Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ทางหลวงชนบท เดินหน้าขยาย ถนนเสมาฟ้าคราม ลำลูกกาคลอง 2 เตรียมรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันถนนเสมาฟ้าครามมีผิวจราจรที่คับแคบ มีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก ทำให้ประสบปัญหาจราจรติดขัด โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

ทช.จึงได้ดำเนินการสำรวจออกแบบถนนสาย ข3 (ถนนเสมาฟ้าคราม) ซึ่งได้รวบรวมและศึกษาข้อมูลแนวถนนโครงการ สำรวจพื้นที่ ศึกษาผลกระทบด้านการขนส่งและจราจร จัดทำแนวสายทาง รูปแบบโครงการเบื้องต้น ตลอดจนศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม

เบื้องต้นโครงการดังกล่าวเป็นโครงการขยายถนนจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4-6 ช่องจราจร เขตทาง 30 เมตร มีจุดเริ่มต้นโครงการจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305 (รังสิต-นครนายก)

ผ่านสะพานข้ามคลองรังสิตประยูรศักดิ์ไปตามถนนเดิมจนบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3312 บริเวณทางโค้งห่างจากสะพานข้ามคลองสองประมาณ 200 เมตร รวมระยะทางประมาณ 4.451 กิโลเมตร

โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพของถนนเสมาฟ้าคราม เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน รองรับการขยายตัวของโครงข่ายระบบรางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ในอนาคต

ทั้งนี้เพื่อให้โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด ทช.ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุม 100 ปี ธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยและต้องการให้โครงการนี้เกิดขึ้นโดยเร็ว

ที่มา :  homenayoo

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร