Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

รู้ยัง?… โครงการไหนที่คนกรุงเทพค้นหาบ้านในโคราชมากที่สุด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

โคราชเปรียบเสมือนนครหลวงแห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความเจริญและสิ่งอำนวยความสะดวกเกิดขึ้นตอบรับความต้องการผู้คนมากมาย ส่งผลให้มีคนจากต่างถิ่นเข้าไปตั้งรกรากใหม่ในจังหวัดนี้มากขึ้น รวมถึงคนที่หนีความแออัดของมหานครอย่างกรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน

จากการเก็บรวบรวมข้อมูลบนเวบไซต์ Baania.com ในช่วง 6 เดือน (ธันวาคม 2016 - พฤษภาคม 2017) ที่ผ่านมา พบว่ามีโครงการบ้านหลายแห่งในโคราชที่โดนในคนกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ที่เข้ามาดูโครงการเหล่านั้นเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย และเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มอายุระหว่าง 25-34 ปี

จากทั้ง 5 โครงการที่คนกรุงเทพฯ ค้นหาบ้านในโคราชนั้น สังเกตได้ว่าตำแหน่งของแต่ละโครงการจะอยู่ในแถบชานเมือง หรือนี่อาจจะเป็นสัญญาณที่กำลังบอกเราว่าคนกรุงเทพฯ ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ มาอยู่ในเมืองที่มีการเจริญเติบโตรองลงมา และหวังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติจากนอกตัวเมืองโคราชก็เป็นได้

ทีนี้เราลองมาดูกันว่า 5 อันดับโครงการบ้านในโคราชที่เข้าตาคนกรุงเทพมากที่สุดมีที่ไหนบ้างและอะไรคือเบื้องหลังของเหตุผลที่คนเหล่านั้นสนใจ

1. Natura Park  - พื้นที่ความสุข...เต็มพื้นที่บ้าน
อันดับ 1 ของเราคือ โครงการน้องใหม่ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่บนทำเล บ้านใหม่ - โครกกรวด โดยโครงการนี้สร้างภายใต้แนวคิด นำพลังงานทดแทนอย่าง พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ มาใช้ในพื้นที่สวนสาธารณะ รวมไปถึงการนำนวัตกรรม ระบบ Active Airflow มาใช้ลดความร้อนในตัวบ้าน และลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งนี่เป็นโครงการ แห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเลยครับ ที่นำนวัตกรรมดีๆ แบบนี้มาให้ลูกบ้าน  

ที่ตั้ง :531/18 ถ.มิตรภาพ - หนองคาย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

Highlight: มีนวัตกรรมพลังงานทดแทนและเทคโนโลยี Active Airflow  เข้ามาใช้ในบ้านทุกหลังของโครงการ

Natura Park มีแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นให้เลือกสรรถึง 4 แบบ ทั้งแบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียว และบ้านเดี่ยวแบบสองชั้น รองรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยทั้งครอบครัวเล็กไปจนถึงครอบครัวใหญ่ได้ดีทีเดียวเลยครับ

แบบบ้านที่มีคนเข้าดูมากที่สุด คือ แบบบ้าน Vida บ้านชั้นเดียว บนพื้นที่ 126 ตารางเมตร ด้วยขนาดบ้านและราคาที่เริ่มต้นเพีบง 2.25 ล้าน ทำให้แบบบ้าน Vida ค่อนข้างน่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาบ้านในราคาที่จับต้องได้พร้อมทั้งยังได้บ้านที่มีนวัตกรรมรักษ์โลกอีกด้วย

สิ่งที่ค่อนข้างพิเศษกว่าใครในบริเวณใกล้เคียงนี้คือ โครงการมีคลับเฮ้าส์ที่มีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ห้องออกกำลังกายอุปกรณ์ครบครัน ห้องนันทนาการ ห้องเด็กและมีพื้นที่สวนสาธารณะกว่า 1 ไร่ 88 ตารางวา เพื่อให้คุณได้พักผ่อนยามเย็นกับครอบครัว ราคาเริ่มต้นไม่ได้แพงอย่างที่คิดครับ เพียง 2.25 ล้านบาท

2. The Sixnature - Where Modern Meets Nature
ไม่น่าแปลกใจเลยครับที่โครงการ The Sixnature จะติดโผของเราในลำดับต้นๆ เนื่องจากทำเลที่ตั้งของโครงการที่ต้องบอกเลยจริงๆ ว่ากำลังเป็นดึงดูดทุกความสนใจในเมืองโคราชเป็นอย่างมาก อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ ก็เริ่มมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ตลาด คลีนิค สถานีตำรวจ โรงเรียน ร้านค้าชุมชน รวมถึงห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ซึ่งสามารถขับรถจากโครงการไปได้ในไม่ถึง 5 นาที

ที่ตั้ง : ถนนมิตรภาพ - หนองคาย ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

Highlight: ตั้งอยู่ใกล้เซ็นทรัลพลาซ่า ขับรถเพียง 5 นาที หรือหากจะเข้าเมืองก็ไม่ต้องกลัวรถติดและแบบบ้านที่โดดเด่นในสไตล์โมเดิร์นที่ไม่เหมือนใคร

โดดเด่นกว่าใครกับแบบบ้านโมเดิร์นเล่นสีให้รู้สึกเหมือนมีความเป็นสไตล์ปูนดิบนิดๆ ถือเป็นแบบบ้านที่ค่อนข้างแปลกใหม่ในโคราชและยังเหมาะมากกับคนสมัยใหม่ที่ชอบความโมเดิร์นไม่เหมือนใคร พื้นที่ของแต่ละแบบบ้านค่อนข้างกว้างอยู่ที่ประมาณ 204 - 266 ตารางเมตร

โครงการยังใส่ใจกับพื้นที่สนามหญ้าในบ้าน เพราะแต่ละแบบบ้านนั้นจะถูกออกแบบให้มีพื้นที่สนามหญ้าเพื่อให้ลูกบ้านได้ใช้สอยพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ โดยแบบบ้านที่คนดูมากที่สุด คือ แบบบ้าน B - Natural บ้านสองชั้น พื้นที่ 204 ตารางเมตร ด้วยขนาดที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวขนาดกลางคงไม่น่าแปลกใจที่ทำไมแบบบ้าน B - Natural ถึงฮอตที่สุดนะครับ

3. ธนาภิรมย์ โพธิ์กลาง - หรูหรา ราคาจับต้องได้
บริเวณทำเลที่ตั้งซึ่งออกจากตัวเมืองโคราชไปบนเส้นถนนทางอ.ปักธงชัย ใกล้กับประตูค่ายสุรธรรมพิทักษ์เพียง 300 ม. คือเขตชุมชนเล็กๆ ที่กำลังมีการขยายตัวและน่าจะขยายต่อไปเรื่อยๆ เนื่องจากตั้งอยู่ติดกับเขตพื้นที่ของทหารทั้ง 3 ค่าย อย่าง ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ค่ายสุรนารี และกองบิน1 รวมไปถึงกองร้อยและกองพันย่อยอื่นๆ อีกหลายหน่วย

นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างร้านค้าสะดวกซื้อชื่อดัง ,ร้านอาหารดังโคราช,โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ก็มีอยู่ในขอบเขตที่เดินทางถึงได้อย่างง่ายดาย

ที่ตั้ง : ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

Highlight: บ้านเดี่ยวชั้นเดียวราคาจับต้องได้ พร้อมพื้นที่ในตัวบ้านกว่า 90 ตารางเมตร

ลักษณะบ้านในโครงการเป็นสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว มีพื้นที่ตัวบ้านประมาณ 90 - 150 ตารางเมตร โดยแบบบ้านที่คนดูมากที่สุด คือ แบบบ้าน B บ้านชั้นเดียว ในพื้นที่ 90 ตารางเมตร ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์กับครอบครัวขนาดเล็กเป็นอย่างมากเพราะนอกจากสไตล์ของบ้านที่ทันสมัย ราคายังว่าจับต้องได้ โดยเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาทเท่านั้น  

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งในโครงการนี้คือบรรยากาศบริเวณโพธิ์กลางซึ่งถือว่าได้เปรียบพื้นที่ส่วนอื่นเยอะมาก เพราะในโซนนั้นถือเป็นพื้นที่สีเขียว

4. เจเจ เลควิล ปาร์ค หัวทะเล - ความสุข...ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ในราคาที่...คุณสบายใจ
เจเจ เลควิล เป็นโครงการที่ห่างจากถนนเส้นหลักเพียง 50 เมตร ทำให้ทั้งโครงการมีความสงบเงียบ และได้บรรยากาศสดชื่น จุดเด่นของโครงการจะอยู่ที่ทะเลสาบส่วนกลางซึ่งเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังมีสปอร์ตคลับที่ให้บริการทั้งฟิตเนสและสระว่ายน้ำแก่สมาชิก นับได้ว่าเป็นสิ่งที่หาได้ยากสำหรับโครงการระดับกลางที่จะกล้าเสนอความแตกต่างนี้ เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกบ้าน

ที่ตั้ง : 999 หมู่ 8 ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

Highlight: ทะเลสาบส่วนกลางที่เป็นจุดพักผ่อนหล่อนใจ  บรรยากาศร่มรื่นสดชื่น

ลักษณะเด่นของโครงการที่นอกจากจะมีทะเสสาบและสปอร์ตคลับแล้วนั้น การวาง Position ก็ถือว่าค่อนข้างดี เพราะมีรูปแบบบ้านที่หลากหลาย ราคาเหมาะสมกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกรูปแบบ

แบบบ้านที่ถูกค้นหามากที่สุดของโครงการ เจเจ เลควิลล์คือ ทาวน์โฮมชั้นเดียว พื้นที่ 70 ตารางเมตร เนื่องจากตัวโครงการนั้นเปิดขายมาได้สักระยะแล้วและทาวน์โฮมชั้นเดียวเป็นแบบบ้านใหม่ในโครงการทำให้ค่อนข้างได้รับความสนใจที่สุด

5. รุ่งนิรันดร์ เอ็กซ์คลูซีฟ 3 - ภาคภูมิใจ บ้านในฝัน
พบกับโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นทันสมัยกับการออกแบบอย่างลงตัวจากวัสดุมาตรฐาน การันตรีคุณภาพจาก บริษัทรุ่งนิรันดร์ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นของบ้านรุ่งนิรันดร์มีให้เลือกกว่า 5 แบบบ้าน ทั้งแบบบ้านเดี่ยวและแบบบ้านสองชั้นที่มีพื้นที่ใช้สอย 129 - 242 ตารางเมตร โดยแบบบ้านโครงการที่ถูกค้นหามากที่สุดคือ แบบบ้านชั้นเดียว Exclusive ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 1.9 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอบกว่า 129 ตารางเมตร

ที่ตั้ง : 999 หมู่ 10 ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

Highlight: แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งวัสดุคุณภาพ

รุ่งนิรันดร์ เอ็กซ์คลูซีฟ 3 ตั้งอยู่บริเวณ ต.สุรนารี ซึ่งถือเป็นทำเลที่กำลังเกิดการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและเริ่มมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี, สถานีตำรวจโพธิ์กลาง, โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นอกจากนี้ยังออกแบบบ้าน 2 ลักษณะ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวและบ้านเดี่ยวสองชั้น ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ดีทีเดียวครับ

แล้วคุณละครับ สนใจและมองหาบ้านแบบไหนในโคราชกันอยู่บ้าง?

 

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร