคม 2561

โดยได้แบ่งการดำเนินการออกเป็น 2ส่วน คือ 1.งานก่อสร้างใหม่ 2.งานแก้ไข-ต่อขยาย  ทั้งนี้งานก่อสร้างใหม่ ได้แก่ ก่อสร้างทางลอดอุโมงค์ บนทางหลวงหมายเลข 11 ขนาด 6 ช่องทางการจราจร,  ขั้นตอนการขุดใกล้จะทะลุไปยังอีกด้านแล้ว โดยรวมในส่วนของงานก่อสร้างใหม่คืบหน้ากว่าร้อยละ40 คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยในช่วงกลางปี 2560

ส่วนงานแก้ไข, ต่อขยาย ทั้งงานขยายสะพานข้ามแม่น้ำปิง จาก 4 ช่องทางจราจร เป็น 6 ช่องทางจราจร, การก่อสร้างสะพานคู่ขนาน ขนาด 2 ช่องจราจร, งานก่อสร้างและขยายทางหลวงหมายเลข 11 ขยายช่องทางจราจรหลัก จาก 4 ช่องจราจร เป็น 6  ช่องจราจรและ, งานก่อสร้างและขยายทางคู่ขนาน 3 ช่องจราจร ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการ

ทั้งนี้การก่อสร้างและขยายสะพานข้ามแม่น้ำปิงได้วางตอหม้อสะพานเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการย้ายท่อประปาขนาด 900 มม.และขนาด 600 มม.ที่พาดผ่านแม่น้ำปิง บริเวณข้างสะพานป่าตัน เนื่องจากจุดเดิมบดบังทัศนียภาพ มีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยรวมมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ60 คาดว่ากลางปี 2560 การดำเนินการจะแล้วเสร็จเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเมื่อติดตามการดำเนินการอย่างใกล้ชิด พบว่าการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากเร็วกว่ากำหนดร้อยละ20  ดังนั้นคาดว่าในช่วงปลายปี 2560ถึงต้นปี2561 จะสามารถเปิดให้ใช้งานได้ นับว่าเร็วกว่าสัญญาที่จะสิ้นสุดในวันที่ 2 มีนาคม 2561อีกด้วย 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่