Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

มาแน่ รฟฟ.เชื่อมสถานีเตาปูน-บางซื่อ เซ็นอนุมัติแล้วคาดเปิดให้บริการ ส.ค.นี้

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบข้อตกลงการจ้างและร่างสัญญาการว่าจ้างบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เข้ามาเป็นผู้ติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน-บางซื่อ  1 สถานี ระยะทาง  1 กิโลเมตร ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ วงเงินรวม 918,488,046 บาท

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว รัฐบาลจะเป็นผู้รับภาระและจะมอบหมายให้กระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณจัดหาแหล่งเงินที่เหมาะสม ส่วนในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ รฟม.จะลงนามในสัญญาว่าจ้าง BEM เพื่อที่จะให้มีการเชื่อมระบบให้แล้วเสร็จ และสามารถเปิดทดลองเดินรถในช่วงเดือนกรกฎาคม 2560 และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้ ตามที่รัฐบาลกำหนดกรอบไว้ โดยที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งรัดปัญหาดังกล่าวให้สามารถเปิดเดินรถเชื่อมต่อกันได้

ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ  ล่าสุด มีความคืบหน้าในภาพรวม 89.16% แบ่งเป็น 5 สัญญา คือ 1.งานก่อสร้างช่วงหัวลำโพง-สนามไชย ก่อสร้างเสร็จ มี.ค.60  2.งานก่อสร้างช่วงสนามไชย-ท่าพระ งานก่อสร้างเสร็จแล้ว  3.งานก่อสร้างช่วงท่าพระ-เตาปูน ก่อสร้างเสร็จ ธ.ค.60 4.งานก่อสร้างช่วงท่าพระ-หลักสอง (บางแค)  ก่อสร้างเสร็จ มี.ค.60 ส่วนสัญญาที่ 5 เป็นการวางระบบรางรถไฟฟ้า จะเริ่มดำเนินการได้ทันทีหลังงานก่อสร้างแล้วเสร็จ

 

ที่มา : krungthep.coconuts

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร