Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ราชกิจจาฯ ประกาศใช้ "ผังเมืองเชียงใหม่" ดันควบคุมประเภทโรงงาน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่กฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ (ฉบับที่2) พ.ศ.2559 โดยมีรายละเอียดว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ.2518 และมาตรา 26 วรรคหนึ่ง และมาตรา 26/1 แห่งพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ.2518 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติการผังเมือง (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2558 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงไว้ ดังนี้ต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (1) ของวรรคสอง ของข้อ 7 แห่งกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ.2555 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน "(1) โรงงานตามกฎหมายว่าด้วยโรงงานตามประเภท ชนิด และจำพวกท้ายกฎกระทรวงนี้"

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (1) ของวรรคสอง ของข้อ 8 แห่งกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ.2555 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน "(1) โรงงานตามกฎหมายว่าด้วยโรงงานตามประเภท ชนิด และจำพวกท้ายกฎกระทรวงนี้"

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความใน (1) ของวรรคสอง ของข้อ 9 แห่งกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ.2555 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน "(1) โรงงานตามกฎหมายว่าด้วยโรงงานตามประเภท ชนิด และจำพวกท้ายกฎกระทรวงนี้"

ข้อ 4 ให้ยกเลิกบัญชีท้ายกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ.2555 และให้ใช้บัญชีท้ายกฎกระทรวงนี้แทน 

ให้ไว้ ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 
พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ เหตุผลในการประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมข้อกำหนดการใช้ที่ดินในกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ.2555 โดยแก้ไขข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ประเภทที่ดินในที่ดินประเภทชุมชน ที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม และที่ดินประเภทอนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการโรงงาน ตลอดจนปรับปรุงบัญชีท้ายกฎกระทรวง เพื่อกำหนดให้การประกอบกิจการโรงงานดำเนินการได้อย่างเหมาะสมกับสภาวการณ์ในปัจจุบัน 

โดยสามารถดูประเภทหรือชนิดของโรงงานที่ห้ามประกอบกิจการ ท้ายกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดเชียงใหม่ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 ตามแนบเอกสารนี้  http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/001/14.PDF

ที่มา : prachachat

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร