Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ปิดสะพานเข้าห้างฟิวเจอร์ฯ 1 เดือน เหตุติดตั้งขารับคานผิด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณโดยรอบถนนรังสิต-ปทุมธานี มุ่งหน้ารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี ที่บนสะพานต่างระดับ ที่จะมุ่งหน้าไปจังหวัดสระบุรีและจังหวัดปทุมธานี หน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต พบว่ามีรอยแยกของสะพาน

          ทางด้านดร.มนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 ดร.ประภัทรเผ่า อาวะกุล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี พร้อมด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากกรมทางหลวง และคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ห้างฟิวส์เจอร์พาร์ครังสิต ลงพื้นที่และตรวจสอบโครงสร้างสะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ที่จุดเชื่อมต่อ (Joint) ของสะพานได้มีการเคลื่อนตัวออก

ดร.มนตรี เดชาสกุลสม เปิดเผยว่า หลังจากขึ้นรถกระเช้าไปตรวจสอบพบว่ามีการติดตั้งพอร์ตแบริ่งไม่ถูกต้อง ซึ่งทั่วไปการซ่อมพอร์ตแบริ่งโดยเฉลี่ยต่อจุดไม่น้อยกว่า1เดือน ซึ่งอย่างไรต้องตรวจสอบอย่างละเอียดให้ครบทุกจุดก่อน เพื่อให้การซ่อมแซมนั้นเกิดความปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน

   สำหรับการก่อสร้างห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิตได้ขออนุญาตกับกรมทางหลวงเป็นผู้ว่าจ้างออกแบบ อีกทั้งเงื่อนไขของการอนุญาตทางห้างก็ยินดีรับผิดชอบการซ่อมบำรุงและยังอยู่ในเงื่อนไขประกันจ้าง จากผู้เชี่ยวชาญได้ขึ้นไปดูแล้วนั้นขารับคานสะพานติดตั้งไม่ถูกต้อง สำหรับพอร์ตแบริ่งมีหน้าที่ถ่ายน้ำหนักจากโครงสร้างจากตัวพื้นสะพานถ่ายน้ำหนักผ่านพอร์ตแบริ่งลงสู่ตอหม้อสะพาน ซึ่งเบื้องต้นอาจจะเป็นไปได้ว่าลูกระนาดด้านบนสะพานเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความเสียหายเร็วขึ้นเนื่องจากเกิดแรงกระแทก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งเพื่อดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ที่มา :  morning-news.bectero

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร